Friday 21 November 2014

Review:: La Roche Posay Effaclar Duo [+] (bản Made in France)

Please scroll down to read in English.

Chào các bạn!

Hôm nay, tớ sẽ review một sản phẩm trị mụn đang rất đình đám thời gian gần đây ở VN, đó là

La Roche Posay Effaclar Duo [+] 




LRP Duo có 2 loại bán ở Mỹ và châu Âu với thành phần khác nhau. Của tớ là Made in France - loại bán ở châu Âu nhé.

Cách dùng
  • Nhà SX khuyên bôi sáng và/hoặc tối trên cả mặt, sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt Effaclar Foaming Gel.
  • Tớ thực hiện đúng hướng dẫn đó. Tuy nhiên tớ chỉ apply 2 lần sáng-tối trong tầm 1 tháng đầu, sau đó giảm xuống chỉ bôi tối trước khi đi ngủ.

Dùng Effaclar Duo sau khi dùng srm Effaclar Foaming Gel


Bao bì 
Tube dung tích 40ml, miệng tube rất bé nên dễ kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra cũng như đảm bảo vệ sinh.



Thành phần
List ingredients in trên vỏ hộp giấy
Một số thành phần nổi bật trong sản phẩm này theo thứ tự là:
  • Glycerin: làm mềm và giữ ẩm cho da
  • Niacinamide: vitamin B3, có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, làm đều màu da và mờ các vết thâm do mụn, chống mất nước cho da
  • Salicylic Acid: BHA có tác dụng tẩy da chết sâu ở tầng lỗ chân lông cũng như trên bề mặt da, và chống viêm (vì Salicylic Acid là dẫn xuất của aspirin), trị mụn. Tuy nhiên sản phẩm này lại không ghi cụ thể hàm lượng Salicylic Acid là bao nhiêu, mà theo tớ biết thì phải 2% mới có hiệu quả trong việc điều trị mụn.
(các chất còn lại do hiểu biết hạn hẹp nên tớ không dám comment nhiều, bạn nào rành về ingredients thì comment cho tớ biết với nha)
  • Parfum/Fragrance: em này có mùi hoa cúc dịu nhẹ khá dễ chịu nhé
  • Sản phẩm không chứa parabenkhông gây bít lỗ chân lông.

Em này có texture như kiểu lotion, khá lỏng, không đến nỗi runny, màu trắng. Khi thoa lên mặt thì em nó thấm ngay lập tức và không gây nhờn dính. Lượng bé tí như trong hình đủ cho tớ thoa một bên má. Mỗi lần dùng tớ bóp 4 lần như vậy cho 2 má, cằm và trán.


Hiệu quả sản phẩm
     (Phần này hơi dài dòng một tí) Trước khi mua, tớ đã đọc review trên mạng và thấy vô vàn những lời khen tặng cho em này. Ngay cái bao bì cũng thấy nhà SX hứa hẹn rất nhiều thứ: corrective, unclogging care, anti-imperfections, anti-marks, tạm dịch là chữa những vùng da không đều màu, làm sạch và làm thông lỗ chân lông, làm mờ vết thâm.
Tuy nhiên, tớ cũng thấy một số review nói rằng khi dùng tầm 2 tuần đầu, mụn sẽ lên rất khủng khiếp do tác dụng purging - đẩy mụn của BHA, nhưng sẽ hết dần sau khoảng 1 tháng nếu kiên trì. Tớ cũng khá sợ khi đọc những review như vậy, nhưng nghĩ 2-3 tuần thì vẫn chịu được nên quyết định móc ví.


  • 2 ngày đầu, không thấy có gì khác biệt, da không bị rát hay đỏ, không khô mà ngược lại còn mịn và dễ makeup hơn. Nhiều khả năng do trong thành phần có chứa dimethicone (đứng thứ 3) là silicone nên làm bề mặt da nhẵn mịn tức thì.
  • Bắt đầu từ ngày thứ 3 và kéo dài trong khoảng 1,5 tháng đầu: mặt tớ nổi mụn dữ dội và hai bên cánh mũi bong da lả tả. Các bạn cứ tưởng tượng là mỗi sáng ngủ dậy lại thấy 1-2 cái mụn mới và tối về nhà nó lại lên thêm 1 cái nữa. Mụn lên ở hai bên má, xương hàm, cằm, cánh mũi, thái dương, quanh miệng... nói chung khắp mặt. Lúc đấy thực ra tớ vẫn khá bình tĩnh vì nghĩ là mình đang purging, nên vẫn kiên trì bôi ngày 2 lần, với hy vọng là sau 1 tháng mọi thứ sẽ ngon lành.
  • Sau 1,5 tháng, tớ không thể làm ngơ nổi nữa, vì mụn mới mụn cũ thi nhau nổi lên. Da tớ còn thuộc loại thâm lâu nên là lúc đấy trông cực kì khủng khiếp với cả vết thâm do mụn cũ lẫn vết đỏ sưng do mụn mới lên. Tớ thì vẫn phải đi học, đi làm nên ngày nào cũng mất đến 30' chỉ để dành cho đoạn concealer mới dám ra đường. Ny tớ thì mắng và bảo mặt đang yên đang lành tự nhiên bôi kem vào cho nó dị ứng ra, nghe mà cũng sợ :( Thế là tớ quyết định ngừng em này lại 2 tuần xem tình hình ra sao.
  • Sau 2 tuần ngừng, tốc độ lên mụn mới giảm đáng kể, chủ yếu còn lại các mụn cũ đang bắt đầu lành. Mụn mới có lên cũng là mụn đầu trắng và bong rất nhanh. Sau đó vì tiếc tiền tớ đã quay lại sử dụng tiếp, nhưng lần này chỉ bôi buổi tối trước khi ngủ. Vô cùng đau xót là chỉ sau 1 tuần quay trở lại, em ý đã làm cái mặt đang phục hồi của tớ lại bùng nổ thêm một trận nữa :( Và thế là tớ quyết định vứt em ý vào xó nhà.
  • Kể lể thêm một chút về tình trạng da tớ lúc này - tức là tầm hơn 1 tháng kể từ khi ngừng duo. Hai bên má bị lên nhiều nốt nhỏ li ti, màu đỏ hồng. Da mặt tớ rất hay bị đỏ rực lên và nóng nóng. Da ở má và cằm rất sần sùi, không phải kiểu khô ráp đâu mà là bề mặt da lồi lõm do các nốt mụn ẩn, nói chung là vô cùng tang thương. Các nốt mụn có nốt có nhân, có cái không có nhân - đây là điểm khiến tớ nghĩ mình bị dị ứng với Duo [+], vì nếu purging thì thường sẽ là mụn có nhân bên trong.

Giá tiền
Giá full price là AU$27.99, tớ mua hôm off 40% còn $16.79 - tương đương 310-320k. 


Có mua lại hay không?  Không ạ. Em Duo [+] này thực ra không phải sản phầm BHA đầu tiên tớ dùng nhưng chưa bao giờ da tớ phản ứng tiêu cực thế này. Hiện giờ tớ đành tạm kết luận là tớ bị DỊ ỨNG với Duo [+], chứ không phải purging, còn dị ứng thành phần nào thì tớ vẫn chưa biết :(


Recommend? Tớ không dám nhận xét em Duo[+] này không hiệu quả, vì tớ cũng đã tham khảo rất nhiều review trên mạng và thấy rất nhiều người khen em ý làm da mặt họ cải thiện đáng kể. Nhưng với tớ, một người có da dễ lên mụn, yếu và rất nhạy cảm, tớ khuyên các bạn có da giống như tớ hãy thử test lên một vùng da nhỏ trên mặt trước đã nhé. Hy vọng review này giúp ích cho các bạn và sẽ không ai bị lên mụn như tớ :(


------------------------------------------------------------------------------
Hi guys,



On the blog today is a spot treatment product that has been raved about so much recently:
 La Roche-Posay Effaclar Duo [+]

Please note there are two versions, one in the US and the other in Europe/Australia with different active ingredients. Mine is the Europe version (made in France) with salicylic acid.

Usage

"Apply to whole face morning and/or evening after cleansing skin with Effaclar Foaming Gel."
I followed the instruction and used it twice a day for about a month, then reduced to once a day in the evening due to adverse reaction.

Packaging


The product comes in a 40ml tube with a very small nozzle making it very hygienic and easy to get the desired amount.


Ingredients
Aqua/ Water, Glycerin, Dimethicone, Isocetyl Stearate, Niacinamide, Isopropyl Lauroyl Sarcosinate, Silica, Ammonium Polyacryldimethyltauramide / Ammonium Polyacryloyldimethyl Taurate, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Potassium Cetyl Phosphate, Zinc PCA, Glyceryl Stearate SE, Isohexadecane, Sodium Hydroxide, Myristyl Myristate - 2-Oleamido-1, 3-Octadecanediol, Nylon-12, Poloxamer 338, Linoleic Acid, Disodium Edta, Capryloyl Salicylic Acid, Caprylyl Glycol, Xanthan Gum, Polysorbate 80, Acrylamide/Sodium Acryloyldimethyltaurate Copolymer, Pentaerythrityl Tetra-Di-T-Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Salicylic Acid, Piroctone Olamine, Parfum / Fragrance.

I'm not a savyy about ingredients, but looking at this list, I can see some familiar names:
- Glycerin: a humectant, commonly used in skincare, low risk of irritation
- Niacinamide: vitamin B3, well known for its ability to brightening and even out skin tone, reduce pigmentation and acne scar, help with appearance of enlarged pores and fine lines etc.
- Salicylic Acid: the BHA that can penetrate into the pores and exfoliate both inside the pores and skin surface, hence preventing pores from clogging up and accelerating new cell growth. Salicylic Acid also has anti-inflammatory property, and is a very popular ingredient in acne treatment products. 

This product has some sort of chamomile fragrance which is quite soothing honestly. However, I'd prefer a fragrance-free product as my skin is quite sensitive.
The product itself

This product is a white lotion, not gel-like but not too runny. It absorbs really fast, leaving a dry, matte finish. I just used a teeny tiny bit on each of my cheeks, forehead and chin, so about half the size of a corn kernel for whole face.
La Roche-Posay claims this product "corrects the appearance of imperfections,unclogs blocked pores [and] fights against marks". Before buying this product, I've done some research and seen mix reviews about it. And some people experience severe breakout/purging after using it.
My experience with this product is quite horrible.
In the first couple of days, nothing happened. In fact my skin felt smoother and makeup went on more even, this is probably due to dimethicone as it can smooth out skin. The real thing kicked in after day 3, and last for about 1.5 month. I suffered severe break out together with dry flakes around my nose. I got new pimples EVERYDAY, on my cheeks, jawlines, chin, forehead, around my mouth etc. I thought it was just purging, so I was pretty calm and kept using and wait...
After 1.5 months, my face was like a mess with new red angry pimples and pigmentation and scar from old acne. I decided to stop, and within 2 weeks, things improved a lot, much less pimples and old ones started to heal.
I've tried it one more time and same story happened. My skin just hates this product.
Note that it took my face over a year to recover from this experience, and my skin becomes very weak and much more sensitive after this. 
Price
The full price is $27.99, however I bought it for $16.79 in a 40% off skincare sales at Priceline.
Buy again? Recommend?
I guess you know my answer. Big NO NO. I know some people love and swear by this product from La Roche-Posay, just unfortunately I'm not one of them.






14 comments:

  1. Bạn ui, da mình cũng bị tình trạng giống bạn nè, h mình phải làm sao hả bạn, bạn giúp mình với!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Nga Nguyen: bạn ơi đây là cách mình đã làm nhé:
      - dừng ngay duo lại
      - đi khám bs da liễu, mình bôi kem Anapa (0.25% tretinoin) theo đơn của bs
      - mình vẫn makeup bthng, nhưng về nhà tẩy trang kỹ bằng Garnier micellar water + rửa lại bằng srm Cetaphil hoặc LRP Effaclar; mình dùng với máy rửa mặt Foreo Luna để sạch sâu
      - vì dùng tretinoin nên nhớ chống nắng đầy đủ, mình dùng LRP Anthelios

      Mình làm các bước trên và thấy tầm 1 tháng là mụn đỡ hẳn tầm 70%, đến giờ là 3 tháng thì ko có mụn nữa, da mịn và nhẵn nhưng vết thâm do mụn cũ để lại thì vẫn chưa khỏi. Hy vọng giúp ích đc cho bạn :)

      Delete
  2. Da mình cũng giống da bạn, mình dùng srm Lrp, đag chuẩn bị thử duo, kcn m dùng uriage, dùng duo da sẽ khô hơn đúng không? Với mùa đông ở Miền bắc Vnam thì dùng tube dưỡng ẩm cetaphil này hợp lý chứ nhỉ

    ReplyDelete
  3. em cũng bị giống chị :((((
    ngày 20 em phỏng vấn mà giờ mấy nốt kia làm mặt em đỏ tấy lên như sau khi bị thủy đậu í :(((
    em cứ tưởng nó có tác dụng tốt, giống Garnier Dark Spot Corrector Whitening Skin :( nhưng mà ai ngờ đâu :(( Đau lòng quá

    ReplyDelete
  4. chị ơi e cũng bị tương tự, e bôi 2 ngày đầu thì bình thường, đến ngày thứ 3 tự nhiên trán e nổi chi chít mụn li ti màu trắng mà nặn ra nước trắng sữa chứ ko có nhân hay cái gì đâu :( xong da 2 bên má nhìn thì bình thường, mà lúc rửa mặt sờ vào ráp lắm chị ạ :(

    ReplyDelete
  5. Em ngừng lại đừng dùng nữa nhé. Cái duo này chị thấy ai hợp thì khen lắm, nhưng xui như chị em mình thì lên cả đống mụn rồi lại khốn khổ để trị nó :(

    ReplyDelete
  6. Bạn ơi, mình hỏi một chút. Hiện mình đang sử dụng em này từ đầu tháng 10 đến nay. Da mình nổi mụn kinh khủng, thâm kinh hoàng, mình đang hoang mang quá, k biết nên ngừng hay tiếp tục. Bạn có sản phẩm nào để trị thâm k?
    Được cái 1 bên má của mình sờ vào k thấy cùi mụn dưới da, nhưng thâm ghê quá. Em mụn này vừa lặn thì em khác thi nhau nổi lên, mình phải làm sao? Giúp mình với!
    P.s da mình là hỗn hợp thiên dầu nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo mình bạn nên ngừng dùng đi nhé, và đến khám bs da liễu xem sao. Trị thâm theo mình biết có vitamin C và Vitamin B3 (Niacinamide) bạn thử tìm hiểu xem nhé.

      Delete
  7. Mh mới mua e nó 2,3 ngày trước,mh chỉ dùbg buối tối sau khi use sửa rửa mặt của em nó lun, chỗ gò má mh bị nổi mụn đỏ li ti,trán mh đó h ít khi nổi mụn mà h cũbg bị nổi mụn đỏ nữa :((, còn mụn bọc thì thôi rồi,k hề giảm mà còn Lm sưng đáng kể..k pik nó vó Lm gom cồi mụn thật k,nhưbg mh cũbg thấy khá nhìu mụn có đầu đen bên má mh,2 bên mũi cũbg bị khô tróc da, nên h mh rất băn khoăn,k pik có nên dùng típ k :(,

    ReplyDelete
  8. mình cũng thấy có hiện tượng như chủ top,do ban đầu mình đột nhiên bị nổi mụn li ti nên mới rinh e này về, mình nghe review khá tốt về duo+ và con bạn mình cũng nói ít nhất 6 tháng mới đẩy ra hết được (mình cũng dùng gần 2 tháng) but mình thấy kỳ lạ nếu purging đẩy mụn 1 lần là thôi chứ sao cứ đẩy lại chỗ cũ hết mụn này đến mụn khác đâu ra lia chia hay vậy.Em duo+ theo lời quảng cáo này là trị mụn viêm ,giảm mụn ,ngăn ngừa sẹo thì mình chỉ thấy nó chỉ đẩy mụn lên chứ ko trị mụn ,giảm viêm gì hết.Xưa mình có xài Uriage A.I dòng này phải nói trị viêm khá tốt,ngăn ngừa sẹo tối đa, ko làm khô da ,dùng để lót trước khi xài chống nắng rất ok but tiếc cái bên Uriage ko thấy dòng trị mụn ẩn ,mụn dưới da chỉ có cái K+ trị mụn cám,đầu đen thôi ! nên giờ không biết dùng gì cho ổn

    ReplyDelete
  9. mình cũng thấy có hiện tượng như chủ top,do ban đầu mình đột nhiên bị nổi mụn li ti nên mới rinh e này về, mình nghe review khá tốt về duo+ và con bạn mình cũng nói ít nhất 6 tháng mới đẩy ra hết được (mình cũng dùng gần 2 tháng) but mình thấy kỳ lạ nếu purging đẩy mụn 1 lần là thôi chứ sao cứ đẩy lại chỗ cũ hết mụn này đến mụn khác đâu ra lia chia hay vậy.Em duo+ theo lời quảng cáo này là trị mụn viêm ,giảm mụn ,ngăn ngừa sẹo thì mình chỉ thấy nó chỉ đẩy mụn lên chứ ko trị mụn ,giảm viêm gì hết.Xưa mình có xài Uriage A.I dòng này phải nói trị viêm khá tốt,ngăn ngừa sẹo tối đa, ko làm khô da ,dùng để lót trước khi xài chống nắng rất ok but tiếc cái bên Uriage ko thấy dòng trị mụn ẩn ,mụn dưới da chỉ có cái K+ trị mụn cám,đầu đen thôi ! nên giờ không biết dùng gì cho ổn

    ReplyDelete
  10. Trời ơi, sao giờ mình mới đọc được bài này.
    Mấy hôm trước bị nổi 1-2 cục mụn, xong lên mạng tìm thì thấy hiệu La roche Posay này, toàn review ẻm tốt khủng khiếp. Thứ 7 mình chạy ngay ra Guardian rinh nguyên bộ về dùng, thì sán hôm sau thây mọc lên 2 cục, rồi hôm nay qua 3 ngày, mặt mình đã 7 cục mụn rồi huhuhuu. Phải dừng thôi, mặc dù tiếc tiền quá à, huhuh

    ReplyDelete
  11. haizz .mình cũng rinh về dùng. công nhận là mụn lên . mình dùng cũng đượ tầm hơn ba tháng. mụn này chưa xẹp cái khác lại lên. sau đó thâm quá nên mình ra spa uy tín nặn. tầm ba lần. trộm vía. giờ cũng gần hết... mình chỉ tường thuật chứ ko đánh giá gì. vì cũng ko rõ mình có hết mụn nhờ em nó một phần ko

    ReplyDelete
  12. mình cũng vừa sử dụng em này được 1 tuần và mụn mọc kinh khủng, kiểu đau nhức dưới da xong mụn từ từ trồi lên, lặn rồi lại mọc, mình thử bao nhiêu sản phẩm rồi mà mụn vẫn hoàn mụn, trước đó mình có sử dụng SOME BY MI BHA AHA PHA SERUM trị mụn, và mụn vẫn lên như thương. Chắc từ nay tránh xa các sản phẩm có BHA ra vì nguyên nhân có lẽ là do em ấy.

    ReplyDelete