Sunday 27 August 2017

Review:: máy rửa mặt Foreo Luna Play

Hello cả nhà,

Cách đây mấy tháng tớ có tham gia giveaway của beautyheaven.com.au và may mắn trúng một chiếc máy rửa mặt Foreo Luna Play. Hôm nay tớ sẽ review và so sánh xem em ý có gì khác với chiếc Foreo Luna Mini (review ở đây) không nhé.




Theo giới thiệu của hãng, Foreo Luna Play là một chiếc máy rửa mặt sử dụng công nghệ rung T-sonic, với tính năng rửa mặt sạch và nhẹ nhàng, tương tự như các máy Foreo Luna khác mà có giá thành phải chăng hơn rất nhiều (AUD59).



Hôm nhận được máy tớ khá là ... hoang mang. Trái với hình dung của tớ là chiếc máy sẽ cỡ cỡ như cái Luna Mini, thì em Luna Play này bé tí xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay. Bên trong hộp đựng (cũng bé tí xíu) chỉ có đúng một miếng giấy với mấy hình minh họa cách sử dụng cực kỳ đơn giản và dòng chữ xin mời lên website để download toàn bộ hướng dẫn sử dụng. Em ý không hề có dây sạc hay thẻ đăng ký authenticity giống như chiếc Luna Mini tớ mua lần trước. Nói tóm lại em ý giống như kiểu đồ deluxe sample ý.


Luna Play (màu xanh) và Luna Mini (màu hồng)

So với Luna Mini, em Luna Play chỉ nhỏ cỡ 1/3. Mặt trước máy vẫn là các đầu silicon xếp dày chia thành 2 phần: các đầu silicon nhỏ hơn (chiếm phần lớn diện tích máy) cho các vùng da lớn như má, trán và các đầu silicon to (nằm phía trên) cho các vùng da cần rửa sâu hơn như mũi, cằm.

Nếu như Luna Mini có thiết kế đầu silicon ở cả mặt trước và sau, thì em Luna Play chỉ có các đầu rửa này ở mặt trước máy mà thôi. Phía sau máy là nút bấm duy nhất để khởi động/tắt máy.
Mặt trước (ảnh: Foreo.com)
Mặt sau (ảnh: Foreo.com)





















Để bật và tắt máy, ấn nút on/off phía sau thân máy. Luna Play chỉ có một tốc độ duy nhất. 

Cách sử dụng Luna Play tương tự Luna Mini: Đầu tiên, làm ướt mặt và thoa sữa rửa mặt lên khắp mặt. Sau đó làm ướt máy và đưa máy lên mặt theo chuyển động tròn trong khoảng 1 phút. Cuối cùng, tráng sạch mặt bằng nước và thấm khô.

Tương tự Luna Mini, hai lưu ý nhỏ khi sử dụng máy Luna Play là
- Tẩy trang trước khi rửa mặt - Luna Play không phải là máy tẩy trang
- Không dùng sữa rửa mặt dạng hạt (scrub), gốc đất sét (clay based) và gốc silicon (silicone based) vì những chất liệu này sẽ làm hỏng đầu chổi silicon và làm tổn thương da mặt do tác động rung khi chạy máy. 

Máy không có chức năng sạc và cũng không thể thay pin, nên khi hết pin chúng mình không có lựa chọn nào khác là vứt em ý vào sọt rác ... hoặc để trưng bày nếu thích. Theo giới thiệu của Foreo, một chiếc máy này dùng được khoảng 100 lần.


Cảm nhận trên da tớ khi sử dụng máy Luna Play và Luna Mini là như nhau. Sau khi dùng cảm giác da sạch thoáng hơn, ko bị đỏ mẩn hay nổi mụn gì cả. Để đọc chi tiết hơn cảm nhận khi dùng Foreo Luna Mini, mọi người có thể xem lại bài review của tớ ở đây nhé.

Tuy nhiên, tớ không đánh giá cao chiếc máy rửa mặt này của Foreo lắm. Mặc dù cũng rửa mặt sạch và dịu nhẹ giống như Foreo Mini trong khi giá thành chỉ bằng 1/3 nhưng em Foreo Play lại kèm thêm vô số điểm trừ khác, đó là:
  • Không có sạc và cũng không thể thay pin được - theo tớ đây là một sự lãng phí khủng khiếp. Chưa kể nếu tính ra $59 cho 100 lần chạy máy thì là quá đắt đỏ khi mà trên thị trường hiện nay có vô số các loại máy rửa mặt tương tự Luna mà giá thành thì rẻ hơn rất rất nhiều lần.
  • Không có timer báo thời gian để chuyển vùng rửa mặt sau mỗi 15 giây cũng như báo hết 1 phút
  • Chỉ có một tốc độ rung
  • Không có thẻ authencity card nên tớ không hiểu vụ bảo hành máy sẽ thế nào nếu mua về mà máy không chạy được.
Tóm lại tớ không thích chiếc máy này và sẽ không khuyên các bạn bỏ tiền ra mua nó. Theo tớ, đầu tư vào một chiếc Luna Mini/Mini 2 hoặc Luna Go (có thiết kế nhỏ như Luna Play nhưng sạc được) tuy đắt hơn, nhưng về lâu dài sẽ kinh tế hơn rất nhiều.

Hy vọng bài review này sẽ giúp ích cho các bạn đang muốn tham khảo thêm về các loại máy rửa mặt. Chúc mọi người luôn xinh đẹp!

No comments:

Post a Comment