Friday 22 December 2017

Review:: Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

Hello hello! Xin chào cả nhà!

Bài viết hôm nay tớ sẽ review sản phẩm dưỡng ẩm mà tớ rất yêu trong hơn một năm trở lại đây, và chắc mọi người cũng đã quen mặt em ý từ lâu trên khắp các mặt trận làm đẹp rồi

Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel
Em này có một anh chị em khác là Dramatically Different Moisturizing Lotion + với kết cấu đặc, phù hợp cho da khô và da hỗn hợp thiên khô. Loại Gel tớ dùng có kết cấu mỏng nhẹ phù hợp với da hỗn hợp và da dầu hơn.

Thành phần:
Water\Aqua\Eau, Dimethicone, Isododecane, Butylene Glycol, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Glycerin, Laminaria Saccharina Extract, Poly-gonum Cuspidatum Root Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Hordeum Vulgare (Barley) Extract\Extract D'Orge, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Caffeine,  Trehalose, Sodium Hyaluronate, Tocopheryl Acetate, Polysilicone-11, Silica, Propylene Glycone Dicaprate, Oleth-10, Lactobacillus Ferment, Laureth-23, Laureth-4, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Carbomer, Carprylyl Glycol, Hexylene Glycol, Tromethamine, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Yellow 5 (Cl 19140), Red 4 (Cl 14700),  Yellow 6 (15985)

Khi đọc bảng thành phần này tớ hơi thất vọng chút, vì có DimethiconeBis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane đứng ngay đầu. Bản thân tớ không khoái các loại kem dưỡng chứa quá nhiều silicone vì không thích cảm giác nó để lại trên da, tuy nhiên không hiểu sao khi dùng em DDMG này tớ lại không cảm thấy khó chịu như vậy.
Isododecane: chất giữ ẩm có tính chất mỏng nhẹ, giúp mỹ phẩm dễ dàng dàn trải đều trên da và đặc biệt không gây bít tắc lỗ chân lông.
Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate - đều là các chất giữ và hút ẩm cho da rất quen thuộc trong mỹ phẩm.
Laminaria Saccharina Extract - chiết xuất từ tảo đỏ. Tớ có google thì tìm được một số bài nghiên cứu của P&G (công ty mẹ của SK-II) cho thấy chất này có tác dụng làm mờ vết thâm và đồng đều màu da.
Poly-gonum Cuspidatum Root Extract (tên khác Japanese Knotweed - chiết xuất từ củ Cốt khí), Saccharomyces Lysate ExtractLactobacillus Ferment (các sản phẩm lên men), Cucumis Sativus Fruit Extract (chiết xuất Dưa chuột) và Hordeum Vulgare Extract (chiết xuất Đại mạch) đều có chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol và phenol, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, cho da khỏe hơn.

Tuy nhiên trong thành phần em này có một số chất không được "đẹp" lắm là Laureth-23Laureth-4, được cho là có thể gây bít tắc lỗ chân lông (theo acne.org). Ngoài ra, em ý cũng có chất tạo màu nhân tạo, không hiểu để làm gì.


Về bao bì, tớ mua loại size to nhất 125ml là lọ nhựa trong có vòi bơm. Thiết kế rất đơn giản, chất liệu nhựa chắc chắn, tớ làm rơi mấy lần mà không có vấn đề gì. Đầu bơm giúp lấy lượng sản phẩm vừa đủ, đồng thời cũng vệ sinh nữa. Ngoài size này Clinique cũng bán cả cỡ nhỏ hơn là 30ml và 50ml, đều được đựng trong tube. 

Mỗi lần tớ thường dùng 2 pump cho cả mặt. Em này có chất gel không đặc nhưng cũng không quá lỏng, màu vàng nhạt và chỉ có mùi kiểu thuốc tây rất nhẹ. Khi thoa lên mặt, em ý thấm cực nhanh, tớ nghĩ chỉ trên dưới 1', và để lại bề mặt da hoàn toàn ráo mịn, không nhờn dính.

Trước khi sinh em bé da tớ là hỗn hợp thiên dầu nên dùng em này tớ thấy rất ổn. Sau khi bôi kem, da cảm giác nhẹ bẫng như chưa bôi gì, nhưng lại mềm và không còn bị khô căng nữa. Đặc biệt sáng dậy mặt tớ không hề bị đổ dầu tí nào luôn. Thích em đến nỗi hiện giờ tớ đang dùng đến lọ thứ 3 và ở nhà vẫn còn một lọ nữa.

Tuy nhiên sau sinh da tớ chuyển thành hỗn hợp thiên khô, cộng với thời tiết mùa đông cực kỳ khô hanh bên này thì 3 tháng trở lại đây tớ thấy chỉ dùng một mình em này thôi không đủ. Tớ phải kết hợp thêm dầu dưỡng nữa thì vùng da hai bên má mới không bị căng và bong tróc. Có lẽ sau khi hết chai này tớ sẽ phải chuyển qua loại nào dưỡng ẩm nặng đô hơn một chút.

Loại 125ml có giá bán $49, tuy không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng Clinique Myer hoặc David Jones cũng có sale 10-20% hoặc có quà tặng kèm. Một lọ 125ml tớ dùng khoảng 4-5 tháng, tớ thấy chia ra cũng khá hợp lý so với một sản phẩm thuộc hàng mid-range như Clinique. Tớ nghĩ sản phẩm này sẽ rất phù hợp với các bạn da dầu/ hỗn hợp dầu và ở những nơi có độ ẩm cao như Việt Nam.

https://www.google.com/patents/WO2012011907A1?cl=en
http://www.jaad.org/article/S0190-9622(11)01953-0/abstract
https://www.lorealparisusa.com/ingredient-library/barley-extract.aspx

No comments:

Post a Comment