Saturday 30 December 2017

Review:: Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser & Lotion

Hello cả nhà!!!

Bài viết hôm nay tớ sẽ dành để review bộ đôi sản phẩm chăm sóc da của Hada Labo Việt Nam

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser
&
Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion (oily skin)




Hai sản phẩm này tớ đều mua ở Big C. Vì mua cũng lâu rồi nên tớ không nhớ chính xác giá lắm, nhưng tớ vừa google từ website của Rhoto Việt Nam thì thấy một tube sữa rửa mặt 80g có giá 63k, còn chai lotion 170ml có giá 178k. Chưa kể Hada Labo hay có quà tặng kèm ví dụ mua lotion được tặng cleanser mini hoặc ngược lại... nên tính ra hai em này giá rổ siêu dễ chịu luôn.

Đây là sữa rửa mặt và lotion thuộc dòng dưỡng ẩm Advanced Nourish với công thức có chứa Hyaluronic Acid (HA), Super HA và Nano HA được quảng cáo là có khả năng cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, tái tạo cấu trúc đàn hồi cho làn da luôn ẩm mượt, sáng mịn.

Bao bì của cả hai sản phẩm đều được thiết kế khá đơn giản, nhưng rất chắc tay, với tông màu xanh dương và trắng. Tớ thấy thiết kế này rất thanh lịch, nhã nhặn và cũng rất hợp với chức năng của dòng sản phẩm này là cấp ẩm.


Đầu tiên tớ sẽ nói về em cleanser trước.
Thành phần:
Water, Glycerin, Sodium Cocoyl Glycinate, Butylene Glycol, Cocamidopropyl Betaine, Hydroxypropyl Starch Phosphate, PEG-20M, Lauryl Glucoside, Sodium Lauroyl Aspartate, Potassium Cocoyl Glycinate, Sodium Stearoyl Glutamate, Sodium Acetylated Hyaluronate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Hydroxypropyltrimonium Hyaluronate, Cananga Odorata (Ylang Ylang) Flower Oil, Polyquaternium-7, Polyquaternium-52, Hydroxypropyl Methylcellulose, PEG-32, Citric Acid, Lauric Acid, Stearic Acid, Glyceryl Stearate SE, PEG-60 Glyceryl Stearate, BHT, Disodium EDTA, Methylparaben, Propylparaben

Đứng đầu bảng là GlycerinButylene Glycol, hai chất cấp ẩm và làm mềm da vô cùng quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da.
Sodium Cocoyl Glycinate, Cocamidopropyl Betaine, Lauryl Glucoside và Potassium Cocoyl Glycinate là các chất hoạt động bề mặt (surfactant) có khả năng rửa trôi dầu thừa và cặn bẩn mà lại rất rất rất dịu nhẹ cho da.
Sodium Acetylated Hyaluronate (Super HA), Hydrolyzed Hyaluronic Acid  (Nano HA) và Hydroxypropyltrimonium Hyaluronate là ba ngôi sao của em sữa rửa mặt này, có khả năng ngậm nước cực kỳ hiệu quả (1g HA có khả năng ngậm đến 6L nước, Super HA còn gấp đôi như vậy) và thấm sâu vào các tầng biểu bì, cho da được giữ ẩm, tăng tính đàn hồi và về lâu dài còn có khả năng chống lão hóa.
Sản phẩm có chứa MethylparabenPropylparaben là hai chất bảo quản, cho các bạn nào quan tâm. Tớ thì không có vấn đề gì với hai chất này.
Tuy trong thành phần không có chất tạo mùi nhưng tớ thấy em này có mùi hơi hắc, và mùi sẽ còn lưu lại một lúc kể cả sau khi đã tráng sạch mặt và thấm khô. Có lẽ đây sẽ là một điểm trừ cho bạn nào nhạy cảm với mùi của mỹ phẩm.



Em sữa rửa mặt này có khả năng tạo bọt rất tốt. Lần đầu dùng tớ quen tay bóp nhiều quá thế là bọt đánh lên tá lả luôn. Giờ rút kinh nghiệm một lần tớ chỉ cần khoảng cỡ 2 hạt đậu thôi là cũng đủ bọt tha hồ dùng rồi. Tớ thường dùng với máy rửa mặt Foreo Luna nhưng nhiều hôm lười rửa trực tiếp bằng tay tớ thấy cũng ok. Vì chỉ cần ít ít như vậy nên một tube này dùng cũng được khá là lâu, vậy là đã rẻ lại càng rẻ hơn.

Cảm nhận của tớ sau khi dùng là da cảm thấy rất sạch và thoáng, không có cảm giác trên da còn để lại lớp màng film như Cetaphil Gentle Cleanser hay Dermaveen Daily Nourish Cleanser mà tớ đã từng dùng qua. Tuy nhiên em này cũng không hề làm da mặt tớ bị căng chặt khó chịu. Da sạch mà vẫn mềm, ẩm và sẵn sàng cho các bước skincare tiếp theo.


Sản phẩm còn lại trong bài viết này là em lotion Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion, với hai loại cho da thường và da dầu. Lọ tớ đang dùng hiện nay là loại dành cho da dầu.
Thành phần:
Water, Dipropylene Glycol, Diglycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetyl Hyaluronate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Disodium Succinate, PPG- 10 Methyl Glucose Ether, Succinic Acid, Methylparaben.
Đứng đầu bảng là Dipropylene GlycolDiglycerin, hai chất cấp ẩm và làm mềm da.
Bộ ba thành phần tiếp theo chính là HA, Super HA và Nano HA - những "ngôi sao" của dòng sản phẩm Hyaluron này của Hada Labo.
Disodium SuccinateSuccinic Acid: hai chất này tớ không tìm được nhiều thông tin lắm, nhưng có một bài viết này có nói rằng khi kết hợp HA với muối Succinate mà cụ thể là Sodium Succinate để tiêm trực tiếp vào da sẽ cho hiệu quả chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn cao hơn khi chỉ sử dụng một mình HA. Tớ không rõ nếu chỉ bôi ngoài da, hiệu quả có được tốt như vậy không???
Tương tự như sữa rửa mặt, em lotion này cũng có chứa Methylparaben với hàm lượng nhỏ là chất bảo quản.

Em lotion này giống hệt như nước vậy, lỏng và trong suốt. Vì thành phần không có chất tạo mùi nên em ý chỉ có một tí tị mùi kiểu thuốc tây rất nhẹ. Một lần dùng tớ thường đổ ra khoảng 8-10 giọt. Lọ trước đây tớ dùng có nắp kiểm soát giọt rất tốt, đổ ra được đúng từng giọt một nhưng không hiểu sao đến lọ này lại không được xịn như vậy nữa. Tuy nhiên vì lotion thấm vào da rất nhanh nên có dùng hơi quá tay một chút cũng không sao.


Về hiệu quả, tớ đã từng dùng thử loại cho da thường từ cách đây mấy năm và tớ thấy hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn loại cho da dầu tớ đang dùng hiện giờ. Có thể một phần nguyên nhân là do da tớ giờ không còn là da hỗn hợp dầu nữa mà đã là hỗn hợp khô nên sử dụng một sản phẩm cho da dầu là không còn phù hợp. Tớ có search qua thành phần của bản cho da thường thì thấy hai bạn này khá tương đồng. Có khác là thay vì Diproprylene Glycol và Diglycerin, loại da thường có chứa Butylene Glycol (có một số bài viết nói rằng chất này có khả năng dưỡng ẩm tốt hơn Diproprylene Glycol, đồng thời ít gây kích ứng da hơn) và Glycerin, và có Hydroxyethylcellulose - một chất ở gần cuối bảng được sử dụng trong mỹ phẩm như chất làm đặc (thickening agent) và chất bảo quản hơn là vì tác dụng của nó cho da. Hồi da tớ còn là hỗn hợp thiên dầu tớ vẫn dùng loại cho da thường thì thấy rất ổn.

Thành phần loại cho da thường cho các bạn quan tâm:
Water, Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium Acetyl Hyaluronate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, PPG- 10 Methyl Glucose Ether, Hydroxyethylcellulose, Succinic Acid, Disodium Succinate, Methylparaben.

Dù là loại nào, cho da thường hay da dầu, em lotion này sẽ chỉ hiệu quả nếu tớ có thêm một (vài) sản phẩm khóa ẩm phía sau, ví dụ moisturiser hoặc oil. Tớ đã thử nghiệm và thấy đúng là khi bổ sung thêm lotion này vào routine, sáng hôm sau da tớ mềm và có độ đàn hồi tốt hơn. Đặc biệt nếu hôm nào độ ẩm cao, hoặc tớ bật máy tạo độ ẩm đi ngủ thì đúng là sáng dậy thấy da ngậm nước căng bóng hơn hẳn. Ngược lại, nếu chỉ dùng duy nhất lotion này mà không thêm sản phẩm khóa ẩm phía sau thì da tớ vẫn sẽ bị khô căng khó chịu. Tuy nhiên tớ có nói ở trên là tớ thấy loại cho da thường đem lại hiệu quả tốt hơn rõ rệt, tớ chấm 9 điểm, loại cho da dầu chắc chỉ cỡ 6.5 điểm.



Tổng kết lại với hai sản phẩm này của Hada Labo, tớ đánh giá cao em sữa rửa mặt vì hiệu quả rửa sạch, mềm da mà không gây khô căng, giá tiền cũng rất hợp lý. Còn em lotion, tớ recommend loại dành cho da thường hơn. Dù là loại nào, em lotion này cũng sẽ chỉ là sản phẩm "đệm" chứ không thể một mình thay thế các loại kem hay dầu dưỡng ẩm khác được.

2 comments:

  1. What is the cost of titanium? - ITanium-Arms.com
    TEN AT titanium straightener VIRTUAL STRAIGHTENMENT VIRTUAL titanium watches STRAIGHTENMENT AT VIRTUAL titanium hair straightener STRAIGHTENMENT titanium mountain bikes titanium water bottle VIRTUAL STRAIGHTENMENT IN VIRTUAL STRAIGHTENMENT IN VIRTUAL STRAIGHTENMENT IN VIRTUAL STRAIGHTENMENT.

    ReplyDelete