Monday 1 January 2018

Review:: Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

Hello cả nhà và chúc mừng năm mới!

Bài viết đầu tiên của năm 2018 này (như mọi khi) tớ sẽ dành để review em dầu dưỡng từ hạt tầm xuân (rosehip) đình đám đến từ New Zealand
Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

Dưỡng da bằng dầu đã hot từ mấy năm nay, nhưng mãi tận năm ngoái tớ mới dám thử nghiệm với Mad Hippie Antioxidant Facial Oil (review ở đây) và có trải nghiệm rất khả quan. Sau khi dùng hết lọ Mad Hippie, tớ quyết định đổi sang dầu rosehip của Trilogy vì sản phẩm này đã được khen nhiều, lại có sẵn và rất dễ tìm mua ở Úc.

Về rosehip oil, tớ có đọc bài viết này của Mịn Blogger và được biết một trong những nguyên nhân bị mụn là khi da bị thiếu linoleic acid (hay acid béo Omega-6), nên sử dụng một loại dầu có nồng độ linoleic acid cao sẽ có khả năng làm giảm mụn, và dầu hạt tầm xuân (rosehip oil) là một trong số đó.

Ngoài em này, Trilogy cũng có một số sản phẩm dầu blend, kết hợp rosehip oil với các loại dầu khác có khả năng chống oxy hóa cao như dầu hạt cà chua, cranberry, hạt nho, jojoba... - nhưng tớ có đọc qua review thì thấy một số người dùng bị lên mụn, nên tớ quyết định mua loại dầu nguyên chất 100% rosehip oil này. 

Em này có giá bán là $25.99 cho lọ 20ml, tớ mua đợt sale Xmas vừa rồi nên chỉ còn chưa đến $16. Trilogy cũng có bán lọ size to hơn, 45ml mà giá chỉ $42.99. Tuy nhiên lưu ý hạn một lọ này là 6 tháng sau khi mở nắp nên tớ nghĩ lọ nhỏ sẽ phù hợp hơn.

Về bao bì, em ý đựng trong lọ thủy tinh màu nâu tối rất dày dặn, chắc chắn. Nắp lọ cũng chính là dropper đếm giọt có đầu vòi hơi cong cong, tớ thấy cái vòi này có vẻ kiểm soát giọt tốt hơn loại vòi thẳng thông thường.


Chất dầu của em này trong suốt, vàng óng và khá lỏng, mùi dầu rosehip khá đặc trưng, hơi ngang ngang (sorry tớ không biết tả sao nữa). Vì giờ bên Úc đang là mùa hè, nhưng Canberra chỗ tớ ở vẫn rất khô, nên một lần tớ dùng 3 giọt cho cả mặt và cổ. Tớ nghĩ các bạn da dầu ở nhà chắc chỉ cần 2 giọt là đủ.

Em này thấm vào da khá nhanh, khi thấm hết da mặt sẽ rất mềm, ẩm, không hề bị bí hay nặng mặt. Da sẽ hơi bóng nhẹ một chút, nhưng khi sờ vào không thấy nhờn. Dạo này nhiều hôm tớ bận con nhỏ, skincare buổi tối chỉ đơn giản là rửa mặt, dưỡng ẩm với Clinique DDMG (review ở đây) rồi đến em dầu này luôn, mà sáng dậy da sờ vẫn mềm, căng và đặc biệt không hề bị đổ dầu. Giờ dù tớ có lười hay bận đến mấy, cũng không thể bỏ qua bước dầu dưỡng cuối cùng là có thể yên tâm da được cấp ẩm đầy đủ, khỏi bong tróc.

Về khả năng làm mờ vết thâm, tuy tớ mới dùng em này 1 tháng, nhưng tớ có để ý là da tớ khỏe hơn, thâm mụn có vẻ mờ nhanh hơn so với khi tớ dùng dầu của Mad Hippie. Cái này có lẽ cần phải dùng lâu hơn để kiểm chứng lại.



Có mua lại hay không? Chắc chắn là có cho một sản phẩm dầu dưỡng ẩm tốt và giá rất phải chăng như thế này. Nhưng tớ cũng chưa biết khi nào vì lọ của tớ có 20ml mà dùng 1 tháng nay thấy vẫn y như mới. Cho các bạn da hỗn hợp thiên khô, dễ lên mụn, tớ rất recommend em này, rất đáng để thử đấy.

No comments:

Post a Comment