Tuesday 2 January 2018

Review:: Philosophy The Microdelivery Detoxifying Oxygen Peel (sample)

Hello mọi người!

Mấy tháng trước tớ có nhận được 2 gói sample mặt nạ của Philosophy mà tận tuần vừa rồi có thời gian mới lấy ra dùng được. Mê quá nên hôm nay tớ sẽ viết bài review nhanh luôn nha.

Philosophy The Microdelivery 
Detoxifying Oxygen Peel
Một bộ sản phẩm này gồm có 2 tube, mỗi tube 60ml, có giá bán cả bộ là $85 (siêu đắt hic hic!!!). Còn tớ chỉ có 2 bộ sample bé tí, mỗi gói này là 2ml vừa đủ dùng cho 1 lần. Như vậy một bộ full size kia tớ đoán dùng được khoảng 25-30 lần.

Lúc đầu nghe tên gọi "peel", tớ tưởng tượng em này sẽ khô se lại thành màng để mình lột đi cơ. Mà da tớ thuộc loại nhạy cảm dễ đỏ ửng nên tớ không khoái loại mặt nạ lột như vậy lắm. Nhưng hôm nọ rảnh quá, mà trông da dẻ lại hơi xạm xịt nên tớ mới lục tủ lấy ra dùng, dù chưa hề đọc review trước về em này và cũng không thèm nhìn thành phần luôn.

Có lẽ trên hộp full size hãng sẽ ghi đầy đủ thông tin hơn. Còn trên sample của tớ, chỉ giới thiệu đây là mặt nạ gồm 2 bước có tác dụng thải độc (detox) và "bơm oxy" (re-ox) cho da sạch, sáng hơn:
- Bước 1 - detox: sau khi đã rửa sạch mặt và thấm khô, thoa mặt nạ trong gói đen, để một lúc. Hãng cũng không nói "một lúc" là bao lâu, tớ để khoảng tầm 2 phút. Không rửa lại, sang bước 2
- Bước 2 - re-ox: bôi tiếp mặt nạ trong gói trắng lên trên lớp mặt nạ đen vừa nãy, xoa đều theo chuyển động tròn để kích hoạt quá trình sủi bọt "bơm oxy", để khoảng 3 phút. Sau đó dùng miếng nhựa - exfoliating derma blade đi kèm để gạt mặt nạ đi rồi rửa lại bằng nước sạch là xong. Tớ vứt cái blade này ở đâu không nhớ nữa, mà lúc đọc hướng dẫn trong sample cũng không hề nhắc đến nó nên tớ quên béng luôn và chỉ rửa bằng tay như bình thường.


Mặt nạ trong gói đen (bước 1) là mặt nạ than hoạt tính có tác dụng thải độc cho da. Em ý có chất gel như thạch ý, bôi lên da thấy man mát. Mặt nạ trong gói trắng (bước 2) thì đặc giống như kem vậy. Khi tớ dùng bước 2 thì ngay lập tức cảm thấy lớp mặt nạ sủi bọt và phồng xốp lên, đồng thời da hơi tê tê nhưng cảm giác đó sẽ biến mất rất nhanh. Dù sản phẩm không có chất tạo mùi nhưng tớ lại ngửi thấy mùi kiểu... rau muống luộc ý :)) Sau khi xoa khoảng 2 phút thì bọt xẹp hết, tớ để thêm khoảng 2 phút nữa rồi rửa sạch (ảnh tớ dùng mặt nạ này tớ sẽ để ở cuối bài viết nhé).


Cảm nhận của tớ sau khi rửa mặt là da cảm thấy cực kỳ sạch, mềm và thoáng, không hề bị đỏ hay châm chích như tớ tưởng tượng. Đặc biệt em này không làm da tớ bị khô như khi dùng các loại mặt nạ đất sét. Sau lần đầu tiên dùng thì chỉ cảm thấy như vậy thôi. 

Sau đó cách 2 hôm tớ dùng tiếp gói thứ 2 vào buổi tối sau khi tắm xong, sau đó tớ skincare ngay, thì sáng hôm sau dậy sờ da mềm và căng bất ngờ, như kiểu bao nhiêu dưỡng từ skincare hôm trước đều được da hấp thụ cả vậy. Ngoài ra thì hôm trước tớ mới bị lên một cục mụn ở má nhưng sáng dậy sờ đã thấy mềm và bớt sưng đi rồi. 

Vì chỉ có 2 gói sample nên tớ cũng chỉ có thể review như vậy. Nói chung tớ thích em này phết, mỗi tội giá chát quá. Tớ nghĩ bạn nào có điều kiện nên thử xem sao. Ngoài ra, theo tớ, sản phẩm này chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần, lý do vì thành phần có nhiều chất khá là "harsh" cho da, đặc biệt da nhạy cảm.

-------------------------------------------
Tớ sẽ để thông tin thành phần ở đây. Nói thật là tớ không hiểu về cái cơ chế "bơm oxy" xong lại chống oxy hóa của cái mặt nạ này lắm, cảm giác như hơi bị "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" vậy. Nhưng thực sự cái quan trọng là trải nghiệm trên da tớ rất thích nên thành phần cõ lẽ để tham khảo vậy thôi.

Thành phần bước 1 - detoxifying charcoal gel
Water, Glycerin, Manganese Dioxide, Sodium Bicarbonate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Phenoxyethanol, Caprylic/Capric Triglyceride, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Hydroxide, Charcoal Powder, Xanthan Gum, Disodium EDTA, Sodium Chloride, Hordeum Vulgare/Hordeum Vulgare Extract/Extrait D'orge, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract

Glycerin, Caprylic/Capric Triglyceride là các chất cấp và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên vì đây là mặt nạ rửa nên tớ không nghĩ hai thành phần này có quá nhiều công dụng.
Manganese Dioxide có tác dụng chống oxy hóa
Sodium Bicarbonate - hay baking soda/muối nở có tác dụng tẩy da chết nhẹ, giảm tiết dầu và hút bỏ cặn bã, giúp giảm sưng/viêm mụn
Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, PhenoxyethanolDisodium EDTA là các chất ổn định và chất bảo quản. Riêng Phenoxyethanol có khả năng gây dị ứng.
Cocamidopropyl Betaine là chất tẩy rửa khá dịu nhẹ cho da. Sodium Hydroxide (chính là NaOH để làm xà phòng đó ạ) lại có tính tẩy rửa rất mạnh và ở hàm lượng cao sẽ gây rát da, dị ứng.
Charcoal Powder: than hoạt tính, có tác dụng hút chất bẩn, dầu thừa và thải độc cho da - chính là ngôi sao của sản phẩm này, nhưng lại nằm tận cuối cuối bảng
Hordeum Vulgare Extract (chiết xuất đại mạch/barley) và Rosmarinus Officinalis Leaf Extract (chiết xuất lá hương thảo) đều có tác dụng chống oxy hóa, làm dịu da - tuy nhiên 2 chất này cũng nằm cuối bảng thành phần nên tớ không biết có tác dụng gì mấy không.

Thành phần bước 2 - oxygen foam booster
Aqua, Cetyl Alcohol, Hydrogen Peroxide, Polysorbate 40, Sorbitan Palmitate, Tocopheryl Acetate, Tetrahexyldecyl Ascorbarte
Cetyl Alcohol: cồn béo giúp làm mềm da
Hydrogen Peroxide: chính là oxy già. Chất này thì ai cũng biết có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng vết thương. Nó có tính oxy hóa rất mạnh, đồng thời rất dễ gây khô da, kích ứng da, thậm chí có thể gây bỏng, nên chỉ dùng với liều lượng nhỏ, pha loãng và không nên dùng thường xuyên.
Polysorbate 40Sorbitan Palmitate là các chất nhũ hóa, chất ổn định dùng trong mỹ phẩm.
Cuối bảng là Tocopheryl Acetate (vitamin E) và Tetrahexyldecyl Ascorbarte (vitamin C) đều có tác dụng chống lão hóa. Riêng dẫn xuất của vitamin C này bền vững hơn, dịu nhẹ cho da, ít gây kích ứng hơn trong khi có khả năng đâm sâu vào biểu bì cho tác dụng chống lão hóa mạnh hơn các dạng vitamin C khác ví dụ như Ascorbic Acid hoặc L-ascorbic Acid. Một lần nữa hai chất này cũng nằm cuối bảng.

Ảnh tớ sau khi dùng từng bước. Bước 2 chụp hơi chậm nên bọt bị xẹp đi gần hết rồi :(

No comments:

Post a Comment