Saturday 28 March 2015

Review các loại foundation của tớ

Please scroll down below to read in English.

Chào các bạn!

Bài viết hôm nay tớ sẽ review nhanh về mấy loại foundation mà tớ đang dùng nha





Mở ngoặc một chút về da của tớ:
- Da hỗn hợp dầu: Da tớ bị đổ dầu ở vùng chữ T, má trong và dưới cằm. Hai bên má ngoài là da thường, có đôi khi bị khô. Vùng má trong lỗ chân lông to nên dầu ra khá nhiều, tuy nhiên nếu không dưỡng ẩm đủ thì chỗ này makeup dễ bị mốc. Tuy nhiên vào mùa đông bên này, da tớ có xu hướng chuyển sang hỗn hợp khô.
- Undertone ấm. Tớ dùng MAC NC25
- Da nhiều khuyết điểm, dễ lên mụn và thâm lâu.




Nào chúng ta cùng đi vào phần review nha

Tớ có chụp 1 cái ảnh các foundation tớ có trên giấy A4 để mọi người xem có thể thấy được màu (chênh nhau không đáng kể khi đổ foundation ra giấy) và texture (lỏng/đặc)


1. Maybelline Dream Pure BB 8-in-1 BB Cream (For oily skin)

Tớ dùng màu Medium, khi lên da thấy hơi sáng - như vậy tức là em này tương đương với MAC NC20-25
Độ che phủ thấp, chỉ đủ làm đều màu da, còn nếu bạn có nhiều khuyết điểm vd như mụn, nốt thâm thì sẽ phải dùng kha khá concealer sau đó.
Độ bám trung bình, khoảng 3-4 tiếng vẫn ok, lên đến 6-7 tiếng thì em nó sẽ bị bợt bạt đi kha khá.
Giá tiền: AUD15.95, tương đương 270k - tuy nhiên tớ mua em này khi em ý sale 40% nên chỉ còn khoảng 160k - rất rẻ

Điểm cộng:
  • Tube bóp nên kiểm soát được lượng BB cream sử dụng
  • Texture mỏng nhẹ, không cảm thấy bí bức hay nặng mặt
  • Có SPF15
  • Có 2% Salicylic Acid. Tuy nhiên tớ không thấy salicylic acid có tác dụng gì rõ rệt lắm. Da tớ không đẹp lên cũng không xấu đi vì em ý.
  • Khi đánh lên da sẽ cho lớp nền bóng dewy tự nhiên, không làm da bị mốc
  • Không bị oxy hóa

Điểm trừ:
  • Chỉ có 3 shade để lựa chọn, Light, Medium và Dark. Điểm này thì hầu như BB cream nào cũng mắc phải
  • Khi đánh lên da sẽ thấy hơi dính dính chứ không khô ráo
  • Không có khả năng kiềm dầu dù em ấy "for oily skin" - nếu không dùng phấn phủ thì sau 3-4 tiếng sẽ bị đổ dầu một chút

Overall, cho em này 7.5 điểm


2. Maybelline Fit Me Foundation

Cái sự mua em FitMe này đúng là làm tớ hối hận vô cùng :( Lần đầu tiên tớ mua shade 120 (ngu lần 1), về nhà thấy quá sáng nên hôm sau chạy ra shop mua thêm shade 125 (ngu lần 2) mà không lên mạng đọc review trước (ngu lần 3).

Độ che phủ thấp-trung bình, làm đều màu da và che được các vết thâm mờ
Độ bám cực kém. Chỉ sau khi trang điểm 1 tiếng lớp foundation này sẽ chảy ra để lại cho bạn một gương mặt bóng nhờn. Tớ dùng em này xong mặt bị oxy hóa thành màu cam cam cực kỳ kinh dị >.<
Giá tiền: AUD18.95 tương đương 340k - tớ mua em ý hôm sale off 40%, nhưng mua 2 lọ liền nên là tổng thiệt hại cũng thành hơn 400k ạ :(

Điểm cộng:
  • Có khá nhiều shade để lựa chọn, bên tớ có 10 shades tất cả
  • SPF18

Điểm trừ:
  • Lọ nắp vặn để đổ sản phẩm ra, kết cấu lỏng của em này làm cho nó cực kỳ messy. Bạn mà không cẩn thận là nó sẽ chảy một đống ra tay, vừa bẩn, vừa lãng phí
  • Cực kỳ nhanh bị chảy, dù trời không hề nóng. Tớ đã đánh em này trong một lần mát mẻ đi học, khi vào wc nhìn lại thì ôi thôi, trán, mũi, cằm bóng nhẫy và chảy chảy kiểu như foundation bị tách khỏi da và đọng thành một lớp rất kinh dị
  • Nhanh bị oxy hóa thành màu cam

Overall cho em ý 1 điểm :( 

Mới đây Maybelline đã đặt lại tên em này là Fit Me Foundation Dewy & Smooth và ghi rõ ràng là em ý dành cho Normal to Dry Skin ạ. Trời ơi cái điểm mấu chốt như thế mà tại sao mấy năm trời sau khi ra sản phẩm mới nói cho người tiêu dùng biết :(

Tuy nhiên, đánh giá khách quan thì em Fit Me này review trên makeupalley cũng không phải quá thấp (3.1/5) và những ai da khô lại rất khen em này. Vì thế để các bạn da khô dễ tìm shade, tớ nghĩ shade 120 Classic Ivory tương đương MAC NC20125 Nude Beige tương đương MAC NC25.

3. MAC Studio Fix Fluid SPF15
Nguồn: maccosmetics.com.au
Lọ MAC foundation này tớ cũng bị mua lỗi một cách vô cùng ngớ ngẩn :( 
Hôm đấy ở sân bay Sydney đợi boarding nên tớ đi lang thang ngắm nghía và đã dừng lại ở quầy MAC. Sau khi được bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình, đánh thử lên mặt các kiểu tớ đã quyết định mua em này shade NC25 (cho da có tông ấm), thế mà không hiểu sao lúc về đến VN mở ra thì lại là shade NW25 (cho da có tông lạnh).

Anw, bỏ qua chuyện nhầm nghiêm trọng về undertone, thì đây là một em kem nền che phủ trung bình-cao, độ bám rất rất tốt, lì tự nhiên (natural matte finish) và không gây nặng mặt.

Giá tiền trên website maccosmetics.com.au là AUD49, nhưng vì tớ mua ở sân bay nên chỉ có AUD39, tương đương 670k.

Điểm cộng:
  • SPF15, broad spectrum
  • Chất foundation khá đặc nên khi đổ ra không gây bẩn và khó kiểm soát như FitMe. Bạn tưởng tượng là đổ ra nó sẽ nằm nguyên trên mu bàn tay chứ không bị chảy tràn ra xung quanh.
  • Tuy đặc nhưng foundation này lên da lại rất dễ tán, nhanh chóng tiệp vào da mặt, không gây bí hay nặng mặt, cũng không gây cakey.
  • Oil-free
  • Bền màu, giữ trên da tầm 7,8 tiếng ngon lành, không bị oxy hóa.
  • Chỉ cần dùng rất ít thôi, vì em ý đã che phủ tốt rồi mà. 

Điểm trừ:
  • Không có vòi bơm
  • Khi mở ra mùi cồn hơi nặng, nhưng cũng sẽ bay khá nhanh thôi.
  • Cái lọ thủy tinh đựng em này không trong suốt thì phải nên sẽ gây khó khăn vì bạn sẽ không biết khi nào foundation sắp hết để mà chuẩn bị mua lọ mới

Overall, nếu đúng undertone em ý xứng đáng 9 điểm

Để khắc phục vụ sai undertone, tớ có mix em này với các loại foundation khác có tone vàng/ấm và sáng hơn tone da thật của mình khoảng 1-2 tone.


4. Revlon Colorstay Foundation for Combination/Oily Skin


Nguồn: priceline.com.au

Em này tớ mới dùng thôi nhưng rất mê. Em ý có độ che phủ trung bình-cao, cho satin finish, độ bám tốt, nhẹ mặt. Tớ dùng màu Sand Beige thì thấy hơi sáng nên tớ thường mix em này với em MAC ở trên theo tỉ lệ khoảng 3 Revlon: 1 MAC
Giá tiền AUD35, tương đương 600k, tớ mua lúc off 40% nên còn khoảng 380k.

Điểm cộng:
  • Có vòi bơm (Yay!)
  • SPF15
  • Che phủ khá cao (medium-high) mà trông vẫn tự nhiên, theo tớ là cho satin finish
  • Độ bền khá tốt, tớ chưa thử để 24h bao giờ, nhưng mùa hè em ý có thể giữ được 6-7 tiếng, mùa đông tầm 9 tiếng và lớp nền cũng chỉ bị chảy chút ít thôi
  • Nhẹ mặt và khô ráo, sờ lên mặt không thấy dính.
  • Có nhiều shade để lựa chọn, bên tớ có 9 shades tất cả.

Điểm trừ:
  • Có lẽ là cái giá hơi bị cao so với một em kem nền drugstore.

Overall, cho em 9 điểm. Nếu hết chắc chắn sẽ mua lại. Để tiện cho việc so sánh thì theo tớ màu Sand Beige sẽ hợp nhất với bạn nào NC20 nhé.

5. Bourjois Healthy Mix Foundation
Lại một em nữa tớ mua theo review của các chị beauty blogger :"> Em này thì tớ lại mua màu 53 Light Beige, hơi tối hơn da tớ một chút, còn màu 52 Vanilla bị quá sáng.  Em này có undertone vàng rất rõ rệt, và theo tớ là rõ nhất trong số 5 loại foundation tớ review hôm nay.

Độ che phủ thấp-trung bình, độ bền cao, cho lớp nền bóng khỏe dewy.
Giá tiền AUD32 tương đương 550k, tớ cũng lại mua lúc sale (hehe) còn khoảng 330k.

Điểm cộng:
  • Có vòi bơm (kem nền nào của Bourjois cũng có pump hết nha)
  • Cho lớp finish dewy, da bóng khỏe rất đẹp
  • Nhẹ mặt
  • Độ bền trung bình, tầm 6 tiếng ok không cần touch-up.
  • Mùi mơ thơm thơm dễ chịu
  •  
Điểm trừ:
  • Không có SPF
  • Lên da không được khô ráo hoàn toàn, hơi dính một chút
  • Độ che phủ thấp-trung bình nên sẽ hợp với bạn nào da đẹp và ít khuyết điểm hơn
  • Là foundation nhưng lại có khá ít shade, bên tớ chỉ có 6 màu từ 51 đến 56. Không biết các màu kia thế nào chứ tớ thấy màu 52 và 53 chênh nhau khá nhiều.

Overall, cho em 8 điểm.

Hy vọng bài review này sẽ giúp các bạn chọn mua được loại foundation phù hợp.

---------------------------------------------------------------------------------------

Hi guys!

On the blog today is a review of 5 foundation products that I've been using recently. Let's get started.


Maybelline Dream Pure BB 8-in-1 BB Cream (for oily skin)
I have this BB Cream in the shade Medium which has a slightly yellow base. Even though it looks pretty dark when squeezing out of the tube, it goes on a bit lighter than my actual skin tone, so I guess it would fit someone in the NC 20-25 range. 
  • Low coverage and not really buildable - it can get cakey if layering too much
  • Not very long lasting - it's ok for 3-4 hours, but will start to melt after 6 hours
  • Price: $15.95 for 30ml, but you can easily get it for 30-50% off at supermarkets or pharmacies
Some pros and cons:
Pros: 
  • I like the packaging, it is lightweight enough to pop in my handbag. The tube also makes it easier to get the required amount, and more economical as you can squeeze out the last drop.
  • It is a lightweight BB-cream
  • Has an SPF of 15
  • Does not oxidise
  • Has a dewy finish - this is a pro for me as I don't like matte foundation
  • Contains 2% Salicylic Acid - actually I don't think it does anything for my skin 
 Cons:
  • Like most BB cream, there are only 3 shades to choose from: Light, Medium and Dark
  • It does not dry completely
  • Even though it is for oily skin, it doesn't control shine really well and would require some powder to set.

Maybelline FitMe Foundation 
(later renamed to FitMe Foundation Dewy & Smooth)

I bought this foundation on impulse without knowing it is for normal to dry skin. I have two shades 120 and 125.
  • This is a low to medium coverage foundation and can hide small imperfections. 
  • As it is not suitable for my skin type (oily/combination), on my face it can only stay for about an hour and then starts to melt and oxidise into very funny orange colour.
  • Price: $18.95 for 30ml, but you can easily get it for 30-50% off at supermarkets or pharmacies
Some pros and cons:
Pros:
  • Has a variety of shades to choose from - at the time of writing there were 10 shades available in Australia. The shade 125 Nude Beige suits my NC25 skin tone quite well.
  • Has an SPF of 18
Cons:
  • The packaging is a glass bottle without a pump. Given the runny texture of this foundation, it is extremely messy and hard to get the exact amount you need.
  • Not long lasting and oxidises pretty quickly
For reference, the shade 120 Classic Ivory would fit someone in the shade MAC NC 20, while 125 Nude Beige would fit NC 25.

MAC Studio Fix Fluid SPF15

I don't know why... for some reason I got this foundation in the wrong undertone, even though I did have a test at the MAC counter at Sydney airport (???). Blame the exhaustion after a long haul! I got this one in the shade NW 25 while my true colour is NC 25.
Anyways, I love this foundation (except for the wrong undertone). It has medium to high coverage, buildable, long lasting, lightweight and has a natural matte finish.
The retail price is $49, but because I bought it at the airport, I only paid $39.

Some pros and cons:
Pros: 
  • Has a broad spectrum SPF of 15
  • All the properties I mention above: buildable, long lasting, lightweight and has a natural matte finish
  • Medium to high coverage, meaning a little goes a long way
  • Easy to blend
Cons:
  • The packaging is an opaque glass bottle without a pump. You don't know how much is left in the bottle, and no pump means it can get messy.
  • Has a strong smell when open. Note that the smell doesn't linger, so I don't bother too much.
Revlon Colorstay Foundation for Combination/Oily Skin

This is one of my favourite foundations. It has a medium-high coverage, satin finish, long lasting and lightweight on the skin. I have this in the shade Sand Beige which is a bit lighter than my skin tone. I usually mix this Revlon foundation with the MAC foundation above at 3:1 ratio and it works well.
The retail price is $35 for 30ml, I bought it at Priceline at 40% off.

Some pros and cons:
Pros:
  • I love the packaging, it is lightweight, and it has a pump!
  • Has an SPF of 15
  • Medium to high coverage, buildable, with very natural satin finish
  • Quite long lasting. Even though I've never had this foundation on for 24 hours, I would say it is good for up to 6-7 hours in hot summer weather, or about 9 hours in winter.
  • Very lightweight and comfortable to wear
  • Has 9 shades to choose from
Cons
  • Honestly I couldn't think of anything, maybe Revlon is a bit pricey for a drugstore foundation

Bourjois Healthy Mix Foundation
I have this foundation in the shade 53 Light Beige which is a bit darker than my actual skin tone. The shade 52 Vanilla, however is too light. This foundation has a very strong yellow undertone and would definitely suit warm skin tone.

This foundation has low to medium coverage with dewy finish and is pretty long lasting. The retail price is $32 for 30ml but I only paid about $22 (30% off).

Some pros and cons:
 Pros:
  • The bottle has a pump
  • Dewy finish, skin looking very healthy
  • Lightweight and comfortable to wear
  • Long lasting, good for about 6 hours without touching up
  • Lovely apricot smell
Cons:
  • No SPF
  • As it has low to medium coverage, this foundation would not suit skin with lots of imperfection
  • Has a limited range of shades to choose from. In Australia there are only 6 shades (from 51 to 56).


I hope this post helps in choosing the right foundation for you. See you in the next post! 

2 comments:

  1. Chị ơi da sáng chọn màu nào Revlon colorstay ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em, nếu chỉ nói chung chung 1 từ "da sáng" để chọn shade foundation thì quá khó. Theo chị tốt nhất em nên ra hàng thử màu để chắc chắn chọn được màu phù hợp. Nếu như em là da có warm undertone và "sáng" theo định nghĩa của chị thì chị sẽ tư vấn màu Sand Beige là màu chị có review ở trên (chị dùng màu này hơi bị sáng quá do da chị là NC25). Em cũng có thể vào thử trang findation.com để chọn màu foundation dựa trên các loại foundation mà em đã từng dùng xem sao nhé. Chúc em luôn xinh.

      Delete