Friday 8 December 2017

Review:: Kem nghệ Nacurgo Gel

Hello cả nhà!

Như đã nhắc trong post trước, bài viết hôm nay tớ sẽ review về em kem nghệ mà tớ đang dùng và rất tâm đắc trong 1 tháng nay, đó chính là em Nacurgo Gel này đây



Trước khi mua em này tớ đã ngồi tìm review mỏi mắt nhưng chỉ toàn thấy các bài khen trên chính website của sản phẩm nên tớ thấy nó không được trung thực lắm. Vì thế tớ xin có disclaimer luôn là tớ không hề quảng cáo hay được nhận % hoa hồng gì khi viết bài review này đâu nhé (thậm chí người ta còn không biết tớ là ai ấy chứ), review này 100% là công tâm!!!

Sau sinh 1 tháng không hiểu do thay đổi hormone, mệt mỏi hay gì mà da tớ trở nên cực kỳ thê thảm. Da vừa mẩn đỏ, vừa sạm xịt, vừa có mụn ở quanh xương hàm, vừa thâm mụn từ hồi bầu chưa hết hẳn... nói chung là đến mẹ đẻ tớ cũng không chịu nổi. Không hiểu mẹ tớ google đâu ra em này và tức tốc bắt thằng em tớ ở VN đi mua rồi gửi sang tận đây cho tớ. Lúc đầu tớ không tin đâu, một phần là vì có kỉ niệm không tốt đẹp gì với em kem nghệ Thái Dương, phần nữa là vì chưa thấy ai review em này cả nên không biết đâu mà lần. Nhưng rồi bị mẹ tớ ép quá nên thôi nhắm mắt đưa chân vậy, mà kể ra thì da tớ xấu lắm rồi cũng không xấu thêm nữa được nữa ý chứ.

Thôi không trình bày hoàn cảnh nữa, quay lại em Nacurgo gel này, em ý được quảng cáo là có các tác dụng sau:
- giảm thâm sẹo, thâm mụn
- làm dịu da, giảm mẩn đỏ, ngứa, viêm nang lông...
- là phẳng sẹo
- dưỡng da, ngừa mụn.

Về thành phần, tớ có tra trên website thì thấy một số thành phần có hơi khác một chút so với tờ thông tin đi kèm hộp, và thứ tự cũng khác nhau nữa (hơi hoang mang!). List sau đây là tớ ghi lại từ tờ thông tin đi kèm mà tớ có. Tớ không chắc các thành phần này có được sắp xếp theo thứ tự hàm lượng giảm dần như thông lệ các mỹ phẩm quốc tế mình vẫn biết hay không. Nếu không thì tớ nghĩ đây là một điểm nhà sản xuất nên khắc phục để sản phẩm được minh bạch hơn cho người dùng.
Allium cepa extract, Centella asiatica extract, Arctium Majus radix extract, Zinc sulfate, Biotin, Allantoin, Tocopheryl acetate, Tetra hydro Curcumin, Triethanolamine, PEG-40 hydrogenated castor oil, Purified water, Glycerin, Propylene glycol, Carbopol 940, Cetylpyridinum chloride, Carboxylmethylcellulose, Ethanol, hương liệu
Ngoài thành phần tinh nghệ (Tetra hydro Curcumin), trong sản phẩm này có một số cái tên khá quen thuộc và phổ biến trong mỹ phẩm là Zinc sulfate (kẽm sulfat), biotin, tocopheryl acetate (vitamin E), glycerinpropylene glycol. Tớ có google một chút về các thành phần chính còn lại và ra kết quả như sau:
Allium cepa extract: là chiết xuất từ hành tím (red onion). Một số nghiên cứu cho thấy chất này có tác dụng làm mờ thâm sẹo đồng thời làm bề mặt sẹo mềm, mịn và phẳng hơn. Rất tình cờ là tớ vừa mua một tube gel trị rạn da Hiruscar và thấy Allium cepa extract cũng là thành phần đầu bảng.
Centella asiatica extract: là chiết xuất rau má (hãng gọi bằng cái tên văn vẻ hơn nhiều là Tích tuyết thảo), được dùng trị các vết thương ngoài da, bỏng nhẹ và sẹo lồi. Chất này có tác dụng thúc đẩy sự hình thành các sợi nguyên bào và tổng hợp collagen của da, đồng thời ngăn cản quá trình viêm-sưng khi hình thành sẹo lồi và tăng "sức bền" cho lớp da mới.
Arctium Majus radix extract: là rễ cây ngưu bàng (còn có tên khác là Burdock) có tác dụng kháng viêm và làm dịu da
Allantoin có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và lành vết thương. Chất này được dùng khá phổ biến trong mỹ phẩm.Cetylpyridinum chloride có tác dụng diệt khuẩn. Chất này hay được dùng trong kem đánh răng, nước súc miệng để ngăn mùi hôi miệng và mảng bám.

Về bao bì, em này đựng trong tube nhựa 20g, có cả hộp giấy và hướng dẫn sử dụng đi kèm. Thiết kế khá nhã nhặn, lịch sự, nói chung không có gì nổi bật. Chỉ cần mở hộp ra thôi là tớ đã ngửi thấy mùi thơm rồi (khá giống mùi kem nghệ Thái Dương), may là mùi này dễ chịu, tớ không có vấn đề gì lắm.



Đầu tube thiết kế nhỏ, giúp kiểm soát lượng gel lấy ra vừa đủ tránh lãng phí. Chất gel trong suốt, khi bôi lên mặt thấm rất nhanh và khô ráo, xoa khoảng 2' cảm thấy da mặt hơi se se lại nhưng không bị khô căng (khó tả ghê, kiểu để lại matte finish ý).

Tớ dùng em này ngày 2 lần sáng tối, dùng sau khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt Dermaveen (review ở đây) và dưỡng ẩm với Clinique DDMG. Sau khi thoa kem nghệ xong tớ đợi khoảng 10' rồi apply dầu dưỡng của Mad Hippie (review ở đây).

Chỉ sau khi dùng khoảng 5 ngày tớ đã thấy ngay sự khác biệt: không có thêm nốt mụn mới nào mọc lên, những vùng da bị đỏ cũng có dấu hiệu giảm, dịu bớt. Thấy ổn nên tớ tiếp tục dùng suốt hơn 1 tháng và thấy trong tháng vừa rồi tớ chỉ bị lên thêm 3 cái mụn (do nội tiết) và chúng đều lành rất nhanh. Da không còn ửng đỏ nữa và thâm mụn cũ đã mờ đến 70%. Trước đây tớ cực kỳ mất tự tin khi ra đường mà không có makeup nhưng giờ tớ đã có thể vô tư diễu mặt mộc ra phố rồi.

Giá tiền em này là 200k chẵn, em tớ mua ở hiệu thuốc chỗ đối diện BV Bạch Mai (Hà Nội). Theo tớ tìm hiểu thì mọi người có thể dễ dàng mua em này ở các hiệu thuốc trên toàn quốc. So với các loại sản phẩm trị mụn khác thì tớ thấy em ý giá thành rẻ, thành phần khá an toàn, không làm da tớ bị kích ứng. Tớ cực kỳ tâm đắc với em gel nghệ này và đã nhờ mẹ tớ mua thêm cho mấy tube nữa để gửi sang cho tớ dùng dần. 

Tớ hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn đang gặp vấn đề da mụn đỏ giống tớ. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.


Tài liệu tham khảo:
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3390235/
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3834700/
http://www.paulaschoice.com/ingredient-dictionary/skin-soothing/burdock-root.html
https://www.webmd.com/vitamins-supplements/ingredientmono-111-burdock.aspx?activeingredientid=111&activeingredientname=burdock

26 comments:

  1. Bạn ơi bạn chụp lại cái texture kĩ hơn chút cho mình được ko ạaa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đã chụp lại và bổ sung trong bài viết rồi đó. Cảm ơn bạn đã ghé chơi!

      Delete
  2. Bạn ơi. kem này có trị được mụn ẩn và se khít lỗ chân lông không? t bị lỗ chân lông to và cũng có mụn ẩn nữa, đang băn khoăn không biết có nên dùng thử kem này ko? Mình cảm ơn nhé <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ ko bị mụn ẩn nên tớ cũng ko chắc kem này có trị đc mụn ẩn ko nữa :( còn lỗ chân lông thì ko se khít đc đâu, chỉ có điều là da đc dưỡng ẩm đủ, bớt tiết nhờn thì lỗ chân lông sẽ thu bé lại một chút thôi.

      Delete
    2. Dương Dương ơi bạn đã sử dụng nó để trị mụn ẩn chưa?

      Delete
  3. Bạn ơi, kem này có trị được mụn sưng, mụn bọc không ạ?

    ReplyDelete
  4. Trị mụn bọc hay mụn sưng thì bạn nên dùng nacurgo nha! Sản phẩm này có hai loại á, khi bạn đã khỏi đc mụn bọc rồi thì chuyển sang dùng nacurgo gel nha để vừa trị thâm mụn, sẹo mụn, ngừa mụn quay lại, đồng thời dưỡng da luôn! Mình cũng đang dùng! Mong bạn nhanh khỏi mụn nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. C ơi ban đầu c dùng thì mụn ẩn có bị đẩy lên nhiều k a

      Delete
  5. Chị ơi ! Kem này có trị dứt viêm nang lông không ạ ?

    ReplyDelete
  6. Mình bị mụn li ti, mẩn đỏ ở mặt thì dùng em này có hợp không nhỉ? Mình cũng đang hoang mang vì tình trạng da hiện tại quá. Suốt 2 tháng nay cứ bị lên mụn li ti khắp mặt. Hiện tại mình đang rửa mặt/tẩy trang ( ngày 3 lần) bằng Dung dịch Ziaja do bác sĩ da liễu tư vấn, để làm sạch da mặt. Bôi gel Motrbi 70gr ( ngày 2 lần) mà 10 ngày nay chỉ thấy mụn đỡ mọc ồ ạt hơn ( tức là vẫn mọc 5-7 nốt). Vết thâm thì k đỡ. Mặt cứ li ti các chấm đỏ đỏ mất tự tin lắm. Mình cũng dò khắp các review, la lê khắp các nhóm xem kinh nghiệm chữa mụn. Các bạn góp ý giúp mình! Đa tạ lắm lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mụn ẩn với cả mụn li ti thì bạn nên kiên trì xài dăm ba tháng chứ ko phải 1 tube là hết ngay đâu. Tớ cũng đang bị, cũng dùng Narcugo gel thấy ổn nhưng khả năng trị mụn ẩn mụn li ti các kiểu còn chậm lắm. Tớ xài hết 1 tube cũng thấy khả quan đôi chút nên định sẽ mua thêm tube thứ hai

      Delete
  7. Da em cũng k quá nhiều mụn nhưng k hiểu tại sao hồi tết mặt em nổi nhiều mụn và da em sần sùi đỏ ửng luôn ấy ạ. Em được cô bán thuốc gần nhà giới thiệu Nacurgo gel vì cháu cô ấy bôi sp này rồi và rất hiệu quả. Em dùng được gần 2 tháng da em đã cải thiện rõ rệt, mụn li ti đỏ ửng và sần sùi của em đã đc Na gel đẩy nhân mụn lên và giảm sưng đỏ.Da của em nhiều mụn đầu đen nên em kết hợp với nặn mụn ở spa đc 3 lần và vẫn đang tiếp tục bôi Na gel để trị thâm mụn và sẹo ạ, chúc mọi người thành công! (Em đang dùng gel thứ 3 ạ. Trị mụn thì phải kiên trì nha m.ng mặc dù da em bh chưa phải là đẹp nhưng em khá là vui vì da em đã cải thiện rất nhiều so với hồi tết ^^)

    ReplyDelete
    Replies
    1. C ơi ban đầu c dùng thì mụn ẩn có bị đẩy lên nhiều k a

      Delete
    2. chị bôi khắp mặt hay chỉ bôi ở đốm mụn ạ

      Delete
  8. Tìm mãi mới thấy 1 bài review hihi. Ko biết dùng gel này mấy ngày mới thấy sự cải thiện nhỉ? Mình bị mụn đầu đen, mụn cám với mụn gì có nhân trắng trắng ý. Mình bôi được 4 ngày rồi vẫn chưa thấy gì rõ rệt lắm. Còn cả sẹo lõm do bị sởi cũng được hơn 5 năm rồi ko biết bôi vào có hiệu quả ko ạ? 😁

    ReplyDelete
  9. cho e hỏi bị mụn đầu đen, với mụn trắng í có tác dụng ko ạ ?

    ReplyDelete
  10. Cho em hỏi, sẹo lâu năm thì có hết hay đỡ đi không ạ. Tại em thấy hãng nói là trị được cả sẹo lâu năm ý. Em cảm ơn

    ReplyDelete
  11. Mình bôi bôi khắp mặt như kem dưỡng hay chỉ bôi chỗ có mụn thôi ah ? Mình hỏi cách sử dụng cho cả 2 dòng sản phẩm luôn ah. Mình là nam da dầu mà không biết dùng mỹ phẩm 😥

    ReplyDelete
  12. chị ơi, em bị mụn li ti ở trên mũi thì dùng kem này được không ạ

    ReplyDelete
  13. Mik vừa mới mua một tuýt Nacurgo Gel này nè mà sử dụng được 4 ngày là mụn ẩn bị đẩy lên nhiều luôn,lên mạng tìm review thì thấy có người bảo hiệu quả cực kì,cũng thấy có người bảo mụn ẩn lên nhiều còn nói thêm mụn nhọt,ng khác lại bảo đay mụn lên rồi sẽ hết,giờ hoang mang k biết có nên dùng tiếp k:(((

    ReplyDelete
  14. Chị ơi cho em hỏi là trong quá trình sử dụng kem này thì có cần dùng sửa rửa mặt không, nếu có thì nên dùng những loại nào

    ReplyDelete
  15. Mình sài được 3 tuần rồi
    Mùi thơm nhẹ các vết mụn nặn bôi lên thì giảm sưng đỏ k tái lại nhưng các mụn bọc mụn viêm thì vẫn còn lâu. Trị thâm hơi kém. Vẫn không thấy hiệu quả rõ rệt lắm

    ReplyDelete
  16. I want you to thank for your time of this wonderful read!!! I definately enjoy every little bit of it and I have you bookmarked kem trang da 4k plus

    ReplyDelete
  17. Chị ơi, cho em hỏi là mụn em đã nặn và giờ để lại vết thâm trên mặt. Sử dụng em này liệu có ổn không chị nhỉ?

    ReplyDelete