Thursday 14 May 2015

Review:: Neutrogena Hydro Boost Water Gel (sample)

Hello hello! To read in English please scroll down.

Xin chào cả nhà

Hôm nay ngồi làm assignment chán quá, nhìn quanh nhà thấy tube sample xinh xinh nên tớ sẽ viết một cái review ngắn cho em gel dưỡng ẩm mới Hydro Boost của Neutrogena nha.

Em này tớ đăng ký với Neutrogena nên được hãng gửi sample 5g để dùng thử. Sample be bé thôi nhưng mỗi ngày dùng 1 lần thì 1 tuần rồi mà vẫn chưa hết. Đánh giá về em này là tớ không thích, nên quyết định viết review luôn.



Ảnh trên là hũ full size (50g) của em ý tớ copy trên mạng nha. Tube sample của tớ chỉ bé thế này thôi
Vì chưa dùng full size nên phần packaging tớ sẽ bỏ qua. Em này có dạng gel đúng như tên gọi, màu trắng đục hơi xanh và có mùi khá là thơm. Chất gel thấm cực kỳ nhanh và không gây nhờn dính. Khi dùng tớ không thấy da bị kích ứng và cũng không làm tớ bị lên mụn.


Thành phần: 
Water, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Polyacrylamide,Cetearyl Olivate, Dimethicone, C13-14 Isoparaffin, Phenoxyethanol, Sorbitan Olivate, Dimethicone Crosspolymer, Laureth-7, Carbomer,Fragrance, Sodium Hyaluronate, Methylparaben, Disodium EDTA, C12-14 Pareth-12, Magnesium Aspartate, Zinc Gluconate, Propylparaben,Sodium Hydroxide, Methylisothiazolinone, Copper Gluconate, Blue 1
Các chất đầu bảng Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer: đều là silicone. Do đó khi apply cảm giác trên da sẽ là rất rất mướt mát, trơn mượt, bề mặt da phẳng hơn hẳn. Cá nhân tớ lại không thích kem dưỡng ẩm đem lại cái cảm giác hơi "ảo ảo" như thế này.
Glycerin: chất dưỡng ẩm rất quen thuộc trong hầu hết mọi sản phẩm dưỡng da
Sodium Hyaluronate: là muối natri của Acid Hyaluronic. Chất này chính là ngôi sao sáng của Neutrogena Hydro Boost, có tác dụng cấp ẩm rất tốt, đặc biệt do phân tử muối nhỏ hơn phân tử acid nên khả năng thẩm thấu vào da dễ dàng hơn so với Acid Hyaluronic. Tuy nhiên, theo nhận xét từ Paula's Choice, hàm lượng hyaluronate trong sản phẩm này quá ít (đứng tít gần cuối bảng thành phần), nên hầu như không đem lại mấy tác dụng dưỡng ẩm cho da như hãng quảng cáo.
Cảm nhận của tớ là ngay tức thì khi bôi, da cảm thấy mượt mà, trơn láng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, em ý không làm tốt chức năng dưỡng ẩm mà tớ mong muốn. Cụ thể là những chỗ da tớ hay khô như ở má trong, giữa trán, chóp mũi vẫn bị flaky.

Một hũ full size 50g bên Úc bán A$24.99, tương đương 450k. Nhưng Neutrogena sale 25-30% khá thường xuyên nên tớ nghĩ 300k-350k là có thể mua được em này rồi, các bạn order từ Mỹ có khi còn rẻ hơn nữa.
Có mua full size hay không? KHÔNG, em này thua xa Cetaphil cream yêu dấu của tớ :P Theo tớ em ý sẽ hợp cho các bạn da dầu, không bị bong tróc hơn, còn da hỗn hợp như tớ với một số chỗ da bị khô, bong vẩy thì em này không xi nhê.
Review ngắn gọn vậy thôi. Tớ quay lại với bài assignment của mình đây. Hẹn gặp lại các bạn lần sau.


------------------------------------------------
Hi everyone,

On the blog today is my first impression and quick review on a new moisturiser from Neutrogena. I received this small 5 mg sample from the brand and have used it for almost a week.

Sorry I can't comment on the packaging as I don't have the full sized product. This moisturiser has a gel-like consistency which absorbs very very quickly and doesn't leave any greasy residual. It doesn't cause any irritation or break out for my skin.




Ingredients
Water, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Polyacrylamide,Cetearyl Olivate, Dimethicone, C13-14 Isoparaffin, Phenoxyethanol, Sorbitan Olivate, Dimethicone Crosspolymer, Laureth-7, Carbomer,Fragrance, Sodium Hyaluronate, Methylparaben, Disodium EDTA, C12-14 Pareth-12, Magnesium Aspartate, Zinc Gluconate, Propylparaben,Sodium Hydroxide, Methylisothiazolinone, Copper Gluconate, Blue 1
Silicone (Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer etc) makes the most of the ingredient list as they are all listed near the top. They make the skin feeling smoothed out and blurry. However, I personally hate this feeling.
Glycerin - a humectant commonly used in skincare product
Sodium Hyaluronate - the star of this product, is the salt form of Hyaluronic Acid which is famous for its ability to hold onto water hence plumping the skin. Due to its smaller molecules, it can penetrate more easily into the skin than the acid form. However it is pretty disappointed that Sodium Hyaluronate is listed at the very end of the ingredient list, even after fragrance, making its effectiveness very doubtful.


A full size 50g jar is sold for $24.99, but of course you can buy it at 25-30% discount easily. 

However, I would not buy this moisturiser from Neutrogena, as it doesn't work as expected. Despite my skin feeling very smooth after using, I don't see it being hydrated. In fact, there are still flakes visible on my cheeks and nose. Perhaps this product would suit someone with oily skin, not oily combination like mine.

17 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. Mình đang tính mua mà đọc bài review của bạn thấy ... chùn bước rồi =))) Mình thích cấp ẩm tốt hơn là tạo cảm giác mướt mát nhờ silicon. Nhân tiện bạn có thể tư vấn cho mình nên dùng sản phẩm cấp ẩm nào giá thành hợp lý mà cấp ẩm tốt hơn. Da mình là loại rất nhiều dầu, kể của mùa đông hanh khô. Nhưng nếu không dưỡng ẩm thì lại rất khô và bị bong tróc.

    ReplyDelete
  3. Mình thấy Cetaphil moisturizing cream là loại giá rẻ, cấp ẩm tốt và an toàn - có điều em nó hơi dày nên khi bôi ko ngấm nhanh lắm. Mình recommend bạn thử lotion dưỡng ẩm của Hada labo (mua ở bigc) có super hyaluronic acid. Em này loãng như nước, vỗ vỗ lên mặt là ngấm ngay như toner ý chứ ko giống lotion. Sau đó bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm lên trên để khoá ẩm lại là sáng hôm sau ngủ dậy da dẻ khác liền. Kem dưỡng ẩm đợt này mình đang dùng của estee lauder giá hơi cao, nên để recommend sp giá rẻ thì mình vote cetaphil :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi trước mình đã từng dùng hada lobo rồi, mùa hè thì ok nhưng sang mùa đông không đủ. Nhất là cái dịp vừa rồi qua tết rõ ràng độ ẩm cao nhưng da mặt mình vẫn bị bong tróc rất khó chịu. Cảm ơn bạn đã đề cử Cetaphil, mình cũng đã đọc bài review của bạn về ẻm. Thực ra nhìn bao bì của ẻm thực sự là không thấy cảm tình mấy =))) Thiệt, vì nhìn như thuốc ý. Mình quyết định sẽ dùng thử ẻm kể cả vào mùa hè xem sao ^^

      Delete
    2. Smile ơi, cho mình hỏi là khi dùng Hada labo bạn có dùng thêm kem dưỡng ẩm lên trên ko? Vì mình có vài hôm đầu ko biết nên chỉ bôi mỗi hada labo rồi đi ngủ thì thấy em ý chả có tác dụng gì. Nhưng nếu dùng kem dưỡng ẩm lên trên em ý sẽ có tác dụng kiểu boost lên ý sáng hôm sau dậy thấy khác ngay. Còn vụ da bong tróc có khi còn do mình ít tẩy da chết nữa đó chứ chưa chắc đã phải vì da khô thôi đâu :D

      Delete
  4. Cho minh hoi sài kem dưỡng neutrogena hydro boost trong thoi gian cho con bú đc k!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đọc qua bảng thành phần thì thấy không có chất nào độc hại cho em bé cả bạn ạ. Nhưng mình không phải là bs nên không thể cho lời khuyên chính xác được. Bạn hãy hỏi ý kiến của bác sỹ nhi/ da liễu nhé!

      Delete
  5. B ơi cho m hỏi da m thuộc dạng "thừa dầu thiếu nước" lại mỏng nhưng hay khô bong vảy (cũng nhẹ nhẹ thôi nhưng thấy khó chịu >.<) thì m nên dùng loại kem cấp nước, dưỡng ẩm, tẩy tbc và tẩy tbc loại gì vậy b? M đang rất lăn tăn mong nhận đc câu tl sớm từ b. Cảm ơn b;).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi! Theo kinh nghiệm cá nhân da hỗn hợp dầu của tớ thì cậu thử dùng toner dấm táo xem, dầu sẽ giảm đáng kể đấy.
      Còn tẩy tbc thì tớ chỉ dùng dạng hạt là St Ives Oatmeal Scrub (nó rất nhẹ nên tớ da yếu dùng tuần 1 lần vẫn ok). Tớ ko dùng tdc hoá học nhưng thỉnh thoảng (vài tháng 1 lần vì lười) tớ đắp mặt nạ sữa chua (ko đường là tốt nhất) trong sữa chua có aha nên cũng làm da sáng và mịn hơn nhiều đấy.
      Còn về vụ dưỡng ẩm thì tớ đang dùng lotion hyaluronic acid hada labo sau đó bôi moisturizing cream của cetaphil. Bên tớ đang mùa đông khô hanh lắm mà da tớ trộm vía ko nứt nẻ gì cả. Cậu thử xem sao nhé :)

      Delete
    2. Hiu hiu tks c nhiều nhee.
      Lúc nảy câu hỏi t có hỏi ý cuối là kem chống nắng mà ko hiểu sao viết nhầm thành 2 cái tẩy da chết luôn :((

      Delete
  6. À tiện thể t hỏi luôn c cái này đc ko? Tình hình là da t đợt này do stress với rối loạn nội tiết tố nên mụn lên nhiều, mới lân la các blog, web các kiểu, nghe và xem review, thì thấy rộ lên trào lưu dùng sp ĐÔNG Y, t chẳng biết thực chất nó đc làm từ gì. Cơ chế của nó là thoa lên da xong da đỏ -> trồi nhân mụn -> sưng -> bong tróc. T biết với cơ chế như này, lớp da cũ bị "lột" đi thì lớp da non hình thành sẽ đẹp hơn nhưng yếu hơn là điều chắc chắn, dễ mẩn đỏ và bắt nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên cần che chắn và chống nắng kỹ cho da. Nhưng về lâu dài ko biết loại thuốc như này có để lại hậu quả gì ko? Với cả thuốc này chỉ nói 1 cách chung chung về origin, người bán chỉ biết là "nguồn gốc thiên nhiên" mà thật sự cũng ko biết từ đâu mà ra, lân la vài chỗ bán online thì t thấy người ta chiết ra lọ serum nhỏ, lấy tên chính mình làm thương hiệu, điều này là một nỗi lo lắng lớn đối với t. Mà giá của em bé tí này cũng là 1tr5/lọ. T thấy hoang mang quá. Một điều nữa, t vừa đọc bên webtretho thì có 1 bạn "bóc mẽ" nó là dạng "rượu rễ cây". C có biết gì về loại "thuốc thần tiên" này ko??😑

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cậu ơi tớ ko ở vn nên ko rõ về phương pháp cậu tả. Nhưng nếu như bôi thứ gì lên da thì phải biết rõ thành phần của nó là cái gì, có tác dụng phụ hay hậu quả gì ko. Tớ rất sợ những thứ sản phẩm tự pha chế, ko qua kiểm định chất lượng, nguồn gốc ko rõ ràng... lại còn đc bán với giá trên trời để thể hiện nó tốt nữa. Cẩn tắc vô áy náy cậu ạ, nếu da có vấn đề thì nên đến bs da liễu để đc tư vấn cho yên tâm cậu nhé.

      Delete
    2. T có thể trao đổi với c qua messenger ko?😒

      Delete
    3. Hiện tớ chưa lập facebook page riêng cho beautifrenzy nên không thể dùng chức năng messenger của facebook để chat được :( Cậu thông cảm nhé, có gì cứ email cho tớ beautifrenzy@gmail.com nha. Cảm ơn cậu đã tin tưởng :)

      Delete
  7. Bạn ơi. Mình thấy kem cetaphil dùng cho body vậy có dùng cho mặt đc ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bạn hỏi kem Cetaphil Moisturizing Cream thì kem đó dùng đc cho cả face and body nhé :D

      Delete
  8. Bạn ơi. Mình thấy kem cetaphil dùng cho body vậy có dùng cho mặt đc ko

    ReplyDelete