Wednesday 10 June 2015

Review:: Cetaphil Oily Skin Cleanser

To read in English, please scroll down.

Chào các anh chị em!!!

Hôm nay nhìn lại mới thấy 1 tháng rồi tớ chưa có bài gì mới. Đợt này tớ đang ôn thi cho kỳ thi cuối cùng của khóa học master. Thi xong tớ sẽ chuyển nhà xuống Canberra với chồng sắp cưới (hiện tớ đang ở Sydney) nên là đang cố gắng dùng hết những món mỹ phẩm nặng nặng cho đỡ phải mang nặng.

Đợt này lên fb thấy có mấy blogger bắt đầu dùng sữa rửa mặt Cetaphil. Tớ thì dùng srm Cetaphil Gentle Cleanser chắc phải tầm 4 năm nay rồi. Tớ nghĩ em này ai đã từng bị mụn đi khám bs da liễu chắc đều biết cả, nên tớ sẽ không review em ý mà là một em "đồng nghiệp" của em ý, là
Cetaphil Oily Skin Cleanser
 
và tớ cũng sẽ so sánh nhanh giữa 2 sản phẩm "Oily Skin" và "Gentle" này nha.




Giá tiền: $10.99 - gần 200k cho chai 235ml ($16.49 - gần 300k cho chai 500ml). Tớ mua em này hôm sale off, chỉ còn tầm $6.50, tức khoảng 120k thôi. Em này và Cetaphil Gentle Skin Cleanser bằng tiền nhau nhé. Tớ lâu không mua srm ở nhà nên không rõ giá như thế nào, nhưng thường thì giá sale off 30-40% ở úc sẽ bằng giá ở VN lol :))

Bao bì: Trông chả khác gì Cetaphil Gentle Skin Cleaser nhỉ. Vì tớ chỉ muốn mua thử nên mua chai bé này không có vòi bơm. Loại chai to 500ml cũng có vòi bơm và khóa vòi như Gentle Skin Cleanser nên cũng rất tiện.

Đánh giá:
Đây là những gì mà hãng quảng cáo cho sản phẩm này, tớ tạm dịch như sau:
Được các bs da liễu khuyên dùng cho da dầu và hỗn hợp dầu cần sự chăm sóc đặc biệt
- Loại bỏ dầu, bụi bẩn, makeup và da chết trên bề mặt da với hoạt động lên bọt dịu nhẹ
- Sau khi rửa sạch không gây cảm giác kích ứng
- Không làm da bị khô căng
- Không làm tắc lỗ chân lông

Sau khi sử dụng, tớ đánh giá thế này:
  • Mùi cực hắc, tớ không hiểu tại sao Cetaphil lại cho nhiều chất tạo mùi vào em này như vậy, lại còn là một mùi hắc rất khó chịu. Tớ rửa mặt mà không thấy tỉnh táo dễ chịu gì chỉ thấy nhức đầu vì cái mùi này thôi ý
  • Srm khá lỏng và có màu trong suốt, khi cho thêm nước vào đánh bông lên sẽ tạo bọt nhưng không nhiều, vì thế nên dùng với máy rửa mặt cảm giác hơi rít.


  • Sau khi rửa sạch srm đi thì da mặt cảm thấy sạch hơn thấy rõ, kiểu sạch kin kít ý. Nó khác hẳn với Cetaphil Gentle Cleanser mà nhiều người kêu là rửa xong thấy như chưa rửa (do có lớp film trên mặt). Mặc dù hãng kêu là không gây cảm giác căng chặt, tớ vẫn thấy da sau khi rửa xong bị căng, kể cả là rửa mặt bằng nước ấm hay nước mát. Dù không bị quá căng, nhưng tớ vẫn cảm thấy không thích lắm. 
  • Em này gây cay mắt :( có nhiều hôm rửa mặt xong mà tớ cảm giác mắt nóng đỏ như kiểu vừa khóc xong ý 
  • Không gây mụn, đúng như hãng quảng cáo

Với nhận xét như trên thì chắc các bạn cũng biết là tớ sẽ không recommend em này. Tớ chán em ý đến nỗi là một chai bé bé này dùng hơn nửa năm nay rồi vẫn không hết (các bạn thấy em ý cũng sắp hết hạn rồi kia kìa). Thôi giờ sắp hết rồi, sẽ không bao giờ mua lại em này nữa đâu.

---------------------------
So sánh nhanh với Cetaphil Gentle Cleanser nổi tiếng hơn (xin lỗi vì cái nền da báo rất không liên quan này nhé =)))

Cetaphil Gentle Skin Cleanser:
- Không mùi
- Không hề có bọt
- Rửa mặt xong không làm da bị căng
- Vô cùng dịu nhẹ và không gây bít lỗ chân lông
- Khác với nhiều bạn kêu là rửa xong thấy như chưa rửa, tớ lại rất thích cái lớp film mỏng mà em ý để lại trên da sau khi rửa mặt. Nói chung tớ đã tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt rồi, nên tớ thấy Cetaphil Gentle Skin Cleanser vẫn làm tốt công việc rửa mặt một cách dịu nhẹ của nó.
- Cả 2 em đều không có tác dụng trị mụn nhé. Em này là sữa rửa mặt, nên tác dụng của em ý là làm sạch.
- Phổ biến ở VN, dễ tìm mua hơn em Oily Skin Cleanser.

--------------------------------------------------------------------------

Hi guys!

On the blog today is my review on the Cetaphil Oily Skin Cleanser and a quick comparison with its sibling the Cetaphil Gentle Cleanser.


Cetaphil Oily Skin Cleanser




This 235ml bottle retails at $10.99, however I got it on sales for only about $6.50. Cetaphil also has this cleanser in large pump-able 500ml bottles.

  


This cleanser, as its name suggests, is suitable for oily and combination skin. It claims to gently clean skin without irritation, tightness or dry. Unfortunately, it doesn't live up to its promises.

First thing first, I hate the smell of this cleanser so bad. Comparing with the Gentle Cleanser which is fragrance-free and only has very subtle, neutral, medication-like scent, this Oily Skin Cleanser really puts me off. This cleanser has a runny consistency, which foams up a little bit when mixed with water. However, it is not foaming enough as I would expect, and if used with Foreo Luna Mini, the device can't glide on smoothly though.



My skin feels squeaky clean after rinsing and quickly becomes dry and tightened. I feel like this cleanser has swept away both dirt and my skin moisture at the same time. Worst, it tingles my eyes. Luckily, it doesn't break me out.

For comparison, Cetaphil Gentle Cleanser:
- has very mild scent
- not foaming
- doesn't give you a squeaky clean feeling after rinsing, instead, it leaves a thin film on the skin. My skin feels clean while still soft and comfortable, and I love it.


Verdict: Even though my skin is oily combination, I don't like this Cetaphil Oily Skin Cleanser and would not recommend it.

No comments:

Post a Comment