Monday 6 July 2015

Review:: La Roche-Posay Anthelios XL spf 50+ Extreme Fluid Sunscreen

Please scroll down to read in English

Chào cả nhà!

Thời tiết HN dạo này nắng nóng quá, tớ làm một bài review kem chống nắng (kcn) cho hợp hoàn cảnh nha :D

Ở bài viết này, tớ sẽ không viết về tầm quan trọng của kcn, phân loại kcn vật lý/hóa học hay các tia UVA/UVB ... vì những thông tin này các bạn google sẽ thấy rất nhiều blogger VN đã viết cực kỳ chi tiết và đầy đủ rồi. Hôm nay tớ sẽ chỉ review lọ kcn mà tớ hay dùng, cũng là một trong những loại kcn tớ thấy khá phổ biến ở VN, đó là

La Roche-Posay Anthelios XL 
Spf 50+ Extreme Fluid



Đây là một loại kem chống nắng hóa học lai vật lý. Đây là bảng hoạt chất cho các bạn quan tâm:



Titanium dioxide - chất chống nắng rất rất phổ biến trong các loại kcn vật lý, có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB (phổ rộng), bền vững dưới ánh sáng mặt trời và hầu như không gây kích ứng da. 
Butyl methoxydibenzoylmethane hay còn được biết với cái tên khác là Avobenzone - chất chống nắng vô cùng quen thuộc trong các loại kcn hóa học, cũng có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB, nhưng có nhược điểm là dễ bị phân hủy dưới ánh sáng mặt trời.
Octocrylene - chất này chỉ có khả năng lọc tia UVA, nhưng có khả năng làm tăng cường sự bền vững của Avobenzone nên thường được kết hợp với Avobenzone trong các loại kcn hóa học. Nhược điểm là Octocrylene có thể gây kích ứng da.
Bemotrizinol hay Tinosorb-S - chất chống nắng hóa học bảo vệ da được khỏi cả tia UVA và UVB, bền vững và khá an toàn. Tuy nhiên chất này mới chỉ được cấp phép ở châu Âu và Úc chứ chưa được công nhận bởi FDA Mỹ.
Ecamsule (Mexoryl SX) và Drometrizole trisiloxane (Mexoryl XL) là hai chất chống nắng được cấp bằng sáng chế của tập đoàn L'Oreal mà La Roche-Posay là một thương hiệu của tập đoàn này. Bộ đôi này khi kết hợp sẽ bảo vệ da khỏi tia UV phổ rộng, bền vững và khá an toàn cho da.

Kem đựng trong lọ nhựa bẹt dung tích 50ml nên rất gọn và tiện để trong túi xách hoặc mang đi du lịch. Trước khi dùng, tớ lắc đều lọ kem vài lần rồi mới đổ ra tay. Đầu lọ rất nhỏ giúp việc kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, chất kem rất lỏng nên thỉnh thoảng tớ đổ vẫn bị hơi quá tay, và đôi khi dựng thẳng lọ rồi mà kem bên trong vẫn tiếp tục trào ra xung quanh (có thể do tớ lắc kỹ quá). Ngoài ra thì tớ cũng không thích nắp vặn của em này lắm vì tớ siêu hậu đậu, lúc nào cũng làm rơi.



Khi đổ ra tay, em Anthelios này lỏng đúng như tên gọi "Extreme Fluid", tớ thấy rất giống với cái kem whipping cream khi chưa đánh bông. Em ý có mùi kem chống nắng khá đặc trưng, nhưng nó rất nhẹ thôi và sẽ nhanh chóng bay hết sau khi thoa lên mặt.

Chất kem màu trắng và khi bôi lên da nó sẽ làm da bạn sáng lên cỡ 1-2 tông tùy tông da. Như chồng tớ da trắng (hơi kiểu pink undertone) thì khi bôi trông không bị quá lệch màu, nhưng như tớ da vàng và ngăm hơn nên lúc bôi lên mặt trắng hơn thấy rõ. Vì thế theo tớ, bạn nào da ngăm (tầm MAC NC25 trở lên) mà chỉ bôi em này thì trông sẽ khá buồn cười vì làm chênh lệch hẳn màu da mặt/cổ với phần còn lại của cơ thể. 

Các bạn thấy trong ảnh dưới, khi kem đã ngấm hết, phần mu bàn tay tớ có màu sáng hơn hẳn phần cổ tay và ngón tay không bôi kem (đoạn này tự nhiên ánh sáng bị làm sao ý, nhưng nói chung là nhìn ảnh có thể thấy màu da chênh lệch khá rõ).






Để chữa cháy cho việc bôi kcn quá trắng, tớ thường dùng foundation tối hơn màu da thật và có yellow undertone (Bourjois Healthy Mix Foundation màu 53) để đưa màu da về cân bằng trở lại.

Kem Anthelios này ngấm khá nhanh, thoa xong để lại trên da lớp finish bóng và hơi dính chứ không được khô ráo hoàn toàn. Nếu vào mùa hè, tớ e là em này sẽ gây cảm giác ngột ngạt khó chịu vì cảm giác dính dính của nó. Tớ thường đổ kcn ra mu bàn tay, dùng ngón tay chấm một ít kem lên mặt rồi xoa đều. Cứ xoa hết một lượt rồi lại chấm kem thêm lớp khác đến khi nào hết thì thôi. Công đoạn này hơi lâu một chút nhưng giúp kem tan đều và không bị vón cục.

Điểm cộng cuối cùng của em này là không làm tớ dị ứng hay nổi mụn. Mình luôn cảm thấy sợ hãi khi tưởng tượng ra một lớp kcn dày thật dày phủ kín mặt làm da không thở nổi và gây bít tắc lỗ chân lông. Rất may là em này tớ đã dùng 3 tháng rồi và không thấy hiện tượng gì bất thường cả.

À, có một điểm mà tớ mới để ý mấy hôm nay: Nếu trời quá khô và bạn không dưỡng ẩm/tẩy da chết thường xuyên, màu trắng của kem sẽ làm nổi rõ nhưng vệt da khô mốc của bạn và làm lớp makeup bị flaky. Vì thế nên nhớ phải dưỡng ẩm đầy đủ và tẩy da chết để những lớp vẩy da xấu xí ấy không làm ảnh hưởng đến lớp makeup nhé.


Giá bán lẻ em này bên tớ là tầm $27.50 cho một lọ 50ml, tớ mua hôm sale 40% còn $16.49, tức là tương đương 310k VNĐ. Tớ có tham khảo trên mạng thì hàng xách tay em này giá dao động tầm 420-500k, có vẻ hơi cao so với các loại kem chống nắng khác như Biore hay Innisfree.

Tớ cũng hơi hơi lăn tăn khi quyết định có recommend em ý hay không. Vì đã tìm ra cách "chung sống hòa thuận" với em ý nên là tớ nghĩ tớ vẫn sẽ mua lại. Tuy nhiên, theo tớ em ý sẽ không hợp với những bạn nào da ngăm và không makeup nền (nếu bạn dùng nền tối để trung hòa màu trắng thì vẫn được) hoặc thích kcn khô và ráo mịn.

---------------------------------------------------------------------

Hello guys,

Summer has come and our skin definitely needs some protection. On the blog today, I will do a review on the sunscreen that I've been using recently

La Roche-Posay Anthelios XL
Spf 50+ Extreme Fluid

This product is a physical-chemical "hybrid" sunscreen as it contains both physical (Titanium Dioxide) and chemical filters. List of active ingredients is in the photo below. 


Titanium Dioxide: a very common ingredient used in physical sunblock due to its ability to protect skin from both UVA and UVB rays while being very gentle, non-irritating, non-comedogenic and photostable.  
Butyl methoxydibenzoylmethane or Avobenzone: is also one of the most widely used chemical filters in sunscreen that can absorbs both UVA and UVB rays, however is not photostable
Octocrylene: a UVB filter ingredient, also helps stabilise Avobenzone. However it can be an allergen.
Bemotrizinol or Tinosorb S: broad spectrum UV absorber, photostable and "pretty" safe, considered it is approved in Australia and Europe (but not in the US) 
Ecamsule or Mexoryl SX and Drometrizole trisiloxane or Mexoryl XL are two chemical UV filters patented by L'Oréal. When combined, they can block broad spectrum UVA and UVB effectively and are relatively safe. 


In terms of the packaging, the bottle is very flat and compact, good to pop in handbag for on-the-go touch-ups. The small nozzle makes it easier to control the amount needed for each application, as the product is very very runny and chances are you will pour more than you need. This sunscreen is very mildly scented and it will quickly disappear once put on the face. 

This sunscreen leaves a white, but not too white, cast on my skin, and definitely not an ideal choice if you don't want to wear some foundation/tinted moisturiser on top. I always have to use a foundation darker than my true skin tone (e.g: Bourjois Healthy Mix Foundation in shade 53) to neutralise the colour difference. See photos below (sorry for the lighting)





















What I love about this product:
- As long as I apply thin layer by layer, it goes on my skin smoothly and sinks in pretty fast, leaving a glow/dewy finish so skin looks very healthy. 
- Has broad spectrum, very high SPF
- It doesn't break me out


What I hate: 
- It doesn't dry down completely, a bit sticky actually and may be uncomfortable if wearing too much in the summer (not so lightweight)
- It is not flattering if skin is not well cared for, as it can highlight flakes and dry patches.


A 50ml bottle retails for about $27.50, but you can occasionally get it for 20-30% discount at Priceline or other chemists. This is not my "holy grail" sunscreen, but so far it is quite effective and gentle on my sensitive acne-prone skin, and I will buy it again.

 
Sources:

http://www.paulaschoice.com.au/ingredient-dictionary/sunscreen-actives/octocrylene.html 
http://www.paulaschoice.com/ingredient-dictionary/sunscreen-actives/titanium-dioxide.html 
https://www.choice.com.au/health-and-body/beauty-and-personal-care/skin-care-and-cosmetics/buying-guides/sunscreen

No comments:

Post a Comment