Monday 4 May 2015

Review:: máy rửa mặt Foreo Luna Mini

Hello hello! To read in English please scroll down.

Chào các bạn, hôm nay đổi gió tớ sẽ viết review cho một 'công cụ' chăm sóc da nha. Tuy mới dùng em này được đúng 1 tháng thôi, nhưng em ý đã đem đến cho da mặt tớ một sự thay đổi không thể tin được. Bài viết siêu dài nên chúng mình cùng bắt đầu luôn nha.

FOREO LUNA MINI

Foreo là một hãng sản xuất các dụng cụ về làm đẹp và chăm sóc răng miệng của Thụy Điển. Hãng có tuổi đời rất trẻ, mới thành lập năm 2013, và các sản phẩm của hãng cũng chưa có nhiều. Hiện nay Foreo có máy rửa mặt Luna (gồm nhiều dòng nhỏ khác nhau) và bàn chải đánh răng Issa. Nghe đồn là Foreo đang nghiên cứu máy-trang-điểm MODA sử dụng công nghệ in 3D, chỉ tốn khoảng 30s để trang điểm tự động lên mặt bạn ... >.< nghe hấp dẫn chưa!

Foreo Luna Mini là một trong số các sản phẩm máy rửa mặt Luna của Foreo. Ngoài Luna Mini thì hãng còn có:
  • Luna - các em này kích thước to cỡ gấp rưỡi Luna Mini, với các màu sắc khác nhau cho các loại da khác nhau
  • Luna for Men (màu đen) - kích thước bằng Luna 
  • Luna Luxe - kích thước bằng Luna nhưng giá siêu đắt đỏ

Đây là ảnh so sánh kích cỡ của máy Luna và Luna Mini:

Luna Mini nhỏ, gọn và tất nhiện rẻ hơn các em Luna khá nhiều. Tớ mua em này với giá A$179 - tương đương 3 triệu 2. 
Để tiện so sánh, thì:
- Luna và Luna for Men giá A$249, tức là gần 4 triệu rưỡi
- Luna Gold A$8,000, tức khoảng 144 triệu và Luna Platinum for Men A$10,900 tức khoảng 196 triệu

Luna Mini và Luna nói chung, hoạt động theo cơ chế rung lên đến 8000 nhịp/phút. Tức là khi bạn bật máy và đưa lên da, máy sẽ rung với tốc độ cao làm các 'đầu chổi' rung vào da, đẩy chất bẩn và tế bào da chết ở lỗ chân lông lên trên đồng thời massage da, giúp kích thích tuần hoàn máu và sản sinh collagen cho da. Máy Luna Mini có 2 tốc độ, tớ hay dùng tốc độ 1, nhưng bạn nào cảm thấy quá mạnh có thê dùng tốc độ 2 rung nhẹ hơn.


Em Luna Mini này khi mua đựng trong hộp nhựa cứng trong suốt như hình dưới
Trong hộp gồm có:
- 1 máy rửa mặt Luna Mini
- 1 sạc chân USB
- 1 thẻ Authencity Card để bạn lên đăng ký ở website và hưởng bảo hành nếu có lỗi từ nhà SX trong 2 năm
- 1 Quick Start Guide, hướng dẫn sử dụng
- 1 Basic User Manual với các thông tin cơ bản như bảo hành, bảo quản máy, an toàn điện, vv...

Cho các bạn không thích màu hồng, hãng còn có 4 màu khác. Của tớ là màu Magenta (hồng đậm), 4 màu còn lại là Cool Gray, Petal Pink, Purple và Turquoise Blue.


Về chất liệu, em Luna Mini này, và các em Luna nói chung, khác HOÀN TOÀN với máy rửa mặt Clarisonic. Đầu rửa mặt không phải là các sợi chổi, mà là các núm silicone (hãng gọi là silicone touch points). Thân máy cũng bằng silicone không thấm nước luôn, nên có thể yên tâm dùng trong nhà tắm thoải mái. Ảnh dưới tớ chụp rõ các núm silicone ở cả mặt trước và sau cho các bạn nhìn rõ. Thiết kế máy cong nhẹ theo dáng mặt nên rất dễ đưa máy vào những vùng khó rửa như là cánh mũi, má trong, vv. Các đầu silicone có 2 kích cỡ to nhỏ khác nhau, với các đầu to hơn có tác dụng rửa sạch sâu hơn.




*Máy Luna (cỡ lớn) thiết kế hơi khác Luna Mini một chút với mặt sau là các đường cong võng theo lời quảng cáo của hãng là có tác dụng chống lão hóa. 


Cách dùng
a. Sạc pin
Khi mới mua máy về, hãng khuyên nên sạc cho em ý đầy pin rồi mới dùng.

Bạn cắm đầu có jack tròn vào lỗ sau lưng máy, đầu còn lại cắm vào cổng USB máy tính. 

Khi máy chưa đầy pin, bạn sẽ thấy đèn dưới chân máy nhấp nháy (ảnh 3), còn lúc đầy nó sẽ ngừng nháy và sáng lên (ảnh 4). 

Thời gian sạc đầy pin chỉ trên dưới 30 phút, và thời gian dùng hết số pin này nghe nói là 4-5 tháng (có người bảo 1 năm chỉ cần sạc 2,3 lần). Tớ mới dùng 1 tháng và chưa phải sạc lần nào.

b. Sử dụng
Cách sử dụng siêu đơn giản:
- Làm ướt mặt
- Cho sữa rửa mặt lên mặt
- Làm ướt máy
- Bật máy lên (bấm 1 lần máy sẽ rung ở tốc độ 1, bấm lần 2 máy sẽ chuyển sang tốc độ 2 nhẹ nhàng hơn).
- 30s đầu tiên dùng cho má, mỗi bên 15s - đưa máy từ dưới cằm và xương hàm lên phía trên đến vùng dưới mắt thì dừng lại
- 15s tiếp theo cho vùng trán - đưa máy từ chỗ giữa lông mày sang hai bên
- 8s tiếp theo cho sống mũi và hai cánh mũi
- 8s cuối cùng cho vùng dưới mắt - đưa máy từ trong sống mũi ra hai bên
Bạn không phải đếm, mà máy sẽ tự ngừng tầm 1s để bạn biết và chuyển vùng rửa mặt. Kết thúc 1 phút, tắt máy.
- Rửa mặt
- Xả máy dưới vòi nước để srm trôi hết, vẩy khô rồi cất chỗ khô ráo là xong.


Một số chú ý:
- Tẩy trang trước khi rửa mặt - Luna không thể tẩy trang cho bạn được
- Không dùng srm có hạt (scrub), clay-base và silicone-base vì sẽ làm hỏng đầu silicone, và có thể hỏng da bạn nữa. Tớ dùng Luna Mini với La Roche-posay Effaclar Purifying Foaming Gel nhiều bọt thì thấy thích hơn so với dùng Cetaphil, vì Cetaphil hầu như không tạo bọt, lúc lướt máy lên da cảm thấy hơi rít.
- Máy sẽ tự tắt sau khi bật liên tục 3 phút, để tránh over-cleanse


Đánh giá
Điểm cộng:
  • Nhẹ dịu: với tớ đây là điểm cộng đầu tiên và to nhất, vì tớ cực kỳ sợ những món gì rửa mạnh quá làm da mình bị kích ứng và nổi mụn. Các đầu silicone của Luna Mini rất mềm và cũng chỉ tác động rung lên bề mặt da. Em Luna Mini này cũng không làm đẩy mụn.
  • Hiệu quả: có nhiều người sẽ bảo nó không làm mình nổi mụn thì làm sao biết được là nó sẽ hoạt động như quảng cáo? Đúng là lúc mới dùng mấy ngày đầu tớ cũng thấy nghi ngờ, vì em ý quá nhẹ dịu, nhưng sau tầm 1 tuần dùng bạn sẽ thấy da sạch, thoáng hơn, lỗ chân lông cảm giác bé lại, da được massage nên cũng thấy săn chắc hơn (hay do ảo giác nhỉ?)
  • Low-maintenance: em Luna Mini có 2 điểm mạnh so với Clarisonic ở khoản bảo trì. Thứ nhất là bạn sẽ không bao giờ phải thay đầu chổi, vì cả cái máy là 1 khối liền rồi, thay chổi nghĩa là thay máy - việc này sẽ tiết kiệm kha khá tiền về lâu về dài nếu như so sánh với việc bạn phải bỏ ra tầm A$35 (khoảng 600k) sau mỗi 3-4 tháng cho đầu chổi clarisonic mới. Thứ hai là bạn sẽ chỉ cần sạc một năm khoảng 2-3 lần, không lo mỗi khi đi du lịch dài ngày mà quên mang sạc chẳng hạn, và mỗi lần sạc full cũng chỉ tầm 30 phút - cực nhanh. Hãng cũng nói rằng một lần sạc full bạn có thể dùng được tới 300 lần, tức là 150 ngày với 2 lần dùng sáng-tối mỗi ngày.
  • Vệ sinh: do làm bằng silicone nên Luna Mini dễ dàng rửa sạch và khả năng vi khuẩn sinh sôi trên đầu chổi ít hơn

Điểm trừ:
  • Đắt: chắc chắn với những đứa sv còn đi làm thêm như tớ thì bỏ ra hơn 3 triệu cho một dụng cụ làm đẹp là khá tốn kém. Nhưng tớ nghĩ đây là một món đầu tư xứng đáng.

Hiện nay theo tớ biết trên thị trường có máy rửa mặt Pebblesonic của Mineresse cũng hoạt động theo cơ chế tương tự Luna Mini và giá thành rẻ hơn (giá bán lẻ $170, nhưng tớ thường xuyên thấy hãng sale chỉ còn tầm $140). Các bạn có thể tham khảo thêm xem sao nhé. Tớ thì chưa dùng Clarisonic nên không thể đưa ra so sánh em nào tốt hơn được. Nhưng với một đứa da yếu, nhạy cảm, dễ lên mụn như tớ thì Luna Mini thực sự là một lựa chọn quá tuyệt vời.



Hướng dẫn cách đăng ký máy Foreo trên website 
Có một vài bạn hỏi tớ cách check code và đăng ký máy, nên tớ bổ sung ở đây cho ai chưa biết nhé

Bước 1: Vào trang web www.foreo.com
Bước 2: ấn vào biểu tượng log in ở phía trên bên phải như hình dưới




Bước 3: Bạn sẽ được dẫn đến trang đăng nhập. Để đăng ký tài khoản, bạn ấn vào Register. Ở bước này, bạn sẽ được yêu cầu khai email, chọn password và tên thật. Các bạn lưu ý dùng tên thật để sau này nhỡ máy móc có vấn đề gì thì việc bảo hành được dễ dàng nhé.




Bước 4: Đăng nhập xong, bạn sẽ được dẫn đến trang cá nhân. Bạn ấn vào Register Product ở phía tay trái. Từ đây bạn chọn loại máy của mình, nhập số serial number trên authenticity card, ngày mua máy và ấn Register là xong




Bước 5: Đoạn này thì mình không nhớ là Foreo có gửi email thông báo đăng ký thành công hay không. Nhưng để check bạn có thể ấn vào Warranty Claim, sẽ thấy thông tin máy bạn vừa đăng ký.





Kết thúc bài review siêu dài, hẹn gặp mọi người trong bài viết sau nha!!!

-------------------

Sau khi đăng bài review này, tớ đã được Foreo liên hệ và mời tham gia trở thành affiliate. Mọi người có thể mua các sản phẩm của Foreo trực tiếp từ hãng qua link sau: http://flip.go2cloud.org/SH5C  và tớ sẽ nhận được một số tiền nhỏ để giúp tớ tiếp tục viết bài và phát triển blog này. Giá sản phẩm vẫn sẽ y như khi bạn mua hàng trực tiếp từ website foreo.com. Dù có thế nào tớ vẫn đảm bảo review của tớ là khách quan và trung thực nhất. 

Cảm ơn mọi người nhiều!

------------------------------------------------------------------------------------------

Hi guys!

On the blog today is my review on a cleansing device from Foreo. Having used it for about a month now, I can see a significant improvement in my skin and can't recommend it enough. So let's get started!


Foreo Luna Mini

Foreo is a pretty young brand founded in 2013 from Sweden, focusing on beauty and oral care devices. At the moment, their product range is quite limited with Luna (face cleansing devices) and Issa (electric toothbrushes).
Foreo Luna Mini, as the name suggests, is a mini, more affordable version of the full-sized Foreo Luna. I bought this device at David Jones for $179. For comparison, a Luna/Luna for men costs $249, and a more luxurious Luna Luxe costs about $8000.



How it works
My understanding is that the Luna Mini cleanses by vibrating on our skin at 8000 pulsations per minute. The silicon heads will push dirt, impurities and dead skin cells onto the skin surface to be washed away, while gently massage our skin at the same time.
The device has 2 speeds, is waterproof and rechargeable.
There are 5 colours to choose from. Mine is magenta.



What's in the box



Paying $179, what I got is a compact transparent plastic box containing a Foreo Luna Mini, a charging cable, an authenticity card for warranty purpose, a quick start guide and a basic user manual.

The device is made of waterproof silicone with brush heads (silicone touch points) made  from the same material, which is totally different from a traditional cleansing brush such as Clarisonic. The brush heads are varied in size, with larger, thicker ones for cleansing oilier area. 



How to use
It is advised to fully charge the device before the first time use. It took me approximately 30 minutes to fully charge, and should last 4 to 5 months if I use it twice a day. I haven't charged it again in the last month.


Using this device is not rocket-science:
- Wet face then apply cleanser of choice
- Wet the device, turn it on and move it in circular motions over your face for 1 minute. Luna Mini is quite smart that it has pulses and timer for when you should move the device to another face area and when the one minute is over so that you don't over cleanse. The device will turn off automatically after 3 minutes.
- Rinse and pat dry your face
- Rinse and dry the device

Note that Foreo Luna Mini cannot remove makeup, so you should properly remove your makeup before using it. It is also advised not to use this device with scrub, clay based or silicone based cleanser as that will damage the silicone touch points and also damage your skin. In my personal experience, I love using this device with foaming cleanser as it glides on more easily.

Some pros and cons
Pros:

  • Very gentle: As I have sensitive skin, I always try to steer clear of using abrasive, harsh things on my face. Luna Mini has super soft silicone touch points that vibrates fast but gently. I've never experience irritation or purging from using this device.
  • Effective: My skin feels well cleansed and soft after use, pores seem smaller and tighter.
  • Low maintenance: This device has a super long battery life which makes it not only good for everyday use but also ideal for travel. In addition, as it doesn't require you to replace new brush heads frequently as traditional devices, you can save in the long run.
  • Hygienic: Because of the silicone material, the device is easy to clean and is resistant from bacterial growth.
Cons:
  • The only downside of this device probably is its price tag. On the market now there are other affordable options with very similar technology. I myself haven't tried them and can't comment on their effectiveness, but they may worth looking if you are on a budget and still want to have a facial cleansing devices. 
 Personally, I love my Foreo Luna Mini and would recommend it to anyone who can afford it.

----
After this post was published in Vietnamese, I was contacted by Foreo marketing representative and invited to be one of their affiliates. You can buy Foreo products via this link and if you choose to do so, I will earn a small commission so that I can run and develop this blog. Going through this link or not, the price will be the same for you.
http://flip.go2cloud.org/SH5C 

24 comments:

  1. Tớ cũng in love với em Foreo Luna mini đã lâu, đi tìm review thì lạc vào đây hihi <3.
    Tớ muốn hỏi cậu có fanpage facebook hoặc instagram hem để follow cho tiện ý :") đọc những bài review khác cụa cậu tớ thấy yêu quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @maymaying: cảm ơn Mây Mây đã qua nhà tớ chơi :) tớ có fb và instagram cá nhân thôi. Trang blog này tớ chỉ muốn viết review "anonymously" cho vui thôi và tớ cũng không định thành beauty blogger hay gì cả nên hiện giờ tớ không có fanpage và instagram cho page.

      Delete
    2. chị ơi cho em hỏi chị mua ở đâu vậy ạ?

      Delete
    3. chị ơi cho em hỏi chị mua ở đâu vậy ạ?

      Delete
    4. chị ơi cho em hỏi chị mua ở đâu vậy ạ?

      Delete
    5. chị đang ở Úc nên máy này chị mua ở David Jones (một department store của Úc) em nhé :)

      Delete
  2. Bạn ơi cho mình hỏi máy m mua về có dòng chữ Manufactured in China. Máy của bạn có dòng này ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ban oi tren may cua minh chi ghi dia chi cua hang o Sweden (Thuy Dien) thoi chu ko ghi la san xuat o dau. Neu may authentic thi ben trong hop se co 1 authenticity card va code de ban register tren website do :D

      Delete
    2. Cảm ơn bạn, mình mã số để đăng ký ở trang foreo thì ok ^^. Máy mình ko phải Luna mini giống bạn mà Luna dành cho da hỗn hợp nên chắc là có dòng Manufactured in China.

      Delete
    3. Uh minh ko o VN nen ko ro lam ve hang auth/fake. Nhung neu ban co authentic code thi yen tam ko sao dau :)

      Delete
    4. B ơi, cho mình hỏi tra code kiểu gì? Mình cũng có chữ "manufactured in china". Mình mua của 1 chị bán hàng pháp

      Delete
    5. ban oi minh vua update bai viet huong dan cach register. Ban xem lai o phia tren nhe

      Delete
  3. Bạn ơi ! Mình có một thắc mắc to bự về các "tốc độ" của mấy em Luna mà không tìm thấy ai đề cập !
    Chuyện là mình muốn mua Luna Mini nhưng em nó chỉ có 2 tốc độ so với đàn chị full-sized 8 tốc độ, vậy có phải là nó quá yếu so với những tốc độ cao ở các mức cao như 6 7 8 của full size không ? (da mình hơi trâu nên cần nặng đô lắm ạ !) Cảm ơn bạn nhiều nhé

    ReplyDelete
  4. Chào bạn,
    Mình có nói ở trong bài viết là mình chưa được dùng qua Luna full size nên cũng không rõ về độ mạnh yếu giữa 8 speeds của em ý. Như da mặt mình khá yếu và nhạy cảm nhưng mình vẫn dùng tốc độ cao nhất của em mini thì thấy vẫn ổn. Bạn đã xem clip của chị Diệp & Loan ở loveatfirstshine chưa? Mình thấy chị Diệp da hh thiên dầu lại khen Clarisonic hợp với da chị ấy hơn Foreo đấy, bạn thử tham khảo xem nhé.
    Chúc bạn luôn xinh <3

    ReplyDelete
  5. Bạn ơi cho mình hỏi tí là mình mua máy đăng kí bảo hành thì không được, k biết có phải mua hàng fake k nhỉ? :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui không đk được bảo hành ý bạn là nhập số serial number vào web không nhận hay là không vào chỗ đăng ký được?

      Delete
  6. Bạn nào mua online trên foreo.com mình có cách để off 5% nữa, email cho mình dungha90@gmail.com xin phép frenzy nhé, mình chỉ muốn giúp mọi ng tiết kiệm chút ít tiền thôi. Hi

    ReplyDelete
  7. Bạn vào link nào để đăng ký bảo hành bằng số seri trên thẻ authencity card vây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình mua máy lâu quá rồi nên giờ cũng ko nhớ cụ thể nữa, nhưng nhớ là khá đơn giản chỉ mất vài phút là xong. Bạn vào trang web www.foreo.com ở phía trên bên phải có nút My Account thì vào đó để tạo một tài khoản, sau khi đăng nhập thì ở phía tay trái có "Register Product" bạn nhập mã số trên thẻ vào để đăng ký bảo hành là được.

      Delete
  8. bạn ơi cho mình hỏi máy foreo mini chỗ cắm sạc ko có nắp đậy vậy mình dùng nước lan vào đó thì máy có hư ko ah?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không sao đâu bạn cứ yên tâm nhé. Mình dùng máy rửa mặt Foreo, bàn chải đánh răng điện Oral B nước vào thoải mái không vấn đề gì hết.

      Delete
  9. Chị ơi em dùng được 3 tháng thì hết pin nhưng máy lại phát sáng (steady glow) không phải nhấp nháy. Giờ sạc nó vẫn phát sáng, em để qua đêm rồi mà giờ ấn không được ạ. Chị có biết cách nào khắc phục thì nói em với ạ:( Thanks chị

    ReplyDelete
  10. cho minh hoi minh dang ky bao hanh may nhung lai quen log in co sao ko b?

    ReplyDelete