Monday 20 April 2015

Review:: Cetaphil Moisturizing Cream

Please scroll down to read in English.

Chào các bạn

Bài viết hôm nay để dành cho em kem dưỡng ẩm giá rẻ yêu thích của tớ

Cetaphil Moisturizing Cream

Trong ảnh là tube kem tớ mua ở VN, bao bì có hơi khác so với loại bán ở Úc nhưng thành phần giống hệt. Tớ rất thích thiết kế dạng tube vì sạch sẽ, hơn hẳn loại hũ. Tube 50g này tớ dùng được tầm 7-8 tháng, ngày 2 lần sáng tối.

Tớ mua tube này ở hiệu thuốc đối diện cổng bv Bạch Mai (Hà Nội). Giá mua tớ không nhớ chính xác lắm, tầm 190-200k.

Em này không có thành phần gì thần thánh kỳ diệu cả. Ngoài purified water được list ngay đầu bảng, tớ xin điểm qua một số chất mà tớ biết theo thứ tự xuất hiện trong bảng ingredients như sau:
Polyglycerylmethacrylate: là chất tạo/giữ màng film (film holding/forming agent) có tác dụng làm da cảm thấy mượt mà hơn khi apply kem
Propylene glycol glycerin là các humectant có tác dụng giữ ẩm cho da
Light mineral oil (dầu khoáng): thành phần thường xuyên có mặt trong các loại kem dưỡng ẩm như Nivea, Vaseline hay thậm chí cả Creme de La Mer siêu đắt đỏ. Nhiều bạn hay sợ dầu khoáng làm bít lỗ chân lông, nhưng không hề nhé, trên Paula's Choice đã giải thích rõ, phân tử dầu khoáng quá to để có thể chui được vào lỗ chân lông và làm tắc nó, ngược lại, dầu khoáng chỉ nằm trên bề mặt da và thực hiện nhiệm vụ giữ ẩm cho da mà thôi.
Sweet almond oil (dầu hạnh nhân) chứa nhiều acid béo và triglyceride có tác dụng làm mềm da.

Em này fragrance free, lanolin free và paraben free - dùng được cho da cực kỳ nhạy cảm, kể cả da em bé. Ảnh chụp lại bảng thành phần cho các bạn quan tâm.




Em Cetaphil cream này có chất kem đặc, màu trắng. Tớ chỉ dùng một lượng bằng 2-3 hạt ngô cho cả mặt. Kem thấm vào da khá nhanh. Chú ý nếu bôi nhiều quá sẽ thấy bí da, nặng mặt.

Về hiệu quả, em nó đã làm đúng những gì quảng cáo, là dưỡng ẩm. Nếu bạn muốn một sản phầm kem chống lão hóa hay làm trắng gì gì đó thì em này không làm được, vì em ý chỉ có mỗi một tác dụng là dưỡng ẩm mà thôi. Những ngày trời mùa đông hanh khô thì em ý đúng là kiểu vật bất ly thân của tớ. 

Tớ đã dùng em này từ cách đây 2 năm khi uống acnotin điều trị mụn. Nếu ai đã từng dùng isotretinoin đường uống sẽ biết là nó gây khô da khủng khiếp cỡ nào. Thế mà bôi em Cetaphil này lên là da thấy dịu đi hẳn, makeup lên cũng mượt và không bị bong tróc hay mốc meo gì hết luôn.

Một điểm cộng nữa là em nó thực sự dịu nhẹ. Phải nhắc lại là da tớ siêu nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng mẩn đỏ và dễ nổi mụn, nhưng khi dùng em Cetaphil này thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Em ý hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông.

Đây là tube kem thứ 4 của tớ rồi nên chắc khỏi nói cũng biết tớ yêu em ý cỡ nào. Nói chung em ý đúng là một sản phẩm ngon, bổ, rẻ - tớ rất rất recommend.


------------------------------------------------------------------------------------
Hello beauties!

On the blog today is a review of my holy-grail moisturiser, which is not only super affordable but also works all the time even when my skin was craziest and angriest.

Cetaphil Moisturizing Cream

The tube that I have here was bought in Vietnam a while ago. The packaging is quite different from what you can buy in Australia, but the content is the same.

There is no fancy ingredient in this moisturising cream:
Polyglycerylmethacrylate is a film-forming/holding agent, leaves skin feeling smooth when applying
Propylene glycol and glycerin are widely used humectants which absorb moisture for skin and restore its suppleness
Light mineral oil is another common ingredient used in cosmetics, especially moisturiser for its ability to replenish skin. There are some "myths" that mineral oil can clog pores and is bad for skin, but in fact, it is safe and non-sensitising. 
Sweet almond oil rich in fatty acid and triglyceride, very effective in soften skin.
This moisturising cream is fragrance free, lanolin free and paraben free and is non-comedogenic.


The cream has a very dense, rich texture. I usually just need a small amount (2-3 pea sized) for my whole face. Using too much is not necessary and actually making the skin feeling heavy and uncomfortable.

This cream is very effective and does exactly what is advertised - moisturising. If you want something that can also whiten or anti-age, this cream is not for you. I've been using it for 2 years (since when I was taking oral isotretinoin for acne treatment) and it has always been one of my household staples. My skin always feel soft and soothed, and makeup always goes on smoothly. Another thing that I love about this cream is its gentleness. Despite my skin being sensitive and acne prone, I've never had an issue when using it. This is my fourth tube, and I can't recommend it enough.


11 comments:

  1. cho mình hỏi da bn là da gì v? da mình là da hh thiên khô dù mùa hè cũng bị tróc vảy do mình ít tẩy tb chết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Joe Hoang, da minh la da hon hop thien dau va de bi len mun lam :( Em cetaphil nay cho dry, sensitive skin do ban :)

      Delete
    2. E mua 1 tuýp giống c lun, mới bôi ngày đầu thấy da đỡ hơn 1 tí, e bôi 1 lớp mỏng ngay T-zone còn phần chữ U thì khô quá nên bôi dày hơn 1 tí, e ở tp hcm mà mùa này hanh khô da biểu tình rồi, khó chịu ghê gớm lun, hồi trc lúc da c quá khô thì bôi khoảng bao lâu thì mới hết tình trạng căng rát v c?

      Delete
    3. mình dùng em này buổi sáng trc khi makeup thay kem lót thôi :D, lượng bằng 2 hạt ngô cho cả mặt. Mình thấy bôi kem xong là da hết khô luôn. Theo mình bạn thử tẩy da chết khoảng 1 lần/tuần xem sao. Vì mình dùng tretinoin làm bong da lắm nhưng scrub 1-2 lần/tuần thì thấy bớt tróc hẳn

      Delete
    4. thời tiết vn mà ở tp hcm thì e này có gây mụn ko bn?

      Delete
    5. Mình dùng em này ở HN và Úc cả hè lẫn đông đều thấy ko gây lên mụn bạn ạ. Nhưng cơ địa mỗi người một khác nên bạn thử test trước với một lớp mỏng xem sao.

      Delete
  2. Chị ơi, cho em hỏi em mua tube 1 không mùi mà tube 2 nhà thuốc bán cho em về mở ra mùi hắc ơi là hắc luôn. :'(

    ReplyDelete
  3. Em ơi lúc mua tube kem có còn nguyên seal (miếng giấy nhôm dán kín miệng tube ấy) không hả em? Và hạn sử dụng thì thế nào? Nếu Cetaphil đúng loại tube như thế này thì chị nhớ là ko có mùi đâu ý. Không hiểu giờ họ có thay đổi formula không ...

    ReplyDelete
  4. cái này có dễ tìm ở hiệu thuốc k c ơi :'( chứ e thấy cái này ít ai bán lắm ạ :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không biết em ở tỉnh/thành phố nào nhỉ? Khi ở VN chị ở Hà Nội thì rất dễ mua đồ của Cetaphil, để cho chắc chắn em thử tìm các hiệu thuốc gần bệnh viện lớn nhé.

      Ngoài ra em thử tra link này xem nhé, đây là website chính thức của Cetaphil Việt Nam nên cứ yên tâm https://cetaphil.com.vn/vi/where-to-buy-vn/

      Delete
  5. Em da dầu mà xài loại này yêu cực! Da em lúc đó căng bóng, mịn vô cùng luôn. Nhưng lúc đó chỉ xài ké của mẹ, cũng chẳng để ý đến nhiều, sau này chuyển nhà cái hủ lớn nó cũng lạc mất, rồi kể từ đó em bị lười rửa mặt, có khi đi đâu về không tẩy trang hay gì hết mà ngủ nguyên một đêm, cái xong em bị mụn! Rất nhiều mụn, rồi lỗ chân lông em to ra. Lúc đó em bế tắc kinh khủng, rồi cái lần mò xem hồi đó xài sp nào mà da đẹp, cuối cùng lần ra Cetaphil. Mà em thấy ít chỗ bán quá TT^TT, có thì cũng trên mạng, giá tràn lan đại hải. Em sợ mua fake, mấy nay em đang tìm chỗ mua. Mà nói tóm lại, cái Cetaphil này em ưng vô cùng, da dầu em xài quá êm, quá mịn !!!!

    ReplyDelete