Saturday 20 April 2019

Review: Andalou Naturals - Brightening Cream Cleanser, Renewal Cream và Glycolic Mask

Chào mọi người!

Trong bài viết hôm nay, tớ sẽ review về 3 sản phẩm trong bộ Brightening của Andalou, đó là Sữa rửa mặt Meyer Lemon + C Creamy Cleanser, Kem dưỡng Probiotic + C Renewal Cream và Mặt nạ Pumpkin Honey Glycolic Mask.

Trong dòng Brightening (màu da cam) này của Andalou còn có toner, serum, kem đêm, mặt nạ đất sét và mặt nạ giấy nữa. Nhưng tớ mới chỉ dùng qua 3 sản phẩm này nên bài viết hôm nay sẽ chỉ review về 3 món này thôi nhé.


Sữa rửa mặt 
Andalou Brightening Meyer Lemon + C Creamy Cleanser
 
  • Dung tích 178ml - tương đương 6 fl. oz.
  • Thiết kế chai nhựa trong, có vòi bơm - thiết kế này đồng nhất trong tất cả các sản phẩm sữa rửa mặt của Andalou mà tớ đã thử (Age Defying màu tím và Clear Skin màu xanh biển)
  • Chất kem màu trắng, không quá đặc. Khi dùng với nước sẽ tạo bọt rất nhẹ.
  • Mùi chanh - tớ cảm thấy hơi hơi giống mùi nước rửa bát.
  • Giá tiền: AUD 19.99, có bán tại Priceline - theo tớ giá này hơi bị đắt, chú ý đợi lúc nào sale 30-40% hẵng mua nha.
  • Thành phần: ALOE BARBADENSIS LEAF JUICE*, PURIFIED WATER (AQUA), SODIUM OLEFIN SULFONATE, SORBITOL, CETYL ALCOHOL, STEARYL ALCOHOL, COCAMIDOPROPYL BETAINE, VEGETABLE GLYCERIN, MAGNESIUM ASCORBYL PHOSPHATE (VITAMIN C), HELIANTHUS ANNUUS (SUNFLOWER) SEED OIL*, STEARIC ACID, PANTHENOL, MANUKA HONEY, CITRUS MEDICA LIMONUM (MEYER LEMON) FRUIT JUICE*, SIMMONDSIA CHINENSIS (JOJOBA) SEED OIL*, HIPPOPHAE RHAMNOIDES (SEA BUCKTHORN) FRUIT OIL*, FRUIT STEM CELLS (MALUS DOMESTICA, SOLAR VITIS) and BIOACTIVE BERRY COMPLEX*, ALLANTOIN, CAMELLIA SINENSIS (WHITE TEA) LEAF EXTRACT*^, HIBISCUS SABDARIFFA FLOWER EXTRACT*^, TOCOPHEROL, PHENETHYL ALCOHOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN, VANILLA ISOLATES, CITRUS LIMON (LEMON) PEEL OIL*, CANANGA ODORATA (YLANG YLANG) FLOWER OIL*.
    *CERTIFIED ORGANIC INGREDIENTS, ^FAIR TRADE INGREDIENTS.
Theo Andalou, sản phẩm này phù hợp với da thường/da hỗn hợp chỗ thì khô, chỗ thì dầu, da bị nám do cháy nắng (hyperpigmentation, sun damage) các kiểu. Với công thức có chứa Vitamin C, fruit stem cell complex (hỗn hợp tế bào gốc từ trái cây), mật ong Manuka, enzyme và các chất chống oxy hóa..., em này sẽ giúp tẩy trôi các chất cặn bạ hay những mảng da khô, chết vv... giúp làm mờ các vùng da không đều màu, cho da sáng, chắc khỏe hơn.


Bản thân tớ thì không tin sữa rửa mặt - một thứ chỉ nằm trên da khoảng tầm 1-2 phút sẽ có khả năng làm sáng và đều màu da nên tớ mua em này chỉ đơn giản vì tớ cần một loại sữa rửa mặt làm sạch ổn và không làm da tớ bị khô là được (lý do muôn thuở!).

Đánh giá của tớ thì em sữa rửa mặt này của Andalou làm tốt yêu cầu mà tớ đặt ra:
  • Chất kem theo tớ là đặc vừa đủ, tức là không loãng quá để nó trôi tuồn tuột ra khỏi tay, nhưng cũng không đặc quá nên có thể dễ dàng xoa đều khắp mặt chỉ với một lượng nhỏ. Chú ý nho nhỏ là mỗi lần tớ chỉ cần chưa đến 1 pump, nên lọ này trông be bé thế nhưng dùng cũng không quá hao đâu. 
  • Vì em này có tạo bọt nhẹ nên thỉnh thoảng tớ dùng kèm với máy rửa mặt (hiện tớ đang dùng máy rửa mặt Aldi chứ 2 cái Foreo của tớ đều đã hỏng/hết pin cả rồi) thấy khá dễ chịu.
  • Sau khi xả sạch, da mặt cảm thấy thoáng, mềm và đủ ẩm chứ không hề thấy khô căng tí nào hết.
  • Hiệu quả làm sáng với đều màu da thì tớ nghĩ là không.

Kem dưỡng
Andalou Brightening Probiotic + C Renewal Cream 
  • Khối lượng 50g - tương đương 1.7 oz.
  • Thiết kế hộp nhựa trong, khá chắc chắn với nắp nhũ bạc.
  • Chất kem màu trắng ngà.
  • Mùi chanh quýt siêu siêu thơm. Khác với lọ sữa rửa mặt mùi như nước rửa bát thì em kem này tuy cũng là mùi chanh nhưng có thêm hương quýt nên nó thơm kiểu rất dễ chịu, sảng khoái ý.
  • Giá tiền: AUD 29.99, có bán tại Priceline. Giá này theo tớ không phải là rẻ, nhưng tớ thấy xứng đáng với chất lượng - cụ thể xem ở dưới. Tuy nhiên, hãy đợi khi nào Andalou on sale 30-40% off hẵng mua nhé.
  • Thành phần: ALOE BARBADENSIS LEAF JUICE*, PURIFIED WATER (AQUA), VEGETABLE GLYCERIN, DICAPRYLYL CARBONATE, SIMMONDSIA CHINENSIS (JOJOBA) SEED OIL*, CETYL ALCOHOL, GLYCERYL STEARATE, STEARIC ACID, TOCOPHEROL, MYRISTYL MYRISTATE, ALLANTOIN, FRUIT STEM CELLS (MALUS DOMESTICA, SOLAR VITIS) and BIOACTIVE 8 BERRY COMPLEX*, MAGNESIUM ASCORBYL PHOSPHATE (VITAMIN C), HYDROLYZED MYRTUS COMMUNIS LEAF EXTRACT, LYCIUM BARBARUM (GOJI) FRUIT EXTRACT, PROBIOTIC COMPLEX (ALPHA-GLUCAN OLIGOSACCHARIDE, POLYMNIA SONCHIFOLIA ROOT, MALTODEXTRIN and LACTOBACILLUS), OLIVE SQUALANE, SODIUM HYALURONATE, HELIANTHUS ANNUUS (SUNFLOWER) SEED OIL*, PANTHENOL, CALENDULA OFFICINALIS FLOWER EXTRACT*, ROSA CANINA (ROSEHIP) FRUIT OIL*, CAMELLIA SINENSIS (WHITE TEA) LEAF EXTRACT*^, PHENETHYL ALCOHOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN, CITRUS TANGERINA (TANGERINE) PEEL OIL, CITRUS AURANTIUM DULCIS (ORANGE) PEEL OIL*.
    *CERTIFIED ORGANIC INGREDIENTS, ^FAIR TRADE INGREDIENTS.
Tương tự như sữa rửa mặt, theo Andalou, em này với thành phần chứa Vitamin C, Fruit Stem Cell Comlex và các probiotic (lợi khuẩn) từ thực vật sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, giúp da sáng khỏe, đều màu.

Đây là sản phẩm skincare chứa Vitamin C đầu tiên tớ sử dụng. Vì là lần đầu tiên, cộng với da dẻ tiền sử nhạy cảm dễ lên mụn, tớ cũng khá rón rét và hôm đầu chỉ dám chấm thử một tí lên chỗ dưới hàm xem có bị phản ứng mẩn ngứa gì không. Rất may là không sao hết! Tớ cũng biết các sản phẩm chứa Vitamin C, đặc biệt nếu đựng trong hũ như thế này, sẽ rất nhanh bị biến chất nên tớ chăm chỉ ngày hai lần bôi đều đặn cho nhanh hết. Sau khi dùng xong lọ đầu tiên thì tớ có đánh giá thế này:
  • Xuất sắc! Tranh thủ Andalou on sale, tớ đã ngay lập tức mua lọ thứ hai để sẵn trong nhà đây rồi.
  • Mặc dù thành phần có chứa Vitamin C, nhưng em này không hề làm da tớ bị đỏ hay rát hay gì gì khác luôn. Cực kỳ nhẹ dịu! Tớ nghĩ em này cực kỳ phù hợp cho những bạn nào mới mon men muốn thử Vitamin C nhưng còn e dè sợ kích ứng.
  • Tuy nhẹ dịu, nhưng hiệu quả trên da thì thấy rõ ràng luôn. Những đốm thâm mụn của tớ có mờ đi nhanh hơn và tớ cũng thấy da dẻ hồng hào, mịn màng hơn sau khi dùng em này kết hợp với mặt nạ bí đỏ mật ong - review ở dưới.
  • Dưỡng ẩm tốt.
  • Em này dùng cũng không hao lắm đâu vì chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu thôi là đủ cho cả mặt rồi. Chất kem đặc nhưng dễ tán và thấm vào da. Tuy nhiên nếu bôi quá tay thì tớ có cảm giác hơi bị bí và nặng mặt, da dễ bị đổ mồ hôi --> kinh nghiệm là dùng ít một thôi nha.

Sản phẩm cuối cùng, rất tiếc tớ không có ảnh thật vì dọn nhà đã vứt lọ đi mất rồi.
Andalou Brightening Pumpkin Honey Glycolic Mask
Nguồn: https://andalou.com/blogs/news/andalou-pumpkin-honey-glycolic-mask
  • Khối lượng 50g - tương đương 1.7 oz.
  • Hộp nhựa giống hệt như hũ kem Renewal Cream tớ vừa review ở trên.
  • Mặt nạ sền sệt màu da cam với các hạt li ti - như kiểu bí đỏ nghiền ý.
  • Mùi mật ong và quế thơm thơm.
  • Giá tiền: AUD 22.99
  • Thành phần: CUCURBITA PEPO (PUMPKIN) PUREE*, ALOE BARBADENSIS LEAF JUICE*, VEGETABLE GLYCERIN, MANUKA HONEY, HYDROXYPROPYL STARCH PHOSPHATE, TOCOPHEROL, FRUIT STEM CELLS (MALUS DOMESTICA, SOLAR VITIS) AND BIOACTIVE 8 BERRY COMPLEX*, HELIANTHUS ANNUUS (SUNFLOWER) SEED OIL*, CALOPHYLLUM INOPHYLLUM (TAMANU) SEED OIL, LIMNANTHES ALBA (MEADOWFOAM) OIL, GLYCOLIC ACID, MAGNESIUM ASCORBYL PHOSPHATE (VITAMIN C), PYRUS MALUS (APPLE) FRUIT EXTRACT*, ANANAS SATIVUS (PINEAPPLE) FRUIT EXTRACT*, SACCHARUM OFFICINARUM (SUGAR CANE) EXTRACT*, CITRUS MEDICA LIMONUM (LEMON) FRUIT EXTRACT*, XANTHAN GUM, SODIUM HYALURONATE, LECITHIN, CAPRYLYL GLYCOL, ASPALATHUS LINEARIS (ROOIBOS) EXTRACT*†, PHENETHYL ALCOHOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN EUGENIA CARYOPHYLLUS (CLOVE) FLOWER EXTRACT*, MYRISTICA FRAGRANS (NUTMEG) KERNEL POWDER*, CINNAMOMUM CASSIA (CINNAMON) BARK POWDER*.
    *CERTIFIED ORGANIC INGREDIENTS †FAIR TRADE INGREDIENTS.
  • Cách dùng: Sau khi rửa mặt sạch thì apply em này, để trong 10-20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Tránh vùng mắt và môi.
Theo Andalou, em mặt nạ này với thành phần chứa Fruit Stem Cell Complex, Vitamin C, AHA, mật ong Manuka và bí đỏ nghiền có tác dụng tẩy da chết, giúp làm sáng và đều màu da.

Cũng giống như em kem dưỡng, tớ cũng cực kỳ mê em mask này và cái cảm giác da mặt sạch thoáng, sảng sủa hẳn lên sau mỗi lần sử dụng.
  • Khi mới bôi lên da, da sẽ cảm thấy nóng bừng lên và châm chích nhẹ. Cái này theo tớ cũng là bình thường và không có gì ngạc nhiên cả, vì thành phần em ý có chứa Glycolic Acid (AHA). Cảm giác này sẽ hết dần trong khoảng 5 phút. Tuy nhiên bạn nào da nhạy cảm thì hãy patch test trước nhé.
  • Sau khi rửa mặt sạch, da tớ không bị đỏ mà ngược lại, thấy sáng hẳn lên ý, kiểu sáng sủa chứ không phải sáng trắng đâu nha. Da cũng cảm thấy nhẹ nhõm, thoáng sạch rất sảng khoái ý.
  • Sau một thời gian sử dụng, cùng với em kem dưỡng, tớ thấy những đốm thâm có mờ đi nhanh hơn và da dẻ cũng hồng hào, mịn màng hơn.
  • Tần suất sử dụng: 2 lần/tuần.

Tóm lại, tớ khá hài lòng với 3 sản phẩm này của Andalou và đã/sẽ còn mua lại nữa.

No comments:

Post a Comment