Wednesday 12 August 2015

Review:: Micellar Cleansing Water - Simple vs. Garnier


[Please scroll down to read in English...]

Chào cả nhà,

Hôm nay bên tớ có tuyết rơi ❄️❄️❄️ lần đầu thấy tuyết nên hơi bị excited chút ◕ ◡ ◕

Hôm nay tớ sẽ viết review so sánh cho hai bé tẩy trang dạng nước micellar water mà nhiều người bảo là dupe của tẩy trang Bioderma H2O. Tớ mới dùng tẩy trang Bioderma 1 lần nên không thể so sánh được cả 3 em. Vậy nên trong bài này sẽ chỉ tập trung so sánh 2 em nước tẩy trang này thôi nhé.


Simple Micellar Cleansing Water 
vs.
Garnier Micellar Cleansing Water 




Simple là một thương hiệu mỹ phẩm của tập đoàn Unilever. Các sản phẩm của Simple được sản xuất theo tiêu chí không chất tạo mùi và tạo màu nhân tạo và phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm (theo website của Unilever).

Garnier là một công ty con của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal. Trước đây, Garnier tập trung vào các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, vv... nhưng bây giờ Garnier đã mở rộng sang cả mảng skincare và các sản phẩm makeup kết hợp skincare nữa.


Cảm nhận của tớ về cả Simple và Garnier là hai hãng này đều tạo dựng hình ảnh tươi trẻ, tạo cảm giác sản phẩm của họ rất thiên nhiên và dịu nhẹ cho làn da.


Simple Micellar Cleansing Water được quảng cáo là sự kết hợp hoàn hảo của các loại vitamin và các nguyên liệu có lợi cho da, giúp làm sạch và tẩy trôi makeup trên da một cách nhẹ nhàng nhất. Sau khi dùng bông cotton thấm Simple để tẩy trang, bạn không cần tráng lại mặt bằng nước lã. Giống như các sản phẩm khác của Simple, em Micellar Water này cũng không chứa các chất tạo mùi và tạo màu nhân tạo nên phù hợp cho cả da nhạy cảm.

Garnier Micellar Cleansing Water được hãng giới thiệu là sản phẩm nước tẩy trang All-in-1, vừa tẩy trôi makeup, vừa làm sạch lại vừa làm dịu da. Công nghệ Micellar cho phép lấy đi makeup, dầu thừa và bụi bẩn trên da mà không cần phải kỳ mạnh. Giống như Simple, sau khi tẩy trang, bạn cũng không cần tráng lại mặt bằng nước lã. Sản phẩm không chứa hương liệu nên cũng phù hợp cho da nhạy cảm.

Packaging
Cả hai em đều đựng trong chai nhựa trong suốt giản dị đúng theo tiêu chí thiên nhiên, thân thiện và dịu nhẹ.
Tớ thường mua chai to cho tiết kiệm nhất. Khi đi xa, tớ hay chiết ra lọ con mang đi du lịch chứ không có thói quen mua chai travel size. Chai Garnier size to nhất là 400ml, trong khi chai Simple size to nhất có dung tích 200ml.




Cả hai đều lỏng như nước và không có mùi. Vì tớ cũng dùng cả hai em để tẩy trang môi, nên đôi khi cũng nếm được cả vị của các em ý. Em Garnier không có vị gì, còn Simple thì khá đắng.


Khả năng tẩy trang
  • Tẩy makeup nền: tớ đi làm chủ yếu dùng kcn, foundation và concealer. Với tớ, em Garnier cần khoảng 3 miếng bông cotton để lau sạch cả mặt và cổ, trong khi em Simple cần khoảng 4-5 miếng. Vì thế nên chai Simple tớ mới dùng được tháng rưỡi đã gần hết (chai 200ml) trong khi một chai Garnier (400ml) tớ phải dùng được tầm 5 tháng với tần suất tương tự. Nhưng đánh giá cái này cũng chưa chắc đã khách quan vì có thể có hôm tớ đánh nền dày hay mỏng hơn bình thường chẳng hạn. Vì thế nên tớ đã làm thử một bài kiểm tra đơn giản để xem em nào có khả năng tẩy trang tốt hơn.
  • Tẩy waterproof mascara: tớ hiện giờ chỉ có mỗi một cây mascara Maybelline Define-A-Lash waterproof này để làm test thôi. Tớ thử quẹt ra tay 2 vạch và dùng miếng bông cotton thấm nước tẩy trang để lau. Tớ lau mỗi vạch 3 nhát thì thấy Garnier làm mờ mascara kha khá trong khi Simple gần như chả lau được mấy.

  • Tẩy waterproof eyeliner: tớ thử test khả năng tẩy eyeliner bằng hũ Maybelline EyeStudio Eyeliner (màu Charcoal). Tương tự như khi test mascara, tớ cũng vạch ra tay 2 đường liner như này và dùng 2 miếng bông vừa nãy để lau thử. Tớ khá là ngạc nhiên khi thấy cả 2 em đều tẩy trôi eyeliner kha khá, nhưng Simple thì tẩy chưa sạch hẳn, vẫn còn để lại vài vệt đen lem nhem trên tay. 
  • Tẩy mascara đã khô: tớ dùng miếng bông thấm Garnier Micellar Water lau nốt phần mascara mà lúc nãy Simple không lau được. Garnier lau sạch được hết mascara nhưng lần này tớ phải kỳ mạnh đỏ cả tay.



Như vậy là đánh giá ban đầu của tớ khá đúng: Garnier tẩy trang sạch hơn Simple.


Cảm nhận trên da
Cả hai đều dịu nhẹ, không gây mụn. Nhưng có một vài lần không hiểu sao mà dùng Simple xong tớ thấy mặt tớ bị đỏ lên và chỗ bầu mắt hơi rát mặc dù tớ không dùng eye makeup gì cả. 
Sau khi tẩy trang xong bằng bông cotton, tớ thấy cả hai đều làm da cảm thấy khá sạch sẽ, thoáng mát, không bị khô. Dù cả hai em này đều là non-rinse nhưng tớ vẫn rửa lại mặt một lần bằng Cetaphil Gentle Cleanser để chắc chắn da đã sạch hẳn.

Giá tiền
Tớ so sánh giá full price cho dễ nhé:
Simple 200ml $9.99 còn Garnier 400ml $12.99 - như vậy là Garnier được lọ to gấp đôi mà giá chỉ đắt hơn Simple 30%
Ngoài ra, Garnier rất hay có discount 40%, thậm chí 50%, còn Simple bên này chỉ discount đến 30%, cực hiếm khi discount 40% và cũng không có nhiều đợt giảm giá như Garnier.

Kết luận
Garnier vượt trội hơn Simple cả về khả năng tẩy trang sạch sẽ lẫn giá tiền. Đây cũng là chai Garnier thứ 3 của tớ rồi, trong khi mới là chai Simple đầu tiên tớ dùng. Từ giờ tớ sẽ chỉ trung thành với Garnier thôi.


---------------------------------------
Hi guys, on the blog today is a comparison between the two popular drugstore micellar water makeup removers: Simple vs Garnier Micellar Cleansing Water.

First off, let's start with my first impression with the two brands.
Simple is a cosmetic brand belonged to the famous Unilever Group. Most Simple products are advertised as containing no artificial fragrance, colouring and are suitable for all skin types, even sensitive skin.
Garnier is a subsidiary of L’Oreal, the “king” of cosmetics world. Previously (I mean long long time ago), Garnier focused on hair care products such as hair colour, shampoo and conditioner products, etc. but now Garnier has expanded its offerings to skincare and also makeup.

First impression: they both appear fresh, natural and sensitive skin-friendly.

What the manufacturers say?
Simple: a perfect combination of vitamins and skin beneficial ingredients; removes makeup gently. No rinsing needed after use. As other Simple products, this micellar water does not contain artificial fragrance and colouring so it is suitable for sensitive skin.
Garnier: is an All-in-1 product that can remove makeup, cleanse and calm the skin. The micellar technology allows for makeup, dirt and sebum to be removed without the need for heavy scrubbing. You don’t need to rinse face with water after using this product either. Contains no fragrance and is also suitable for sensitive skin.


Packaging
Both are packaged in simple plastic and transparent bottles with flip top lids.
I always buy the biggest size for best value and just simply pour the product into smaller reusable jars/bottles for travel.
The largest size for Garnier is 400ml while it’s 200ml for Simple.

Texture
Both are like water, no colour and no smell. As I use them for my lips, Garnier is tasteless while Simple is slightly bitter.

How they work?
With light/non-waterproof everyday makeup: My makeup is quite simple for everyday use. I usually wear only sunscreen, foundation, some concealer, a little bit of blush and lipstick. Occasionally on special events that I wear eyeliner and mascara. Generally, for Garnier, I would need 3 cotton pads soaked in the micellar water to completely remove my makeup, while I would need 4 to 5 pads when using Simple.

I've also done other tests with my waterproof mascara (Maybelline Define-A-Lash Waterproof Mascara) and eyeliner (Maybelline EyeStudio Eyeliner in Charcoal) to see how effectively these two products work to remove makeup.
With waterproof mascara: I drew 2 lines on my arms and tested with each micellar water brands. With Garnier, with 3 swipes the mascara faded significantly, though still leaving behind black marks. With Simple, it barely removed anything.


With waterproof eyeliner : Same as the mascara test, I also drew 2 lines on my arms. It came to my surprise that both products remove eyeliner quite well, though for Simple, there was still some traces left.


With dried mascara: as the mascara trace from the first test dried out, I then used a new cotton pad soaked in Garnier water to remove. The mascara was removed though it required vigorous rubbing - as you can see below how red my skin was.


Feeling on the skin
Both are gentle and not breaking me out. However, sometimes when using Simple, I notice some red, itchy patches on my skin and a bit rash on the eyelids.
Even though the manufacturers both advise no rinsing required, I still rinse my face with water and double cleanse with my favourite face wash Cetaphil Gentle Cleanser to make sure all is clean.

Price
Simple 200ml RRP at $9.99
Garnier 400ml RRP at $12.99
Both are on special here and there quite often, and you can easily get one at 30-40% at supermarkets like Coles and Woolworths or chemists like Priceline and Chemist Warehouse.

Final verdict
Garnier wins, for its efficiency in removing the makeup, and for its more attractive price point.

    4 comments:

    1. bài review này thật hữu ích, cảm ơn bạn.

      ReplyDelete
      Replies
      1. Cảm ơn bạn đã ghé qua blog của tớ. Chúc bạn luôn xinh đẹp 😍

        Delete
    2. Em đang lang thang trên mạng thế nào mà lướt vào blog chị. E rất thích cách chị viết. Cảm giác gần gũi không bị sang chảnh hóa chút nào hết. Review rất khách quan và nhiều đồ drugstore nữa. Nhất là c ở Úc vì e toàn mua đồ Úc. Quá hợp em :)). Chúc chị mãi xinh và up thêm nhiều bài nữa nhé

      ReplyDelete
      Replies
      1. Cảm ơn em vì đã ghé thăm blog :x Chị mới có bầu nên hiện giờ đang cắt giảm cả skincare lẫn makeup đến mức tối đa nên blog đành phải để mốc meo vì chả có gì mới để review cả. Chị sẽ cố gắng trở lại sớm. Chúc em luôn xinh đẹp và vui tươi :x

        Delete