Monday 7 September 2015

Review:: Beautyblender Pro Makeup Sponge


[Please scroll down to read in English...]

Chào cả nhà,

Cả tháng vừa rồi tớ không viết thêm được bài nào cả vì bận bịu quá. Ngay cả bài này tớ cũng phải viết tận 4 lần mới xong hic hic!

Bài viết hôm nay về một món vừa cũ lại vừa mới :) đó là miếng mút trang điểm Beautyblender. Món này thì review trên mạng đã nhan nhản rồi, nhưng tớ thấy chủ yếu mọi người đều review cho miếng màu hồng (Original Beautyblender). Vì vậy nên bài viết này tớ sẽ review cho miếng màu đen (Pro Beautyblender) và so sánh với loại Original nha.


Beautyblender Pro Makeup Sponge
Beautyblender Pro (màu đen) và Beautyblender Original (màu hồng)

Cách dùng
Miếng mút Pro cũng được tớ dùng y hệt như miếng Original, tớ cho miếng mút dưới dòng nước cho nó nở phồng lên cỡ gấp đôi, rồi bóp hết nước ra là em ý sẵn sàng để trang điểm.

Giặt mút: Đợt trước tớ vẫn giặt mút bằng cục xà phòng chuyên dụng blendercleanser đi kèm, nhưng đợt này hết rồi thì tớ chuyển qua giặt thử bằng sữa rửa mặt có pha chút nước tầy trang thì tớ thấy miếng mút cũng sạch bong không thua gì khi dùng blendercleanser.

Chất liệu
Miếng Pro có kết cấu rỗng hơn hẳn miếng Original. Điều đó được thể hiện qua 3 điểm:
  • Cảm nhận ngay được sự khác nhau sau khi miếng Beautyblender được nhúng nước và vắt khô. Miếng màu đen sờ nhão hơn hẳn, trong khi miếng hồng sờ rất chắc và cứng.
  • Sau khi giặt xong thì miếng Pro chỉ mất 1 ngày là khô cong và thu nhỏ lại như lúc ban đầu. Còn miếng Original thì sau 1 ngày sờ miếng mút vẫn còn ẩm và vẫn khá to. Tớ đã chờ đến 3 ngày và sờ nó vẫn chưa khô hẳn (không chờ nổi đến ngày thứ 4 vì quá sốt ruột :))). Lưu ý là bên tớ khí hậu cực kỳ hanh khô, độ ẩm chỉ vào độ 40-60%, hôm nào mưa thì lên đến 70% thôi nhé, mà em ý còn lâu khô như vậy thì không hiểu ở nhà còn như thế nào (ಠ╭╮ಠ) 
  • Khi đánh foundation thì miếng Pro hút nhiều foundation hơn miếng Original nên tốn kem nền hơn.
Tớ nghĩ vì em Original có kết cấu đặc như vậy nên trong những đợt trời nồm, nhiều bạn ở VN kêu là miếng mút bị mốc (trong khi miếng Real Techniques Miracle Sponge không sao). Hồi đó tớ mới chỉ mua miếng Pro và cũng mang về VN dùng độ 1 tháng thì thấy chả bị mốc meo gì cả nên cũng hơi lạ. Nhưng giờ có miếng Original so sánh thì tớ mới hiểu vì sao các bạn ở nhà dùng beautyblender lại hay bị mốc như vậy.

Ngoài ra, miếng Original có một nhược điểm là khi giặt em ý phai màu hồng rất kinh. Tớ có cái ảnh so sánh một miếng cũ (tớ đã giặt tầm 4-5 lần bằng blendercleanser) và một miếng mới tinh tớ chưa dùng cho các bạn xem. Miếng bên trái to hơn là vì tớ giặt em ý cách đấy 2 hôm và lúc chụp thì em ý vẫn chưa khô hoàn toàn. Miếng Pro thì không bị phai màu, đen là cứ đen sì sì như vậy thôi (゚ヮ゚)



Hiệu quả trang điểm
Lần nào tớ dùng miếng Pro cũng thấy nền đẹp hơn so với hôm dùng Original. Thi thoảng da xấu tớ đánh nền bằng miếng Original thấy mặt vẫn bị mốc hoặc cảm giác hơi dày phấn. Nhưng với miếng Pro thì không bao giờ có chuyện đó xảy ra, lúc nào mặt trông cũng bóng mướt nhìn khỏe mạnh và rất tự nhiên. Có lẽ vì thế nên em ý tên là "Pro" chăng?

Giá tiền
Trên web beautyblender Mỹ, hai loại mút này có giá tiền như nhau.

Tớ mua trên trang luxola.com (là một trang bán mỹ phẩm online của Singapore) thì lần đầu tiên tớ mua set bleautyblender pro + solid cleanser khoảng hơn AU$30 (giá gốc là hơn $50, tớ được off 40%), và lần thứ hai tớ mua một set có 2 miếng beautyblender original giá cũng tầm tầm đó. Nói chung giá 2 em này chênh nhau không đáng kể.


Kết luận
Tóm lại, theo tớ thì miếng Pro thể hiện sự "pro" hơn thấy rõ. Makeup lên đẹp hơn, và em ý cũng vệ sinh hơn hẳn nữa. Nếu mua lại, đương nhiên tớ sẽ mua em Pro chứ không mua em Original đâu ♥╭╮♥

-------------------------------------------------------------
Hello beauties!
Sorry for not updating anything over the last few weeks. I was so busy with my study and work that I couldn’t find the time to even finish this post.
On the blog today, I’m reviewing the famous makeup sponge - the Beautyblender. But as you can easily search for a review of the Original Beautyblender online, I will do a small twist here, I will be reviewing the Pro sponge and do a quick comparison with the Original version.

How to use?
Exactly the same as the Original one, you just need to put the Pro sponge under running water so that it expands approximately double in size, squeeze the water, then it’s ready to do the work.
How to clean?
I used to buy the blendercleanser from Beautyblender to wash my sponge, but (1) it’s very pricey, (2) it runs out super quickly and (3) I can get the same benefit just by using my face cleanser mixed in with some makeup remover. So just simple cleanser and makeup remover can actually do the trick.
Material
It appears the Pro sponge is less dense than the Original version. You can tell that by:
-          After soaking/squeezing, the Pro feels softer while the Original feels very dense
-          The Pro sponge will dry and back to its normal size after only 1 day, while the Original may take more than 3 days. Note that I live in Canberra which has very dry climate.
-          The Pro definitely absorbs much more liquid, like foundation, than the Original.
This may explain why for some people in humid climate, the Original grows mouldy (gross!) inside after several months using it.
Another point is that the pink dye of the Original bleeds really badly when you wash it. As you can see from the photo below, a brand new Original versus a used one, colour faded quite substantially. On the other hand, the Pro version never bleeds. It’s black, always black no matter how many times you wash it.
Makeup effect
I always see my makeup looks much better and more natural with a Pro than an Original. Sometimes on bad skin days, my makeup would get patchy or cakey with an Original, but it never happens with the Pro sponge.
Price
Same price.

My final verdict

Obviously I prefer the Pro sponge to the Original beautyblender. I’d highly recommend it. ♥╭╮♥


No comments:

Post a Comment