Thursday 21 January 2016

Review:: Kate Sommerville Eradikate Acne Spot Treatment

Chào cả nhà (づ。◕‿‿◕。)づ

Thời gian vừa rồi tớ khá bận vì vừa có công việc mới, vừa phải chuẩn bị đám cưới ở VN và đồng thời chuyển nhà ở bên này nên đành bỏ bê blog suốt mấy tháng trời.

Hôm nay nhân dịp... bị ốm được nghỉ làm ở nhà ☜(⌒▽⌒)☞ tớ sẽ viết một bài review ngắn cho em thuốc trị mụn đang khá đình đám của Kate Sommerville nhé



Kate Sommerville 
Eradikate Acne Spot Treatment

Packaging
Em Eradikate được đựng trong lọ thủy tinh 30ml trong suốt khá dày dặn với nắp vặn bằng nhựa. Bên trên nắp có dòng chữ "Do Not Shake" nghĩa là Không được lắc. Ngoài ra em ý cũng đi kèm với vỏ hộp bằng giấy, trên đó có ghi hướng dẫn sử dụng, thành phần, cảnh báo blah blah. Nói chung vô cùng đơn giản, không cầu kỳ một tí nào.



Texture, màu sắc...
Em Eradikate này có màu hồng nhạt. Sau khi bôi lên mặt khoảng 10-15' hoặc đến khi khô đi thì màu hồng sẽ mờ dần và nếu nhìn thoáng qua không ai biết là bạn đang bôi thuốc đâu. Tuy nhiên em ý vẫn không hợp để bôi ban ngày ra đường đâu nhé, chỉ dùng bôi tối thôi.

Nhìn vào ảnh dưới bạn sẽ thấy trong lọ có 2 lớp chất. Lớp dưới màu hồng chính là thuốc để chấm lên mụn. Lớp trên trong suốt chính là cồn isopropyl alcohol. Tớ có đọc một số review và nhiều người nói khi lớp cồn bên trên bay hơi hết thì sản phẩm không còn tác dụng tốt như trước nữa - vì thế nên mỗi lần lấy thuốc xong bạn hãy nhanh chóng vặn chặt nắp lại để giảm tối đa lượng cồn bay hơi nhé.



Mùi em này rất khó ngửi. Lý do là bởi em ý có 2 thành phần chính là cồn và lưu huỳnh (sulfur). Tớ khi mới lần đầu dùng cũng thấy khá ghê khi bị mùi này sộc vào mũi, nhưng sau vài lần thì cũng quen dần. Nhưng chồng tớ thì không chịu được mùi này và lần nào tớ bôi cũng kêu... mặt em thối ಠ_ಠ (do mùi lưu huỳnh này khá giống với mùi trứng thối H2S). Ngoài ra thì em ý cũng sẽ dính vào chăn, gối khi ngủ. Do lưu huỳnh có tác dụng tẩy rất mạnh nên rất có thể vỏ chăn, vỏ gối của bạn sẽ bị tẩy màu. Khi đồ đạc bị dính mùi em ý thì chỉ có cách đem giặt đồ mới hết được thôi.

Cách dùng
Hướng dẫn sử dụng được ghi trên vỏ giấy như sau:
Dùng buổi tối, tối đa 1 lần/ngày, ngay khi bắt đầu thấy mụn. Rửa sạch mặt và lau khô. Sau đó dùng tăm bông nhúng vào lọ đến khi đầu bông dính phần thuốc màu hồng, rồi chấm vào nốt mụn.

Một lọ 30ml thế này có hạn 12 tháng sau khi mở nắp. Tớ mua em này hồi tháng 10/2015 và đến giờ em ý vẫn còn kha khá. Nói chung mỗi lần chấm ra ít nên cũng không tốn thuốc mấy.






Thành phần
Các thành phần chính
Isopropyl Alcohol: cồn - nên các bạn da nhạy cảm lưu ý kẻo dị ứng nhé
Sulfur: lưu huỳnh - có tác dụng sát khuẩn, tránh cho vi khuẩn lây lan từ nốt mụn sang vùng da khỏe mạnh, nhanh chóng làm khô nhân mụn
Camphor: long não - với liều lượng nhỏ, có tác dụng sát trùng, kháng viêm; với liều lượng cao hoặc người nhạy cảm có thể gây dị ứng và ngộ độc
Salicylic Acid: BHA có tác dụng tẩy da chết sâu dưới lỗ chân lông và trên bề mặt da
Zinc Oxide: kẽm oxit có tác dụng làm lành vết thương trên da, hay được các bs kê cho bệnh nhân bị chàm da, dị ứng...


Đánh giá
Với bản thân tớ thì đây là em thuốc trị mụn rất hiệu quả. Với những vết mụn to và sưng thì chỉ cần chấm em này trong 2-3 hôm là mụn xẹp, đỡ đỏ và nổi nhân để dễ nặn ra.
Mặc dù em này bị review trên Paula's Choice cực thấp vì thành phần toàn các chất dễ gây kích ứng, nhưng rất may mắn là tớ dùng lại thấy hoàn toàn bình thường, không dị ứng hay tấy đỏ gì cả.

Điểm trừ của em này thứ nhất là mùi - mỗi lần tớ bôi là chồng phản ứng dữ dội; thứ hai là không mang đi du lịch được, vì chỉ cần hơi xóc nhẹ là lớp cồn và lớp dung dịch hồng sẽ trộn lẫn vào nhau không thể tách ra trở lại được và khi đó thuốc sẽ bị kém (hoặc mất) tác dụng.

Ngoài ra một điểm lưu ý là em này sẽ gây khô da nhẹ nếu dùng liên tục trên 3 ngày trên cùng một vùng da. Thực ra thì tớ thấy các sản phẩm trị mụn, từ benzoyl peroxide đến salicylic acid, đều sẽ gây khô da vì cách hoạt động chung đều là sát khuẩn, kháng viêm và làm khô nhân mụn. Với tớ đây không phải điểm trừ, mà là một lưu ý để sau khi vết mụn lành, mình cần tập trung dưỡng ẩm và tẩy da chết để vùng da đó không bị khô nữa.

Giá tiền
Em này tớ mua ở Mecca với giá $28 (không giảm giá), khoảng tầm 500k. Lúc đầu cũng thấy hơi đắt nhưng giờ sau 3 tháng sử dụng thấy hiệu quả, mà nhìn lại cái lọ vẫn không vơi đi mấy thì thấy cũng rẻ đấy chứ. Tớ recommend nhé ♥‿♥

No comments:

Post a Comment