Saturday 30 January 2016

Review:: Antipodes Aura Manuka Honey Mask

Chao xìn cả nhà

Bên tớ vừa có 2 ngày sale off 40% skincare ở Priceline. May mà tớ nhanh chân đi làm về phi ngay ra mall 5' trước khi cửa hàng đóng cửa nên cũng mua được thêm vài ba món, gồm cả đồ mới để thử và đồ đã từng dùng rồi thích quá nên tớ mua lại.

Bài viết hôm nay tớ sẽ review em mặt nạ mật ong Manuka của Antipodes, một trong những món tớ mới mua hôm qua nhé.


Antipodes Aura Manuka Honey Mask

Tube mặt nạ này tớ đã mua một lần ở đây, dùng thấy quá ưng nên tranh thủ đợt sale này tớ phải mua thêm ngay. Tớ không hề biết em này được ưa chuộng đến thế cho tới khi tớ lên priceline.com.au định order online thì thấy em ý đã out of stock từ bao giờ. May mà khi ra cửa hàng thì tớ vợt được nốt tube cuối cùng trên kệ - đủ để thấy em ý "hot" cỡ nào.

Antipodes (tớ google thì thấy từ này đọc là an-ti-pơ-đitz) có lẽ vẫn hơi xa lạ với các bạn ở VN. Tớ theo dõi nhiều beautyblog mà chưa thấy hãng này được nhắc đến bao giờ. Ngay bản thân tớ khi mua em này lần đầu tiên cũng rất tình cờ (vì chả biết mua gì cho đủ số tiền để được tặng túi quà nên đành bốc bừa một em (¬‿¬) ), nhưng khi dùng rồi mới thấy mê mệt.

Antipodes là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ New Zealand, sản xuất các sản phẩm dưỡng da và makeup với tiêu chí thiên nhiên, an toànthân thiện với môi trường.
Ở Úc, đồ skincare của Antipodes có bán ở cả pharmacy lẫn department stores. Nhưng nói ngay là giá tiền em này nếu so với đồ drugstore thì hơi bị cao. Tớ để cái ảnh chụp màn hình priceline để mọi người nhìn thấy bảng giá các sản phẩm của hãng nhé, so với các hãng đồ mid-range thì cũng không kém đâu ạ. Mà nhìn vào ảnh này thì cả nhà cũng thấy hầu như tất cả đều out of stock hết rồi, đủ để thấy độ hot của Antipodes ở bên tớ như thế nào.




Lời giới thiệu của Antipodes về em này là một loại mặt nạ làm dịu da và có tác dụng cấp ẩm cực mạnh, thành phần chính là mật ong Manuka 20+ với các đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch mụn. Hương thơm từ vanilla và quýt chín giúp làm thư giãn, sảng khoái tinh thần.

Em này có bao bì siêu giản dị, các bạn nhìn ảnh thì cũng thấy đấy, chỉ đơn giản là tube nhôm chữ đen, nền trắng vậy thôi. Ngay cả vỏ hộp giấy của em này cũng được thiết kế màu xanh nhạt nhìn khá trang nhã và tạo cảm giác thiên nhiên.

Tớ khá thích thiết kế tube nhôm để đựng mặt nạ, vì khi dùng đến cuối tube, tớ có thể bóp sạch sẽ không bỏ phí đi một tí nào cả (như ảnh tube cũ bị tớ bóp bẹp dúm dó dưới đây).



Mặt nạ này có chất kem màu vàng nhạt, khi mới bóp ra khá dày và đặc, nhưng khi xoa lên mặt lại rất dễ để dàn đều trên da. Nói chung cực kỳ sạch sẽ, không bị bẩn thỉu khi bôi tí nào.

 
Thành phần
Tên em ý là Manuka Honey Mask nên đương nhiên, thành phần được mong đợi nhất ở em ý chính là mật ong Manuka. Mật ong Manuka là thành phần đứng thứ 2 trong list ingredients của em này, chỉ sau nước. Đây là Manuka Honey Active 20+ - nghĩa là có độ kháng khuẩn ở mức rất cao (tương đương MGO 400), rất tốt cho việc điều trị mụn và viêm da.
Dầu quả bơ (avocado oil) là chất có tác dụng hút ẩm đồng thời khóa ẩm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa khác nên cũng có tác dụng hỗ trợ tái tạo da.
Glycerin, glycerol stearate, gluconolactone calcium gluconate là các chất giữ ẩm và hút ẩm khá phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da.
Ngoài ra em này còn có tinh chất hạt nho (grapeseed extract) cũng là một chất dưỡng ẩm và làm mịn da, dầu carrot (carrot oil) là chất chống oxy hóa tự nhiên, tinh chất hoa Pohutukawa (một loại hoa đặc trưng của New Zealand) có tác dụng cân bằng và hỗ trợ quá trình tái tạo da và vitamin E.

Chất tạo mùi được sử dụng trong em mặt nạ này không phải hương liệu (fragrance) đâu mà là tinh dầu thiên nhiên (essential oils), rất an toàn khi sử dụng. Hương thơm của em ý là tinh dầu vanilla và tinh dầu quýt. Tớ mê mùi này kinh khủng, mùi thơm vừa ngọt lại vừa mát, mỗi lần xoa mặt nạ lên mặt là cảm thấy được thư giãn thoải mái rất sướng.
Trong thành phần em này còn có cồn béo cetearyl alcohol - chất này không hề làm khô da mà trái lại là chất giữ ẩm (emollient) và làm mềm da.

Hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp ghi thoa đều lên mặt và cổ, để 15' rồi rửa sạch (tớ toàn đi dọn dẹp lung tung nên thường để đến 30' liền). Dùng 2 lần/tuần vào buổi tối. Nhưng tớ google thì rất nhiều chị em để mặt nạ qua đêm, biến em ý thành mặt nạ ngủ luôn và khi ngủ dậy sẽ thấy hiệu quả cực bất ngờ. Ngoài ra nếu có nốt mụn nào lên thì cứ chấm lên em ý rồi đi ngủ sáng dậy mụn sẽ xẹp và nhanh lành hơn nhiều. Một tube mặt nạ này nếu dùng 2 lần/tuần thì chắc khoảng 3 tháng là hết. Khi mới xoa mặt nạ lên mặt sẽ có cảm giác hơi châm chích nhẹ nhẹ một tị, nhưng nó sẽ hết ngay trong khoảng 2-3' thôi nên bạn nào bị thế thì cũng đừng có lo quá nhé.


Cảm nhận của tớ sau khi dung em này chỉ có một từ thôi là "tuyệt vời" ♥‿♥. Mỗi lần rửa lớp mặt nạ đi là tớ cảm giác da mặt thông thoáng, nhẹ nhõm hơn hẳn. Khi sờ lên mặt cũng thấy da mềm hơn trước. Thỉnh thoảng tớ nặn dầu bã nhờn ở mũi làm mũi đỏ chót lên thì tớ hay bôi em này tầm khoảng 20-30' rồi rửa đi là mặt mũi hết đỏ luôn. Tớ không rõ em này có thực sự làm tớ hết mụn hay không, nhưng tự nhiên đợt này thấy da dẻ tớ đỡ mụn hẳn. Còn hiệu quả dưỡng ẩm và làm dịu da thì tớ khẳng định là đúng 100% luôn.

Em này giá tiền là $48.99 - tương đương hơn 800k. Tớ thì chỉ mua lúc em ý sale off thui, Antipodes sale khá thường xuyên từ 10-30% ở cả Priceline, Myer và David Jones nên bạn nào định nhờ mua từ Úc thì chú ý canh thời điểm sale để khỏi bị mua đắt nha. Tớ mua em này hôm vừa rồi có $29.39 thôi là khoảng gần 500k.
Nói chung với tớ đây là em mặt nạ quá tuyệt vời. Chắc chắn tớ sẽ còn mua lại em ý nhiều lần nữa.


Mong là bài viết này có ích cho các bạn, thôi muộn rồi tớ đi ngủ đây. Chúc cả nhà luôn xinh đẹp.

(づ。◕‿‿◕。)づ

2 comments:

  1. This is such a great resource that you are providing and you give it away for free. It is the old what goes around comes around routine. Vinanza Grape

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for your kind words. Too bad the review is in Vietnamese, making it hard for international readers to understand. I will try to come up with an English version soon. Cheers!

      Delete