Sunday 26 June 2016

Review:: Toner dấm táo và cách làm

Xin chào cả nhà!

Lặn mất tăm mấy tháng trời hôm nay tớ mới ngoi lên để viết một bài review đây. Sản phẩm hôm nay hơi đặc biệt một chút, vì nó là thứ có sẵn trong bếp nhà mình: dấm táo - apple cider vinegar, sau một số bước pha chế siêu đơn giản đã trở thành toner dưỡng da hàng ngày rất tốt và nhẹ dịu.



Chắc các bạn cũng biết lớp màng bảo vệ ngoài cùng của da có tính acid (acid mantle) với độ pH khoảng 5-5.5. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ da khỏi nấm cũng như các vi khuẩn gây hại từ ngoài môi trường. Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa với tính kiềm thường xuyên sẽ làm thay đổi môi trường pH của lớp acid mantle này, làm nó yếu đi và mất khả năng bảo vệ da. Vì thế, nếu da bạn có dấu hiệu yếu đi, nhạy cảm hơn, lên mụn, tấy đỏ... thì rất có thể lớp acid mantle của da bạn đã bị tác động và không còn khả năng bảo vệ da tốt nữa. Sau một hồi loanh quanh google tớ thấy toner dấm táo có tác dụng đưa pH của da về mức tối ưu, lại dễ làm và khá an toàn nên quyết định thử luôn. Sau tầm 1 tháng sử dụng, tớ thấy em ý có tác dụng rõ rệt: da khỏe hơn, bớt đỏ, vùng chữ T cũng bớt dầu đi hẳn. Vì bớt tiết dầu nên lỗ chân lông ở quanh má trông cũng có vẻ bé đi.



Cách làm rất đơn giản. Các nguyên liệu tớ sử dụng là:
- Dấm táo (apple cider vinegar) - tớ nghĩ là các siêu thị ở nhà đều có. Nếu mua được đồ organic càng tốt.
- Nước lọc: tớ chỉ dùng nước thẳng từ vòi. Nếu ở nhà các bạn dùng nước đun sôi để nguội nhé
- Một cái cốc đong
- Một cái lọ để đựng: tớ dùng một cái lọ toner cũ đã rửa sạch. Lọ này 100ml - be bé nên tớ thấy khá phù hợp. Một lọ 100ml này tớ dùng được 1 tuần - ngày lau mặt toner 2 lần.
- Tea tree oil của The body shop: cái này là tùy thích thôi - tớ thấy tea tree oil của TBS giúp mụn nhanh khô hơn hẳn nên cho thêm vào cùng toner và thấy hiệu quả rất tốt.

Nguyên liệu để làm toner dấm táo

Hồi mới bắt đầu thì tớ pha theo tỉ lệ 3 dấm táo: 7 nước vì sợ kích ứng da. Nhưng giờ tớ đã tăng lên 4 dấm táo: 6 nước và thấy không có vấn đề gì. Pha xong tớ đổ dung dịch vào lọ, đậy nắp lại và lắc nhẹ cho dấm tan. Sau đó thêm 10-15 giọt Tea tree oil, lắc nhẹ một lần nữa là xong.
40ml dấm táo

Cho thêm 60ml nước để thành 100ml

Cho thêm 10-15 giọt Tea tree oil - tớ dùng của The body shop
Em toner này dùng như các toner khác thôi, sau khi rửa sạch và thấm khô mặt, tớ đổ một chút ra bông cotton và lau lại mặt một lần nữa. Đợi khoảng 7-10' để độ pH trên da cân bằng lại rồi tiếp tục các bước dưỡng da khác. Vì bên tớ đang là mùa đông rất khô nên sau đó tớ dùng Hada Labo Hyaluron Lotion (mua ở Big C VN), serum Estee Lauder Advanced Night Repair và cuối cùng là dùng The Body Shop Tea tree oil chấm lên những vết mụn nào bị sưng.


Với tớ, em toner này có những điểm cộng là:
- Da bớt nhạy cảm đi hẳn, da không bị ngứa và tấy đỏ nữa
- Mụn lên ít hơn và nhanh lành hơn
- Da bớt tiết dầu đi, lỗ chân lông vì thế trông cũng có vẻ nhỏ lại
- An toàn: cái này đặc biệt các bạn nào chuẩn bị có bầu muốn tránh mấy thứ trị mụn không an toàn ví dụ như tretinoin/retinol, BHA (salicylic acid), benzoyl peroxide... thì toner dấm táo là giải pháp khá an toàn.
- Rẻ tiền/dễ kiếm

Điểm trừ duy nhất của em này là mùi chua. Nhưng không sao, tầm 15' sau là mùi dấm sẽ bay hết và tớ cũng thấy quen dần nên không khó chịu mấy, hehe.

Vậy thôi, cảm ơn mọi người đã ghé chơi. Chúc các bạn luôn xinh đẹp xoxo

7 comments:

  1. Cảm động vì cuối cùng cũng tìm đc 1 beauty blogger VN ở Úc :'( Chị có fb page thì cho e xin với ạ vì sợ bị trôi mất link đi :'( với cho e hỏi da chị là da gì ạ?

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn em. Chị chỉ viết blog cho vui vui thôi và cũng ko có fb page về beauty nên chưa dám nhận là beauty blogger đâu 😅 Các blogger ở Úc không nhiều lắm nhưng có bạn Thuý fierybread hay thebeautyaddict trên instagram ý đều nổi lắm 😄

    Về da thì da chị là hỗn hợp thiên dầu, dễ lên mụn và cực nhạy cảm (chị bị dermatographia tiếng việt là mề đay áp lực thì phải). Cảm ơn em đã ghé chơi nhà. Chúc em luôn xinh 😍

    ReplyDelete
  3. Cám ơn bài viết của bạn, mình cũng mới đọc bài foreo của bạn, review rất khách quan

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã ghé qua blog. Chúc bạn luôn xinh đẹp 😍

      Delete
  4. Hôm nay mới biết tới blog của chị mà cực cực thích luôn! ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em <3 thỉnh thoảng mời em lại ghé chơi nhé

      Delete
  5. Hôm nay em mới biết blog của chị, cảm ơn chị về bài viết, em sẽ thử làm :)

    ReplyDelete