Saturday 6 August 2016

Mua gì tháng 7 & 8

Chào cả nhà,

Sau một năm từ bài viết Haul lần trước, hôm nay tớ mới lại có dịp mua được kha khá đồ để dồn lại thành một bài. Cả năm vừa rồi tớ không mua nhiều thứ lắm, và có mua cũng chỉ lẻ tẻ mỗi lần 1-2 món nên hơi bị khó để viết được một bài tử tế. May quá đợt này bên tớ sale khắp mọi nẻo đường nên chỉ trong có 2 tuần tớ đã có vài món hay ho để khoe với cả nhà rồi đây.


The Body Shop

Không giống như ở Anh hay Mỹ có sale liên tục thì TBS bên tớ lại cực cực cực kỳ hiếm khi sale. Tranh thủ chương trình sale mua 3 món giảm giá 20% tớ đã mua thêm hai lọ dầu Tea Tree Oil và một tube kem tay mùi xoài của hãng.



Tea Tree Oil ($13.56, giá gốc $16.95) của TBS tớ đã từng dùng rồi và rất thích nên lần này mua hẳn hai lọ to 20ml luôn cho tiết kiệm. Ngoài việc để chấm lên mụn thì tớ còn pha cùng dấm táo để làm toner cũng rất thích. Toner dấm táo với tea tree oil tớ đã có bài review và hướng dẫn cách pha tại đây rồi mọi người nhé.

Ưu điểm của em Tea Tree Oil này là trị mụn nhưng vẫn nhẹ dịu, không làm vùng da quanh nốt mụn bị khô. Tất nhiên do nhẹ dịu nên tác dụng hạ gục nhanh tiêu diệt gọn cũng không sánh được bằng so với các loại treatment khác. Tớ thường phải mất từ 2 đến 4 ngày (với những mụn to và sưng đỏ) nhân mụn mới bong ra được. Với các nốt mụn nào đã già và nặn ra được thì tớ bôi tea tree oil lên để qua đêm, sáng dậy chỗ da đó sẽ xẹp lại luôn nên việc trang điểm rồi concealer các thứ cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Món thứ hai của tớ là tube Mango Hand Cream ($5.56, giá gốc $6.95). Em này texture khá lỏng, giống như lotion hơn là cream. Chất kem trắng tinh, nhanh chóng tan và thấm vào da chỉ vài chục giây sau khi xoa. Tay thoa kem xong không hề bị nhờn dính nên tớ nghĩ em này rất hợp để dùng ban ngày, đặc biệt với các chị em văn phòng thường xuyên phải gõ bàn phím, tay cầm chuột, giấy tờ các thứ ... Vì mới chỉ thử có 2 lần nên tớ chưa đánh giá được nhiều về độ dưỡng ẩm của em ý. Điểm tớ hơi thất vọng tí là lúc ở cửa hàng ngửi thấy mùi xoài thơm ghê mà giờ về dùng lại thấy giống mùi lọ xịt toilet ở nhà tớ, với lại mùi đậm quá nên tớ hơi bị đau đầu :(


Priceline

Priceline vừa có đợt sale 40% tất cả các sản phẩm skincare nên tớ phải sắm ngay mấy món tủ tích trữ trong nhà.




Sukin Detoxifying Clay Masque Super Greens 100ml
Em này tớ đã được tặng dùng thử hũ 50ml từ beautyheaven và rất rất mê nên lần này có sale là tớ phải mua thêm ngay. Sukin là hãng mỹ phẩm thiên nhiên của Úc, được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc bên này. Em này là dạng mặt nạ đất sét, ngoài những thành phần quen thuộc như Kaolin, Bentonite, em ý được bổ sung các loại dầu có tác dụng dưỡng ẩm và chiết xuất từ các loại rau xanh có tác dụng thải độc cho da như Kale (cải xoăn), Spirulina (tảo xoắn) và Parsley (ngò tây). Tớ thường dùng em này tuần 1 lần, sau khi tắm, đắp lên da khoảng 15-20' khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm. Dùng em này xong da cảm thấy mềm, ẩm và còn sáng hơn hẳn nữa. Giá tớ mua em này là $9.59 (giá gốc $16.99)

Derma-E Hydrating Cleanser with Hyaluronic Acid 175ml
Em này là lọ thứ hai của tớ, và là sữa rửa mặt holy grail thay cho em Cetaphil Gentle Cleanser tớ vẫn ca ngợi bấy lâu nay. Tớ thích em này vì em ý tạo bọt nhẹ nhàng, rửa xong cảm thấy da mặt sạch mà không hề bị khô căng một tí nào luôn. Mỗi lần dùng chỉ cần cho ra tay khoảng bằng một quả nho khô thôi nên một lọ 175ml tớ phải dùng được cỡ gần 2 tháng nếu ngày dùng 2 lần. Ngoài ra vòi bơm của em này rất dài nên lấy được đến tận giọt cuối cùng trong lọ, cực kỳ tiết kiệm. Tuy đây là loại sữa rửa mặt cho da khô đến da thường, nhưng tớ là da hỗn hợp dầu dùng vẫn thấy ổn và thích lắm. Giá tớ mua em này là $11.99 (giá gốc $19.99).

Cetaphil Moisturising Cream 100g
Tớ đã có review cho em này ở đây nhé, vẫn là nó chỉ khác bao bì thôi. Kem dưỡng ẩm này kiểu như món đồ không thể thiếu trong nhà của tớ, cứ hết là phải mua thêm để top up luôn. Giá tớ mua em này là $5.57 (giá gốc $9.29)

La Roche Posay Anthelios XL SPF50+ Ultra Light 50ml
Một em chống nắng khác của nhà La Roche Posay dành cho da dầu, hỗn hợp dầu. Do thành phần vật lý lai hóa học nên em không để lại màng trắng trên da như em Extreme Fluid (review ở đây). Em ý tuy là ultra light nhưng không thấm nhanh lắm, thoa trên da vẫn làm da cảm thấy hơi nhờn và bóng. Nếu không makeup hoặc phủ powder thì tớ nghĩ dùng em này một mình chắc không ổn, nhưng tớ makeup hàng ngày đi làm nên dùng dưới cùng vẫn thấy ok. Điểm cộng là em ý có chỉ số chống nắng cao, không gây mụn, không gây cảm giác quá bí bách. Giá tớ mua em này là $16.79 (giá gốc $27.99).


Clinique

Trông ảnh nhiều thứ thế này nhưng tớ chỉ bỏ tiền ra mua có 2 món là chai Dramatically Different Moisturising Gel 150ml (giá $49) và tube Anti Blemish Solution Clearing Moisturizer (giá $29) thôi. Tất cả chỗ còn lại đều là quà tớ được Clinique Myer tặng kèm.

Tớ mới dùng em dưỡng ẩm Dramatically tối qua thôi mà đã thấy thích phết rồi, quả không hổ danh được nhà nhà ca ngợi. Em ý lỏng, nhẹ và thấm siêu nhanh làm tớ không hề có cảm giác mình đang bôi gì trên mặt cả. Mới dùng một lần nên chưa thể nói cụ thể về hiệu quả dưỡng ẩm các thứ các thứ được. Tớ sẽ viết review cho em bé này một thời gian nữa nhé.

Trong túi quà tớ nhận được kia có tẩy trang mắt/môi Take the day off, dưỡng ẩm Dramatically Different Moisturising Lotion, sữa rửa mặt Foaming Sonic Facial Soap, phấn má dạng thỏi Chubby Stick, son môi Pop Sheer Lip Tint + Primer màu Bubblegum Pop, kem mắt Pep-start và mascara High Impact Mascara màu Black. Tất cả đều là deluxe sample size thì phải, cái này tớ không chắc lắm, thôi cứ có quà là vui rồi.

Phù, thế là hết rồi. Cảm ơn mọi người đã ghé chơi, hẹn gặp lại cả nhà lần sau xoxo

No comments:

Post a Comment