Monday 22 August 2016

Review:: Rimmel Stay Matte Primer

Chào cả nhà!

Bài viết hôm nay của tớ là về một loại primer kiềm dầu giá siêu rẻ của Rimmel. Chúng mình cùng bắt đầu luôn nhé!


Rimmel Stay Matte Primer



Rimmel là hãng mỹ phẩm đến từ Anh Quốc với chất lượng rất tốt trong khi giá tiền lại cực kỳ bình dân. Sản phẩm trong bài viết hôm nay của tớ cũng không phải ngoại lệ, theo tớ đây là một sự lựa chọn primer khá ổn cho những bạn da dầu muốn một lớp nền bền và lâu trôi cả ngày.

Em primer này có thiết kế rất đơn giản, tube nhựa trắng có nắp tím, trên thân in biểu tượng vương miện cũng chính là logo của Rimmel. Đầu bóp kem nhỏ nên dễ dàng kiểm soát lượng primer lấy ra. Vì tớ chỉ bị dầu vùng chữ T và hai má trong nên thường tớ chỉ dùng một lượng bằng cỡ 1/2 hạt ngô và chỉ thoa lên những vùng này là đủ để giữ lớp nền bền sau cả một ngày đi làm mà không cần touch-up. Một tube này 30ml, hạn sử dụng 18 tháng sau khi mở nắp.

Tube primer này của tớ có màu số 003, nhưng theo tớ biết thì loại primer này chỉ có 1 màu duy nhất này thôi. Khi bóp ra tay em ý có màu trắng nhưng khi lên da sẽ tan thành trong suốt nên mọi người cứ yên tâm da trắng hay ngăm đều dùng được hết nhé.

Em này chủ yếu tớ bôi bằng tay, hôm nào cầu kỳ hơn thì dùng chổi Real Techniques Pointed Foundation Brush, nhưng nói chung tớ thấy chỉ cần ngón tay là đủ dùng rồi.

Rimmel quảng cáo về em primer này như sau:
- Primer có thể dùng một mình, bên dưới, hoặc bên trên lớp make up để cho làn da lì hoàn hảo
- Không bóng dầu lên đến 8 tiếng
- Công thức siêu nhẹ làm thu nhỏ lỗ chân lông

Đánh giá của tớ
- Đầu tiên là em này sẽ không làm da mình lì 100% đâu, mà sẽ làm cho da nhìn vào trông tự nhiên và không thấy dầu thừa bóng nhẫy.
- Tớ đã thử dùng primer này bên dưới và bên trên lớp makeup, nhưng chủ yếu vẫn dùng bên dưới. Tớ thấy cả hai đều cho hiệu quả kiềm dầu như nhau.
- Tớ công nhận hiệu quả kiềm dầu 8 tiếng của em ý là khá đúng. Sau một ngày dài đi làm về tính ra phải hơn 10 tiếng, nhìn vùng da mũi, má và trán vẫn khá lì mặc dù tớ không hề dùng giấy thấm dầu suốt cả ngày, đồng thời lớp makeup vẫn còn đẹp (tất nhiên không thể so được với lúc sáng tớ vừa ra khỏi nhà). Nếu thử so sánh với những hôm không dùng primer này thì chỉ đến giữa buổi sáng thôi là má, mũi, trán, cằm của tớ đã đổ dầu bóng bóng rồi và đến tối về nhà thì lớp makeup nó cũng trôi đi kha khá.
- Vụ thu nhỏ lỗ chân lông này thì tớ không thấy hiệu quả. Bằng mắt thường tớ không thấy sự khác biệt lúc trước và sau khi dùng primer này trên da trần. Vì thế nên tớ nghĩ em này chắc không phù hợp với bạn nào có lỗ chân lông to muốn che phủ.
- Đúng là em ý rất nhẹ, tuy thành phần nhiều silicone nhưng khi dùng tớ không có cảm giác bí hay nặng mặt. Ngoài ra thì tớ là một đứa cực ghét cảm giác silicone trơn láng trên da nhưng khi dùng em này thì hoàn toàn không có cảm giác đấy.
- Em ý không làm bít tắc lỗ chân lông và không làm tớ bị lên mụn.

Thành phần
Tớ sẽ không nhận xét về thành phần vì thực sự nhìn vào chỉ thấy toàn là silicone, một điều khá hiển nhiên với các loại primer nói chung. Tớ chỉ list ra đây cho ai quan tâm thôi nhé
AQUA/WATER/EAU, CYCLOPENTASILOXANE, TALC, CETYL PEG/ PPG-10/1 DIMETHICONE, ALUMINUM STARCH OCTENYLSUCCINATE, PROPYLENEGLYCOL, VINYL DIMETHICONE/METHICONE SILSESQUIOXANE CROSSPOLYMER, ISONONYL ISONONANOATE, POLYPROPYLENE,SILICA, SILICA DIMETHYLSILYLATE, DISTEARDIMONIUM HECTORITE, MAGNESIUM SULFATE, BIS-PEG/PPG-14/14 DIMETHICONE, GLYCERIN, LAURETH-7, TRIBEHENIN, XANTHAN GUM, PHENOXYETHANOL, PROPYLENE CARBONATE, SORBITAN SESQUIOLEATE, CHLORPHENESIN, TOCOPHERYL ACETATE, DISODIUM EDTA,TRIETHOXYCAPRYLYLSILANE, PENTAERYTHRITYL TETRA-DIT- BUTYL HYDROXYHYDROCINNAMATE [May Contain /Peut Contenir/+/-:TITANIUM DIOXIDE(CI 77891)].

Giá tiền
Giá bán lẻ của em này bên tớ là $13.95, nhưng Rimmel là hãng drugstore nên có sale 30-40% rất thường xuyên. Tớ google một số shop ở VN có bán em này với giá dao động từ 190-250k.


Tóm lại, tớ thấy đây là một sản phẩm primer kiềm dầu giá hợp lý, chức năng kiềm dầu tốt và phù hợp với các bạn không có quá nhiều vấn đề về lỗ chân lông. Dùng em này thì cứ yên tâm lớp nền vẫn đẹp khi trời nắng nóng nha.

Ngoài lề một chút: để da giảm tiết dầu và lỗ chân lông được thông thoáng, mọi người có thể thử làm toner dấm táo nhé. Tớ có bài hướng dẫn cách pha ở đây. Tớ đã dùng toner này được gần 5 tháng rồi và thấy da bớt dầu hơn, đồng thời lỗ chân lông cũng bé đi trông thấy đấy.

J

2 comments:

  1. Em chào chị ạ, vô tình lang thang đọc được bài post của chị, em cũng đang học ở Úc, lắm lúc cũng suy nghĩ ở Úc option về brand và giá có thiệt thòi hơn các nước Anh hay Mỹ khác, mong chị review càng nhiều hơn ạ, have a nice day chị :x

    ReplyDelete