Wednesday 20 December 2017

Review:: Estée Lauder Advanced Night Repair Serum

Hello cả nhà!!!

Có kế hoạch viết review em này từ lâu mà tớ cứ lừng chừng mãi. Hôm trước ngồi dọn dẹp máy tính vô tình tớ tìm lại được ảnh tớ chụp từ cách đây hơn ... 2 năm, vậy nên hôm nay sẽ làm một bài luôn.

Estée Lauder Advanced Night Repair Serum
Synchronized Recovery Complex II


Tớ đã dùng em này hết một lọ 30ml từ lâu và khoảng đâu đó 3, 4 lọ sample nữa, hiện giờ tớ chỉ còn một lọ 7ml đang dùng dở nên không có ảnh chụp cận cảnh lọ full size.

Là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Estée Lauder, em serum này được quảng cáo có khả năng chống lại tất cả các dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, da mất nước, ... 75% phụ nữ dùng sản phẩm này thấy da trẻ hơn chỉ sau 4 tuần. 83% thấy da khỏe hơn, tươi tắn hơn... Với những lời quảng cáo hấp dẫn thế này thì tớ, dù lúc đó (24 tuổi) da chưa có nếp nhăn hay sạm nám gì cũng không cầm lòng nổi. Em serum này là chồng tớ mua (theo gợi ý của tớ haha), đúng vào đợt tặng kèm quà nên tính ra cũng khá hời.



Về bao bì, lúc đầu tớ tưởng em này là lọ thủy tinh, hóa ra là lọ nhựa, màu nâu nhưng cũng khá chắc chắn. Lọ có dropper để lấy sản phẩm giống các loại serum khác. 

Em serum này có kết cấu khá đặc, màu vàng nâu nhạt và có mùi hơi hơi chua chua. Khi mới dùng tớ cảm giác như là mùi gỗ để ẩm ý, hơi khó chịu, nhưng sau quen thì thấy chấp nhận được. Tuy đặc nhưng em này ngấm khá nhanh, tớ thường dùng khoảng 4 giọt, chỉ cần xoa khoảng 1 phút là ngấm hết. Da mặt ngay sau đó sẽ hơi dính một tí tị nhưng sẽ rất mềm và cảm giác vừa được cấp ẩm vậy. Có một số review chê em này lên da bị vón cặn như "ghét" nhưng tớ rất may không gặp tình trạng như vậy.


Về thành phần, rất tiếc là tớ không còn giữ vỏ hộp để chụp lại. Tớ có google và đây là kết quả tớ tìm được từ ulta.com:
Water\Aqua\Eau, Bifida Ferment Lysate, Methyl Gluceth-20, PEG-75, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Butylene Glycol, Propanediol, Cola Acuminata (Kola) Seed Extract, Hydrolyzed Algin, Pantethine, Caffeine, Lecithin, Tripeptide-32, Ethylhexylglycerin, Sodium Rna, Bisabolol, Glycereth-26, Squalane, Sodium Hyaluronate, Oleth-3 Phosphate, Caprylyl Glycol, Lactobacillus Ferment, Oleth-3, Oleth-5, Anthemis Nobilis (Chamomile), Yeast Extract\Faex\Extrait De Levure, Choleth-24, Hydrogenated Lecithin, Ceteth-24, Tocopheryl Acetate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Hexylene Glycol, Carbomer, Triethanolamine, Trisodium EDTA, BHT, Xanthan Gum, Phenoxyethanol, Red 4 (CI 14700), Yellow 5 (CI 19140).
Thành phần chính nhất trong serum này là Bifida Ferment Lysate, lợi khuẩn lên men. Theo Paula's Choice, một số nghiên cứu cho thấy chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa, dưỡng ẩm và làm dịu da, giúp da nhanh hồi phục. Tớ đoán vì có thành phần lên men nên em serum này có mùi hơi chua chua. Một số sản phẩm khác cũng có Bifida Ferment Lysate mà tớ biết là Lancôme Advanced Génifique Youth Activating Serum, Missha's Time Revolution Night Repair Ampoule, L'Oreal Youth Code Serum Intense. Ngoài chất này thì em ý cũng có một chất lên men khác là Lactobacillus Ferment nhưng nằm ở gần phía cuối bảng thành phần. 

Trong em serum này cũng có nhiều chất hút và giữ ẩm cho da ví dụ Methyl Gluceth-20, Butylene Glycol, Propanediol, Hydrolized Algin, Squalane, Sodium Hyaluronate. Ngoài ra, trong thành phần còn có Tripeptide-32Sodium RNA nghe nói là có tác dụng giúp da sửa chữa và nhanh hồi phục. 

Cảm nhận của tớ ngay sau khi bôi như nói ở trên là da cảm thấy mềm, mát và được cấp ẩm rất thích. Đặc biệt nếu dùng trước khi makeup thì nền lên mịn mượt và trông da cũng khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên mọi thứ cũng chỉ dừng ở đó. Sau khi dùng hết cả lọ 30ml, tớ thấy da tớ không có gì khác biệt cả: da không hề đẹp lên hay khỏe hơn như quảng cáo. Sau này thỉnh thoảng tớ cũng được tặng sample 7ml bé bé nhưng dùng cũng không thấy điều gì kì diệu mấy. Tớ nghĩ có thêm em này trong routine thì cũng tốt, nhưng không có cũng không sao, nói chung kiểu "vô thưởng vô phạt". 

Có mua lại hay không? Với cái giá AU$95 cho 30ml (hiện giờ đã tăng lên $100) và những lời hứa hẹn hoa mỹ, em serum này làm tớ khá thất vọng khi chỉ làm tốt mỗi việc dưỡng ẩm còn những cái khác chả thấy đâu. Có thể tớ sẽ mua lại em ý khi nào tớ rủng rỉnh tiền nong hơn và tớ già hơn để xem em ý có chống lão hóa được thật hay không. Còn bây giờ, tớ hài lòng với các sản phẩm skincare hiện tại với giá mềm hơn mà vẫn đáp ứng nhu cầu của tớ tại thời điểm này.

No comments:

Post a Comment