Monday 8 January 2018

Review sản phẩm skincare cho bé: Sudocrem, Redwin Sorbolene, Gaia Body Wash

Hello hello cả nhà!

Bài viết hôm nay tớ sẽ dành để review 3 sản phẩm chăm sóc da cho em bé mà bạn nhỏ nhà tớ vẫn dùng từ lúc mới sinh đến giờ. Trộm vía bé nhà tớ dùng rất hợp nên tớ hy vọng bài viết này mang lại chút thông tin hữu ích cho mọi người  


Sudocrem Healing Cream
Lần đầu làm mẹ "bỉm sữa", điều đầu tiên và cũng là thứ tớ sợ nhất trong việc vệ sinh em bé là lo con bị hăm tã. Ngoài việc chọn loại bỉm mềm mại và có khả năng thấm hút tốt thì kem bôi chống hăm cho con cũng rất cần thiết. Sau một hồi đọc review chán chê trên mạng tớ đã chọn mua Sudocrem, là sản phẩm thông dụng nhất, và cũng được rate cao nhất trên trang productreview.com.au mục Baby Skincare. Khi tìm hiểu thêm thì tớ được biết Sudocrem đã ra đời từ cách đây hơn 80 năm, có nguồn gốc từ Ireland và là một sản phẩm kem chống hăm cực kỳ phổ biến ở các nước châu Âu.

Sản phẩm này có chứa kẽm oxit (zinc oxide) 15.25% w/w, có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ và ngăn cách da khỏi tiếp xúc với nước và độ ẩm khi bé tè/ị, giữ cho da bé luôn khô ráo. Kẽm oxit cũng là thành phần được sử dụng rất rất phổ biến trong các loại kem chống hăm khác trên thị trường như Mustela hay Curash...

Về bao bì, em này bên Úc có bán loại tube 30g và dạng hũ 125g, 250g hoặc 400g. Theo tớ nếu nhà có 1 em bé thì chỉ cần mua cỡ 125g hoặc 250g là phù hợp vì một hũ này dùng được cực lâu. Hũ 125g bé nhà tớ dùng đã hơn 5 tháng rồi mà vẫn còn đến gần 1/3. Còn loại tube nhỏ, gọn thì rất phù hợp để trong túi nappy bag mỗi khi cho con đi chơi.

Thành phần:
Zinc Oxide, Benzyl Alcohol, Benzyl Benzoate, Benzyl Cinnamate, Lanolin, Purified Water, Liquid Paraffin, Paraffin Wax, Microcrystalline Wax, Synthetic Beeswax, Sorbitan Sesquiolate, Propylene Glycol, Antioxidants (citric acid, butylated hydroxyanisole (BHA), propylene glycol), Sodium Benzoate, Linalyl Acetate, Lavender Oil

Ngoài kẽm oxit như tớ có nói ở trên, kem Sudocrem có chứa Benzyl Alcohol (0.39% w/w) là chất kháng khuẩn và có khả năng gây tê tại chỗ nhẹ giúp làm dịu đau rát nếu bé đang bị hăm tã. Benzyl Benzoate (1.01% w/w) và Benzyl Cinnamate (0.15% w/w) giúp da nhanh lành và Lanolin (hypoallergenic, 4% w/w) giúp làm mềm và dịu da (link chi tiết từ website Sudocrem Canada).

Em Sudocrem này có dạng kem màu trắng rất đặc. Tuy không chứa nước hoa nhưng em ý lại có mùi thơm nhẹ. Vì kem này tạo màng ngăn nước cho da nên phải để mông con thật sạch và khô mới bôi kem. Tớ dùng cho con sau mỗi lần thay bỉm, dùng ngón tay chấm một chút kem và thoa tròn hoặc vỗ nhẹ lên da (không kì, kéo mạnh tay kẻo làm đau bé) đến khi màu trắng của kem biến mất, để lại trên da một lớp film hơi dính dính là được.

Về hiệu quả, tớ khá hài lòng với em Sudocrem này. Trộm vía từ lúc sinh, con chỉ dùng duy nhất bạn này mà chưa bao giờ bị hăm. Tuy nhiên khoảng 2 tuần trở lại đây, thỉnh thoảng tớ thấy kẽ mông con hơi bị đỏ mà tớ đoán có khả năng do con chuẩn bị mọc răng. Thay tã cho con thường xuyên và bôi Sudocrem thì vết đỏ sẽ mất sau khoảng 2 ngày. Ngoài ra, với những nốt mẩn do côn trùng đốt hoặc khi vô tình miếng dán bỉm cọ vào đùi con gây đỏ thì dùng Sudocrem tớ thấy những chỗ đó chỉ sau khoảng nửa ngày là hết.

Tớ mua hũ 125g khoảng gần $9. Ở VN loại hũ 60g có vẻ phổ biến hơn có giá tham khảo khoảng 95-100k. Tớ nghĩ giá này cho một sản phẩm vừa chất lượng, lại dùng được rất lâu như vậy là khá rẻ đấy chứ. Tớ rất recommend em này.

Redwin Sorbolene
Sản phẩm này tớ được một cô midwife (y tá/nữ hộ sinh) giới thiệu hồi bé nhà tớ được 2 tuần tuổi. Đợt đó hai bên má con nổi đầy mụn sữa đỏ rực, căng ráp, còn da toàn thân thì khô mốc meo. Tớ có dùng cho con dầu dưỡng Johnson's Baby Oil Light nhưng chẳng cải thiện chút nào, dầu thấm hết thì khoảng 1-2 tiếng sau da con lại khô như cũ. Cô midwife có khuyên tớ nên ngừng Johnson's mà chuyển sang sorbolene hoặc Aveeno Baby vì nhiều bé bên Úc bị dị ứng với Johnson's do thành phần chứa nước hoa, trong khi sorbolene/Aveeno Baby thì dịu nhẹ, an toàn hơn cho da em bé và các trung tâm y tế ở đây hầu như đều dùng. Sau đó một cô midwife khác cũng lại recommend sorbolene cho con nên tớ quyết định dùng sản phẩm này.


Sorbolene là tên gọi chung của kem dưỡng ẩm có chứa glycerin và paraffin, không hương liệu và rất an toàn cho da, kể cả da em bé. Tớ chọn mua sorbolene của hãng Redwin, một nhãn hiệu của Úc, rất phổ biến và có thể tìm mua được ở mọi siêu thị, hiệu thuốc. Em này phải gọi là siêu siêu rẻ, chai 1L to đùng đoàng chỉ khoảng $6-7, chai 500ml nhà tớ đang dùng cũng chỉ khoảng hơn $5, chưa kể hãng này còn thường xuyên sale đến tận 40-50%.

Bao bì em này là chai nhựa màu trắng ngà, có vòi bơm và khóa vòi rất chắc chắn. Hạn dùng 24 tháng sau khi mở nắp.

Thành phần:
Water (Aqua), Glycerin, Sorbitol, Stearic Acid, Mineral Oil (Paraffinum liquidum), Cetearyl Alcohol, Triticum Vulgare (Wheat) Germ Oil, Tetrasodium EDTA, PPG-2 Methyl Ether, Triethanolamine, Imidazolidinyl Urea, Chloroacetamide, p-Chloro-m-Cresol, Sodium Benzoate, Linalool.

Thành phần em này không có gì đặc biệt,. 6 chất đầu tiên (trừ nước) đều là các chất cấp ẩm, giữ ẩm và làm mềm da rất phổ biến và khá an toàn. Các chất phía sau đều là chất bảo quản, tạo dung môi, chất nhũ hóa... với hàm lượng nhỏ cho phép. Chú ý trong sản phẩm này có Chloroacetamide có thể gây dị ứng nếu rây vào mắt.

Em này có chất kem dày, đặc màu trắng, hoàn toàn không có mùi gì hết. Mỗi lần tớ chỉ lấy cỡ 1 hạt ngô là đủ bôi cho cả 2 má của con, còn bôi toàn thân cũng chỉ cần khoảng gấp 4 lần như vậy là đủ. Chất kem đặc nên không ngấm nhanh lắm, nhưng khi đã ngấm thì không hề làm da bị nhờn rít.

Hiệu quả của em này có thể thấy ngay chỉ sau khoảng 2-3 lần bôi. Các nốt mụn trên má nhanh chóng nhỏ lại, bớt đỏ và lặn hoàn toàn sau khoảng 3 ngày. Còn da chân, tay em bé nhà tớ được dưỡng ẩm chỉ ngay sau hôm đầu tiên sử dụng và da con vẫn mềm đến tận ngày hôm sau mà không cần phải thoa lại kem. Ngay bản thân tớ cũng dùng em này cho tay, chân thì thấy cũng không hề thua kém những loại kem dưỡng tay chuyên dụng khác. Tớ thấy đây là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt và phù hợp cho các bé (và cả người lớn nữa) có da khô và không bị các vấn đề về da cơ địa như chàm, eczema...

Gaia Natural Baby Bath & Body Wash
Sản phẩm skincare cuối cùng mà bạn nhỏ nhà tớ dùng là gel tắm của Gaia, một hãng mỹ phẩm của Úc với các sản phẩm sử dụng phần lớn nguyên liệu organic, dịu nhẹ và phù hợp cho da nhạy cảm.


Gel tắm này đựng trong chai nhựa mờ màu vàng nhạt, tớ đang dùng loại 500ml có vòi bơm nên rất tiện, chỉ cần một tay cũng có thể dễ dàng lấy được sản phẩm. Gel có màu trong suốt, hương cam dịu dịu và sẽ tạo bọt nhẹ khi hòa với nước. Sau khi tắm xong, em này để lại một lớp film mỏng giữ ẩm trên da.

Thành phần:
Purified Water, Decyl Glucoside, Disodium Cocoamphodiacetate, Cocamidopropyl Betaine, Guar Gum, Lactic Acid, Vegetable Glycerin, Organic Chamomile Extract, Organic Avocado Oil, Organic Evening Primrose Oil, Sodium Hydroxy Methyl Glycinate, Phenoxyethanol and the pure essential oils of Organic Lavender, Organic Sweet Orange and Organic Chamomile (Limonene and Linalool - naturally occurring components of essential oils)

Đứng đầu bảng thành phần là các chất rửa vô cùng dịu nhẹ cho da, rất phù hợp với những làn da nhạy cảm và da em bé. Sau đó là các chiết xuất từ hoa cúc, dầu quả bơ và dầu hoa anh thảo đều có tác dụng nuôi dưỡng cho da mềm, ẩm. Đứng cuối bảng là hai chất bảo quản với hàm lượng nhỏ và tinh dầu oải hương, tinh dầu cam và tinh dầu hoa cúc có tác dụng thư giãn, giúp bé ngủ ngon hơn sau khi tắm mát.

Vì các em bé rất sạch sẽ, chỉ cần tắm nước không cũng đủ rồi nên bé nhà tớ chỉ dùng em gel này 2-3 lần/tuần, những ngày còn lại tớ chỉ tắm và gội đầu cho con bằng nước lã, và tớ cũng chỉ bắt đầu dùng khi con được khoảng hơn 2 tuần tuổi. Một chai to 500ml tớ mua khoảng $17-18 gì đó, hơi đắt hơn một chút so với các loại sữa tắm bé của Johnson's, QV hay Curash (nhưng vẫn rẻ hơn so với Mustela hay Burt's Bees) nhưng vì cũng không dùng thường xuyên nên tớ thấy giá này chấp nhận được.

Trên đây là review 3 - cũng chính là tất cả các sản phẩm chăm sóc da tớ đang dùng cho bạn nhỏ nhà tớ. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bà mẹ sắp và đang chăm em bé như tớ. Hẹn gặp lại mọi người ở bài review sau nha.

1 comment:

  1. Cho em hỏi chai sorbolene hạn sử dụng bao lâu kể từ ngày sản xuất ạ

    ReplyDelete